Thứ Bảy, 20/04/2024 12:26 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ phát hành đồng tiền xu in hình diễn viên Anna May Wong

(ANTV) - Cục Đúc tiền kim loại Mỹ vừa phát hành đồng tiền xu mới, mệnh giá 25 cent. Đồng xu mới này được in hình ngôi sao điện ảnh quá cố người Mỹ gốc châu Á Anna May Wong. Đây cũng là lần đầu tiên, một phụ nữ gốc châu Á xuất hiện trên đồng tiền xu của nước Mỹ.

Đồng xu 25 cent mới này có in hình Tổng thống đầu tiên của Mỹ George Washington ở mặt trước, trong khi chân dung nữ diễn viên Anna May Wong với tóc mái ngố và đôi lông mày mảnh đặc trưng được thể hiện ở mặt sau.

Loại tiền xu này đã được chính thức lưu hành vào ngày 25/10 vừa qua, tròn một thế kỷ sau khi minh tinh Anna May Wong nhận được vai chính đầu tiên ở kinh đô điện ảnh Hollywood.

Đây cũng là mẫu thiết kế thứ năm trong chương trình đúc tiền xu in hình những người phụ nữ của Mỹ, nhằm vinh danh những người phụ nữ tiên phong trong nhiều lĩnh vực, ngành nghề khác nhau.

Vận động viên Philippines hai lần lập kỷ lục thế giới về nhảy dây

Vận động viên 35 tuổi người Philipppines Ryan Alonzo vừa lập kỷ lục Guinness thế giới về nhảy dây, với hơn 3.700 lần nhảy chéo tay liên tục.

Đây là lần thứ hai Alonzo lập kỷ lục thế giới về nhảy dây. Năm 2021, Tổ chức Guinness Thế giới ghi nhận kỷ lục thực hiện 40.980 lần nhảy nhịp kép trong 12 giờ của Alonzo.

Anh cho hay sức bền là yếu tố để lập hai kỷ lục và việc từng luyện tập môn marathon đã giúp anh chuẩn bị cả thể chất và tinh thần cho hoạt động này.

Cuộc thi bơi qua cảng Victoria ở Hong Kong (Trung Quốc)

Khoảng 1.200 vận động viên bơi lội từ khắp Trung Quốc mới đây đã có dịp tham gia cuộc thi bơi qua cảng Victoria mang tính biểu tượng của Đặc khu hành chính Hong Kong. Đây là sự kiện thể thao ngoài trời quy mô lớn đầu tiên được tổ chức tại Hong Kong sau dịch COVID-19.

Từ sáng sớm, các vận động viên được chia thành nhiều nhóm, lần lượt xuất phát từ bến tàu gần Quảng trường Kim Tử Kinh thuộc quận Loan Tể, bơi sang khu Chiếm Sá Chủi ở quận Cửu Long với quãng đường dài 1km.

14 phút 25 giây là thành tích của người xuất sắc giành chiến thắng ở hạng mục dành cho nam. Trong khi đó, 15 phút 11 giây là thành tích người về nhất ở hạng mục dành cho nữ.

Để phòng dịch COVID-19, sự kiện năm nay giới hạn số vận động viên tham gia không quá 1.500 người. Con số này chỉ bằng một nửa so với các mùa giải trước đại dịch.

Dùng sợi xương rồng để sản xuất giày

Thương hiệu thời trang Nhật Bản Onitsuka Tiger thông báo đã sử dụng các chất liệu có nguồn gốc từ cây xương rồng ở hơn 20% phần trên của mẫu giày mới.

Chất liệu có nguồn gốc từ cây xương rồng có đặc điểm là tính nhẹ, được sử dụng tối ưu trong thiết kế giày, trong dây giày. So với chất liệu da thật thông thường, theo báo cáo, chất liệu mới đã giảm khoảng 80% lượng khí thải CO2 trong quá trình sản xuất.

Bên cạnh đó, các phần xương rồng còn sót lại sau quá trình sản xuất cũng được nhà sản xuất tận dụng để phục vụ cho ngành công nghiệp thực phẩm.

Ngoài phần trên của thân giày, các bộ phận khác như đế lót và dây giày cũng được làm bằng vật liệu tái chế.

Thịt in 3D hoàn toàn từ rau củ

Hiện nay, có khá nhiều người chọn ăn chay nhưng vẫn chế biến các món chay sao cho giống với hương vị của thịt cá. Để phục vụ nhu cầu này, một công ty ở Israel đã phát minh ra chiếc máy in ra những miếng thịt 3D với thành phần hoàn toàn từ rau củ. Công ty này đã gọi vốn được gần 200 triệu USD và kỳ vọng sẽ góp phần thay đổi ngành công nghiệp thực phẩm.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm