Thứ Bảy, 27/04/2024 04:47 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Triển lãm tưởng nhớ Marilyn Monroe

(ANTV) - Triển lãm tưởng nhớ Marilyn Monroe; Hàn Quốc: Triển lãm tác phẩm nghệ thuật làm từ chất thải nhựa; Bộ khung xương robot 4 chân lớn nhất thế giới; Những vị kem kỳ lạ gây sốt ở Anh;... là những tin tức quốc tế nổi bật 24h qua.

Triển lãm tưởng nhớ Marilyn Monroe

60 năm kể từ khi qua đời, huyền thoại màn ảnh Hollywood Marilyn Monroe vẫn được công nhận là một trong những ngôi sao điện ảnh xuất sắc nhất thế giới. Một cuộc triển lãm giới thiệu trang phục, kịch bản và đồ dùng cá nhân để tưởng nhớ nữ nghệ sỹ vừa được mở cửa tại Los Angeles, bang California, Mỹ.

Triển lãm được tổ chức tại nhà hát Trung Quốc, cung điện dành cho điện ảnh trên Đại lộ danh vọng Hollywood. Những kỷ vật nằm trong bộ sưu tập của Scott Fortner và Greg Schreiner, gồm những chiếc áo choàng, cuốn kịch bản và cả ghế đạo diễn từ các bộ phim mà nữ diễn viên quá cố tham gia. Một số bức ảnh hiếm hoi của Monroe cũng được trưng bày. Trên sân của nhà hát, dấu chân và dấu tay của Monroe là một trong những dấu ấn được nhiều người chú ý nhất. Đến nay, hình ảnh của Marilyn Monroe vẫn luôn hiện diện trên Đại lộ Hollywood và trong lòng người hâm mộ.

Hàn Quốc: Triển lãm tác phẩm nghệ thuật làm từ chất thải nhựa

Nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về các tác hại ngày càng nghiêm trọng từ rác thải và biến đổi khí hậu, một triển lãm các tác phẩm nghệ thuật làm từ chất thải nhựa đã được tổ chức tại thành phố Suwon, Hàn Quốc.

Các tác phẩm đẹp mắt được làm từ những quả bóng nhựa, các loại vỏ bọc nhựa cùng nhiều loại đồ nhựa quen thuộc khác. Triển lãm là nỗ lực chung của 5 nghệ sĩ và gồm tất cả 38 tác phẩm. Bằng cách phóng đại các tác động xấu của con người lên môi trường, các nghệ sĩ mong muốn khách tham quan nhận ra tính cấp bách trong nỗ lực bảo vệ môi trường. Ngoài khu tham quan, du khách cũng có thể tham gia một workshop đặc biệt hướng dẫn cách làm các phụ kiện, trang sức từ rác thải nhựa. Dự kiến triển lãm sẽ mở cửa đến hết tháng 9 tới.

Bộ khung xương robot 4 chân lớn nhất thế giới

Là người hâm mộ loạt phim “Robot đại chiến” và “Quái vật không gian”, một kỹ sư cơ khí ở Canada đã bỏ công phát triển loại robot riêng của mình. Hiện tại, ông và các cộng sự đã hoàn thành bộ khung xương robot 4 chân lớn nhất thế giới.

Cỗ máy khổng lồ này thực chất là một bộ khung xương công nghệ cao, với trọng lượng 4 tấn và công suất lên đến 200 mã lực. Kỹ sư chế tạo cho biết, bộ khung là sự giao thoa giữa 1 chiếc máy xúc, 1 chiếc xe địa hình 4 bánh và 1 con khủng long. Nó có khả năng khuyếch đại sức mạnh của người sử dụng lên gấp 50 lần. Bộ khung này có thể được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực như khai khoáng, nông nghiệp, tìm kiếm cứu nạn, ứng phó thiên tai hay lâm nghiệp.

Những vị kem kỳ lạ gây sốt ở Anh

Người dân London, Anh, đang trải qua mùa hè nóng nhất trong lịch sử. Vì vậy, kem lạnh trở thành món giải nhiệt đắt hàng. Một loạt các hương vị kem kỳ lạ đến khó tin như cháo yến mạch, sữa trứng hay nước sốt cà chua đã ra mắt, tạo ra một cơn sốt đối với tín đồ của món ăn này.

Bạn đã bao giờ tự hỏi kem đậu hầm có vị như thế nào chưa? Đây là một trong những vị kem mới được ra mắt tại London. Ngoài ra còn có những vị kem khác cũng độc đáo không kém như mayonnais, sốt cà chua, nước tương hay cháo yến mạch. Đông đảo người dân London đã xếp hàng để được thưởng thức những vị kem chưa từng có này.

Chị Adrienne Konviser, Khách hàng chia sẻ: “Chúng tôi đến đây từ sáng sớm. Ai cũng phấn khích và muốn được thử tất cả những hương vị tuyệt vời này. Tôi rất ấn tượng, nó thật vui.”

Chị Hannah Wearne, Nhân viên cửa hàng kem Anya Hindmarch cho biết: “Chỉ trong 4 ngày chúng tôi đã bán hết lượng kem chuẩn bị cho 6 tuần. Có thể nói là những vị kem mới này đang gây sốt và nhận được phản ứng thực sự tích cực từ công chúng. Nhiều người đã quay lại cửa hàng mỗi ngày.”

Khách hàng cũng có thể chọn nhiều vị kem để trộn lẫn với nhau. Một trong những lựa chọn được nhiều người ưa thích nhất là yến mạch, nước tương và trà túi lọc, sự kết hợp mang hương vị của bữa sáng. Những vị kem mới dự kiến sẽ được bán đến hết ngày 28/8 tới.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm