Thứ Sáu, 29/03/2024 07:01 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Tổng thống Nga Putin đọc diễn văn trong lễ kỷ niệm Ngày chiến thắng

(ANTV) - Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có bài phát biểu quan trọng tại sự kiện lễ duyệt binh kỷ niệm 77 năm ngày Chiến thắng phát xít (1945-2022) diễn ra trên Quảng trường Đỏ vào lúc 10h00 sáng giờ địa phương, tức 14h00 theo giờ Việt Nam. Tổng thống Nga Putin đã tuyên bố quân đội Nga “đang bảo vệ Tổ quốc”, nhưng không đưa ra thông báo lớn nào.

Lễ kỷ niệm Ngày Chiến thắng phát xít Đức lần thứ 77 của nước Nga chứng kiến hàng nghìn thành viên lực lượng vũ trang duyệt binh tại Quảng trường Đỏ trước Điện Kremlin ở thủ đô Moscow. Theo Điện Kremlin, 11.000 người và 130 vũ khí khí tài đã tham gia lễ duyệt binh.

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết: "Ngày Chiến thắng gần gũi thân thương với tất cả chúng ta. Không có gia đình riêng lẻ nào tại Nga không bị ảnh hưởng trong cuộc Chiến tranh Vệ quốc vĩ đại”.

Ông Putin coi “chiến dịch quân sự đặc biệt” của Nga ở Ukraine là kịp thời và cần thiết để đẩy lùi nguy cơ xâm lược.

Tổng thống Nga Vladimir Putin: “Hôm nay, chính vào những ngày này, các đồng chí đang chiến đấu cho nhân dân của chúng ta ở Donbass, vì an ninh của Tổ quốc Nga của các đồng chí”.

Tổng thống Putin coi chiến dịch quân sự ở Ukraine là phản ứng bắt buộc trước các chính sách của phương Tây, và quân Nga đang chiến đấu cho an ninh của Nga. Trước sự kiện nước Nga kỷ niệm Ngày Chiến thắng đã có những dự báo rằng Tổng thống Nga Putin sẽ công bố việc leo thang quân sự. Tuy nhiên, bài diễn văn của ông Putin không nhắc đến việc tổng động viên hay động viên một phần binh lính.

Đàm phán Nga - Ukraine vẫn diễn ra trực tuyến

Đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine không dừng lại mà vẫn diễn ra theo hình thức trực tuyến. Đây là tuyên bố của Trưởng đoàn đàm phán Nga Vladimir Medinsky ngày 9/5.

Ông Medinsky cho biết: để đàm phán trực tiếp, Nga cần có nhiều đề xuất cụ thể hơn từ phía Ukraine.Trước đó ngày 6/5 người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Alexei Zaisev cho biết đàm phán hòa bình giữa Nga và Ukraine bị đình trệ.

Ông nhấn mạnh các nước NATO bề ngoài tuyên bố ủng hộ sớm chấm dứt xung đột nhưng đang làm mọi việc để không cho điều đó xảy ra bằng cách tăng cường cung cấp vũ khí cho Ukraine với quy mô hàng tỉ USD và chỉ riêng Mỹ đã gửi viện trợ quân sự với tổng trị giá 3,8 tỉ USD.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm