Thứ Năm, 28/03/2024 23:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng thống Belarus ra lệnh đóng cửa hoàn toàn biên giới với Ukraine

(ANTV) - Ngày 2/7, Tổng thống Belarus Alexander Lukashenko cho biết, nước này sẽ đóng cửa hoàn toàn biên giới với Ukraina trước những lo ngại về việc chuyển lượng vũ khí lớn từ Ukraina vào Belarus.

Trước đó hồi tháng 12/2020, Tổng thống Belarus tuyên bố bắt giữ một nhóm người do một cựu doanh nhân cầm đầu do nhóm này đưa hàng tấn vũ khí vào Belarus từ Ukraina và có ý định thực hiện các cuộc tấn công khủng bố trên khắp đất nước.

Belarus cũng từng đóng cửa biên giới với Litva và Ba Lan, cũng như tăng cường bảo vệ biên giới với Ukraina hồi tháng 9/2020, với lý do ngăn chặn mối đe dọa chiến tranh từ bên ngoài.

Một tuần sau khi Ấn Độ và Trung Quốc nhất trí tổ chức cuộc đối thoại tiếp theo của các chỉ huy quân sự cấp cao để thảo luận việc giải quyết tranh chấp ở Đường kiểm soát thực tế (LAC) giữa Ấn Độ và Trung Quốc, New Delhi cho biết đến nay 2 bên vẫn chưa ấn định được thời điểm cho các cuộc đối thoại này.

Thỏa thuận về việc tổ chức cuộc đối thoại tiếp theo của các chỉ huy quân đội là kết quả cụ thể duy nhất sau cuộc đối thoại dưới hình thức trực tuyến của Cơ chế làm việc để tham vấn và phối hợp (WMCC) về các vấn đề biên giới hôm 25/6. Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho biết tại cuộc họp, 2 nước đã nhất trí duy trì đối thoại và liên lạc thông qua các cơ chế ngoại giao, quân sự để đạt được 1 giải pháp mà cả 2 bên chấp nhận, tách rời hoàn toàn khỏi mọi điểm xung đột ở khu vực Ladakh, từ đó cho phép khôi phục hoàn toàn hòa bình và tiến bộ trong quan hệ song phương.

Sau đợt rút quân và các đơn vị thiết giáp từ bờ Bắc và Nam của Hồ Pangong vào tháng 2, Ấn Độ và Trung Quốc đã không đạt được bước tiến trong việc rút quân và giảm leo thang tại các điểm xung đột khác như Depsang, Gogra và Hot Springs.

Sau 2 ngày thỏa thuận, Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và các đối tác (OPEC+) vẫn không đạt được thỏa thuận về hạn ngạch khai thác bắt đầu từ tháng 8 tới. Theo đó, cuộc thương lượng sẽ được hoãn sang ngày 5/7 tới.

Giới quan sát lo ngại sự bế tắc hiện nay có thể gây ra cuộc khủng hoảng giống như hồi tháng 3/2020, khi mối bất đồng giữa Nga và Saudi Arabia đã khiến giá dầu thô Mỹ lần đầu tiên trong lịch sử rơi xuống 0 đồng.

Theo các nhà phân tích thuộc ngân hàng Deutsche, trở ngại trong các cuộc thảo luận hôm 1/7 của OPEC+ là do Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) đưa ra phản đối vào phút chót đối với thỏa thuận mà Nga và Saudi Arabia đạt được trước đó cùng ngày.

Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) từ năm 2018, đã đơn phương tăng năng lực khai thác lên 3,8 triệu thùng/ngày, trong khi các giới hạn sản lượng của từng nước đã được ấn định. Hiện UAE kiên quyết đòi nâng hạn ngạch của mình.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định: “cuộc thương lượng sẽ khó khăn bởi nếu UAE được phép khai thác theo hạn ngạch riêng thì các thành viên OPEC+ khác cũng có thể kiến nghị./.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm