Thứ Tư, 24/04/2024 08:59 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Những thành phố an toàn nhất thế giới năm 2021

(ANTV) - Mới đây, tạp chí The Economist danh tiếng đã công bố danh sách những thành phố an toàn nhất thế giới. Theo đó, thủ đô Copenhagen của Đan Mạch ở vị trí dẫn đầu trong năm nay với 82.4 điểm.

Thủ đô của Đan Mạch đã tăng từ vị trí thứ tám trong năm 2019 lên vị trí dẫn đầu danh sách, phần lớn nhờ vào việc thực thi an ninh môi trường và an ninh cá nhân. Các vị trí tiếp theo thuộc về Toronto (Canada), Singapore, Sydney (Australia), Tokyo (Nhật Bản).

Dịch COVID-19 liên tục được đề cập khi đánh giá mức độ an toàn của các thành phố, đặc biệt là trong mảng an ninh y tế.

Thiện xạ Iraq soi gương bắn trúng mục tiêu sau lưng

Nổi tiếng khắp Iraq với tài sử dụng súng “cực đỉnh”, anh Fadel Abu Duha chỉ cần quan sát qua gương là có thể bắn trúng nhiều mục tiêu ở phía sau lưng.

Trong đoạn clip được kênh truyền hình RT đăng tải, Abu Duha bố trí các mục tiêu ở trên nóc xe ô tô và treo lơ lửng đằng xa. Sau đó, anh ngồi ngược lại với phía đặt mục tiêu, chỉ cầm chiếc gương nhỏ để ngắm bắn. Tiếp đến, Abu Duha bóp cò, bắn chuẩn xác từng phát súng.

Abu Duha cho hay bắt đầu tập bắn súng từ năm 13 tuổi. Anh đã thử qua nhiều phương pháp khác nhau và nhận ra mình có thể bắn được các mục tiêu khó, mục tiêu chuyển động và kể cả là đang bay.

Fadel Abu Duha sử dụng súng trường AK-47. Đây là một trong những loại súng khó sử dụng nhất đối với các mục tiêu tập luyện kể trên.

Bán đấu giá bản in đầu tiên rất hiếm của Hiến pháp Mỹ

Một bản in ấn bản đầu tiên chính thức cực kỳ hiếm hoi của Hiến pháp Mỹ được thông qua tại hội nghị ở Philadelphia vào năm 1787 sẽ được nhà đấu giá Sotheby's đưa ra bán vào giữa tháng 11 tới.

Sotheby's thông báo về việc bán đấu giá bản in Hiến pháp vào dịp kỷ niệm 234 năm ngày các đại biểu tham gia Công ước Hiến pháp ký kết, ước tính giá trị khoảng 15 đến 20 triệu USD.

Lần sau cùng vào năm 1988 bản in này được S.Howard Goldman, nhà đầu tư bất động sản ở New York và là nhà sưu tập tư nhân các chữ ký, tài liệu lịch sử, bản thảo của Mỹ mua lại với giá 165.000 USD.

Vợ ông - Dorothy Tapper Goldman - đang rao bán bản in quý này. Toàn bộ tiền thu sẽ được chuyển đến quỹ từ thiện do bà thành lập để nâng cao hiểu biết của công chúng về nền dân chủ.

Mỹ: Bọc vải chống lửa bảo vệ cây lớn nhất thế giới khỏi cháy rừng

Cây General Sherman là cây cự sam lớn nhất thế giới tính theo thể tích với 52.508 feet khối. Cây cao 83 m và có chu vi gốc lên tới 31 m. Hiện phần gốc của nó đã được bọc trong một tấm vải chống lửa trong nỗ lực nhằm cứu cây này khỏi những đám cháy rừng đang hoành hành khắp bang California, Mỹ.

Trong khu Rừng Khổng lồ thuộc Vườn quốc gia Sequoia, các cây cổ thụ Sequoia, Bảo tàng Rừng Khổng lồ và những công trình khác đã được bao bọc để bảo vệ khỏi các vụ cháy rừng dữ dội có khả năng xảy ra.

Giới chức liên bang Mỹ cho biết, vật liệu này đã được sử dụng trong vài năm qua trên khắp miền Tây nước Mỹ để bảo vệ các công trình, cấu trúc khỏi các vụ cháy rừng.

Ngọn lửa Colony Fire, một trong hai ngọn lửa đang bùng phát trong Vườn quốc gia Sequoia, dự kiến ​​sẽ lan đến được Rừng Khổng lồ, khu rừng với 2.000 cây Sequoia cổ thụ, trong vòng vài ngày tới.

Siêu anh hùng đem niềm vui cho trẻ em bị cách ly ở Indonesia

Dịch COVID-19 đã gây ra những tác động tới cuộc sống của nhiều người, trong đó có trẻ em. Các em không thể ra ngoài, không thể đến trường, cũng không thể tới các địa điểm vui chơi, thậm chí có những em rơi vào hoàn cảnh phải cách ly, trở thành trẻ mồ côi vì có người thân mắc hoặc qua đời vì COVID-19. Để làm vơi bớt những nỗi buồn cho các em nhỏ, một người đàn ông ở Indonesia đã nghĩ ra cách làm hết sức độc đáo.

Như thường lệ, anh Agus Widanarko (40 tuổi) sống ở tỉnh Trung Java, Indonesia lại khoác lên mình những bộ trang phục siêu anh hùng để tới thăm các vị khách đặc biệt.

Đó là những đứa trẻ có người thân mắc COVID-19 và chịu sự cách ly 14 ngày... hoặc là những trường hợp có người thân không may qua đời vì COVID-19.

Anh Agus thực hiện công việc này từ tháng 6 - thời điểm Indonesia đối diện với đợt bùng phát dịch nghiêm trọng nhất. Trung bình 1 ngày anh đến thăm khoảng 6 gia đình. Và mỗi ngày, anh diện một bộ trang phục khác nhau, từ siêu anh hùng người nhện, đến người dơi hay người sắt.

Trong một báo cáo của Quỹ Nhi đồng LHQ UNICEF,  ước tính có khoảng 80 triệu trẻ em và thanh thiếu niên ở Indonesia đang phải đối mặt với tác động thứ phát do đại dịch COVID-19, trong đó có vấn đề học tập, sức khỏe thể chất, an ninh kinh tế và cả sức khỏe tâm thần.

Tin mới nhất

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Khởi tố Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí xảy ra tại Công ty CP Cao su Đắk Lắk, cơ quan điều tra tiếp tục khởi tố thêm 2 bị can là Bùi Quang Ninh (Tổng giám đốc Công ty CP Cao su Đắk Lắk) và Huỳnh Văn Toàn (nguyên Trưởng phòng Kinh doanh xuất nhập khẩu công ty).

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Ông Trần Quý Thanh: Bị cáo đã nhận ra hành vi của mình là sai

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Chiều 23/4, phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Trần Quý Thanh (cựu Giám đốc Công ty Tân Hiệp Phát) và 2 con gái là Trần Uyên Phương, Trần Ngọc Bích tiếp tục phần xét hỏi. Tại phiên tòa, bị cáo Thanh cho biết đồng ý với nội dung của cáo trạng và sẽ chấp nhận mọi phán quyết của Hội đồng xét xử.

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Bạo lực ảnh hưởng nghiêm trọng tới môi trường sư phạm

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Sư phạm là một môi trường đặc biệt, nơi luôn đề cao những giá trị chuẩn mực đạo đức trong từng lời ăn, tiếng nói và hành động. Tuy nhiên, trong thời gian qua nhiều vụ việc liên quan tới bạo lực đã làm mất đi sự tôn nghiêm nơi trường học. Học sinh đánh học sinh, thầy cô giáo đánh học sinh, thậm chí là phụ huynh đánh chửi thầy cô giáo.

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Nâng cao năng lực quản lý Nhà nước về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 23/4, tại Nhà Quốc hội, dưới sự chủ trì của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho ý kiến bước đầu về dự thảo Báo cáo kết quả giám sát chuyên đề “Việc thực hiện chính sách, pháp luật về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông từ năm 2009 đến hết năm 2023”.

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Người dân mong việc cấp Căn cước cho trẻ dưới 14 tuổi sớm có hiệu lực

Xã hội 23/04/2024

(ANTV) - Ngày 27/11/2023, Quốc hội thông qua Luật Căn cước 2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, Cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Việc cấp căn cước cho trẻ em dưới 14 tuổi được quy định tại Điều 19 của luật. Đây cũng là một trong những điểm mới của luật căn cước 2023 mà người dân rất mong chờ sớm được triển khai trong cuộc sống.

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Công an nhân dân và "9 năm làm một Điện Biên"

Chính trị 23/04/2024

(ANTV) - Chiến thắng Điện Biên Phủ là bản anh hùng ca của một cuộc chiến tranh thần kỳ, đã được ghi vào lịch sử dân tộc như một Bạch Đằng, Chi Lăng hay một Đống Đa của thế kỷ XX. Công an nhân dân đã kề vai sát cánh với Quân đội nhân dân Việt Nam lập nên nhiều chiến công trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Những tấm gương chiến đấu dũng cảm, hy sinh của cán bộ, chiến sĩ công an trong công tác bảo vệ chiến dịch đã hun đúc nên truyền thống anh hùng vẻ vang của Công an nhân dân Việt Nam, là di sản tinh thần vô giá, thôi thúc lực lượng Công an nhân dân tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình trong những giai đoạn sau này.

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại tập đoàn Phúc Sơn

Pháp luật 23/04/2024

(ANTV) - Mở rộng điều tra vụ án "Vi phạm quy định về kế toán gây hậu quả nghiêm trọng; Nhận hối lộ; Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng và Lợi dụng ảnh hưởng đối với người có chức vụ, quyền hạn để trục lợi", xảy ra tại Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn và các đơn vị, địa phương liên quan, ngày 20 và 23/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 6 đối tượng.

Xem thêm