Thứ Bảy, 27/07/2024 06:53 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Pfizer và BioNTech xin cấp phép sử dụng cho trẻ từ 5 - 11 tuổi

(ANTV) - Ngày 20/9, hãng dược phẩm Pfizer và BioNTech khẳng định, vaccine Covid-19 gây ra phản ứng miễn dịch mạnh mẽ ở trẻ từ 5 đến 11 tuổi. Hai hãng này đã có kế hoạch xin cấp phép sử dụng vaccine cho trẻ em trong độ tuổi trên ở Mỹ và châu Âu.

Các công ty cho biết, vaccine đã tạo ra phản ứng miễn dịch ở trẻ từ 5 đến 11 tuổi, giống với kết quả thu được trước đó ở lứa tuổi từ 16 đến 25. Các kết quả thử nghiệm này cung cấp một cơ sở vững chắc để đệ trình lên Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ (FDA) và các nước châu Âu xin cấp phép khẩn cấp vaccine cho trẻ em từ 5 đến 11 tuổi.

Dự kiến các nhà quản lý sẽ đưa ra quyết định và đầu tháng 10 tới, sau 3 tuần gửi hồ sơ xin cấp phép.

Hàng nghìn người vẫn dự lễ hội thần voi

Bất chấp biến thể Delta bùng phát, hàng nghìn tín đồ theo đạo Hindu vẫn tập trung tại các thành phố trên khắp Ấn Độ để tham gia nghi lễ tắm nước cho tượng thần voi, đánh dấu ngày cuối cùng của lễ hội Ganesh Chaturthi.


Lễ hội năm nay diễn ra tại sông Hằng ở thành phố cổ Haridwar (miền Bắc Ấn Độ). Từ trước bình minh, mọi người dân từ người già đến trẻ em, cả nam giới và nữ giới, đã chen nhau để có được vị trí tốt dọc theo bờ sông Hằng.

Tại đây người dân cùng tham dự nghi lễ Visarjan hay còn gọi là nghi lễ ngâm tượng thần voi dưới nước. Theo phong tục, nghi lễ này giúp thần Ganesh trở về thiên nhiên khi lễ hội kết thúc.Lễ hội kéo dài 10 ngày, thu hút sự tham dự của hàng nghìn lượt khách bất chấp mối đe dọa của biến thể Delta đang lây lay mạnh tại Ấn Độ.

Thế nhưng thực tế lại không như vậy. Rất nhiều người dân Ấn Độ phớt lờ các quy định giãn cách, không đeo khẩu trang khi tham dự lễ hội. Trong vòng 24h qua, nước này ghi nhận hơn 30.000 ca mắc mới COVID-19 và hơn 300 ca tử vong.

Trước đó, hồi tháng 3/2021, hàng trăm nghìn tín đồ theo đạo Hindu đã cùng tập trung tại sông Hằng của Ấn Độ để tham dự dịp lễ hội Kumbh Mela. Sự kiện được cho là nguyên nhân khiến dịch COVID-19 ở Ấn Độ bùng phát nghiêm trọng, cướp đi sinh mạng của hàng  trăm nghìn người.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm