Thứ Sáu, 29/03/2024 06:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Nhật Bản phát minh gián lai robot cứu hộ động đất

(ANTV) - Nổi tiếng vì có thể sống sót sau chiến tranh hạt nhân, gián trở thành nguồn cảm hứng cho một số công nghệ trong những năm gần đây. Mới đây, một nhóm các nhà khoa học tại Nhật Bản đã chế tạo thành công gián cyborg - một dạng robot sinh học, để giúp kiểm tra các khu vực nguy hiểm, giám sát môi trường hay thực hiện các nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn trong tương lai.

Những chú gián cyborg này có thể là đội ngũ cứu nạn hiệu quả trong tương lai. Chúng được trang bị một modul điểu khiển không dây và cung cấp năng lượng từ pin sạc. Thông qua chiếc balo điện tự đặc biệt có khả năng tác động vào hệ thần kinh của gián, các nhà nghiên cứu có thể di chuyển chúng theo những hướng nhất định chỉ bằng một nút bấm không dây.

Thiết bị hoạt động bằng năng lượng mặt trời, mất 30 phút để sạc đầy và có thể sử dụng tối đa 2 phút cho mỗi lần sạc. Chiếc balo điện tử sau đó hoàn toàn có thể tháo ra giúp con vật trở lại cuộc sống tự nhiên.

Nhóm nghiên cứu tin rằng, trong tương lai bằng cách bổ sung các camera nhỏ và cảm biến cho bộ đồ có thể ứng dụng công nghệ này để hỗ trợ các khu vực khó tiếp cận hoặc nguy hiểm.

Nông dân Italia bảo quản hoa quả tươi trong hang động

Nông dân trồng táo ở khu vực miền bắc Italia đã tìm ra giải pháp độc đáo giúp bảo quản sản phẩm sau thu hoạch. Điểm đặc biệt của phương pháp này đó là việc ứng dụng các yếu tố tự nhiên và khả năng tiết kiệm năng lượng.

Tại thị trấn Predaia, vùng Trentino miền bắc Italia, táo sau khi thu hoạch được bảo quản trong hộp nhựa xếp chồng lên nhau và được di chuyển bằng xe nâng trong các hang động lớn với sức chứa khoảng 12 đến 13% tổng sản lượng. Con số thống kê hiện tại cho thấy các hang động như thế này có thể chứa 30.000 tấn táo và dự kiến sẽ tăng lên 40.000 tấn trong tương lai.

Trong hang động, các phiến đá hoạt động như những phiến cách nhiệt, điều này giúp đảm bảo duy trì nhiệt độ bảo quản mà không tiêu thụ điện năng. Trong bối cảnh giá năng lượng tiếp tục tăng cao, việc bảo quản nông sản trong hang đá tự nhiên được cho là một giải pháp giúp phần nào giảm tải áp lực với ngành nông nghiệp.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm