Thứ Sáu, 29/03/2024 16:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Triều Tiên phóng tên lửa trong ngày cuối năm 2022

(ANTV) - Ngày 31/12, Kyodo đưa tin Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho biết Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa đạn đạo ra vùng biển phía Đông bán đảo Triều Tiên, trong loạt vụ thử vũ khí mới nhất làm gia tăng căng thẳng trong khu vực trong năm nay. 

Theo Bộ trên, các tên lửa được phóng từ ngoại ô thủ đô Bình Nhưỡng vào khoảng 8h sáng ngày 31/12, bay được quãng đường 350km ở độ cao tối đa khoảng 100km trước khi rơi xuống khu vực gần bờ biển phía Đông của bán đảo Triều Tiên.

Các tên lửa này dường như đã rơi ngoài Vùng đặc quyền kinh tế (EEZ) của Nhật Bản.

Thủ tướng Nhật Bản Ki-si-đa Phư-mi-ô (Kishida Fumio) đã chỉ đạo các quan chức nhanh chóng cung cấp thông tin cần thiết cho công chúng, đảm bảo an toàn cho máy bay và tàu thuyền cũng như chuẩn bị cho các tình huống bất ngờ. Chính phủ nước này đã gửi công hàm phản đối tới Triều Tiên thông qua Đại sứ quán Nhật Bản tại Bắc Kinh về các vụ phóng mới nhất.

Trong khi đó, sáng nay, quân đội Hàn Quốc cũng thông báo, Triều Tiên đã phóng 3 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông nước này. Vụ phóng này diễn ra chỉ một ngày sau khi Hàn Quốc thực hiện thành công chuyến bay thử nghiệm phương tiện phóng vũ trụ sử dụng nhiên liệu rắn như một phần trong nỗ lực tăng cường năng lực do thám và giám sát trên không gian.

Tân Ngoại trưởng Trung Quốc lên tiếng về chính sách đối ngoại

Phát biểu trên trang web chính thức của Bộ Ngoại giao Trung Quốc ngày 30/12, Tân Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Trung Quốc ông Tần Cương (kế nhiệm ông Vương Nghị) cho biết, sẽ tuân thủ tôn chỉ chính sách ngoại giao bảo vệ hòa bình thế giới, thúc đẩy sự phát triển chung.

Tân Ngoại trưởng Trung Quốc  cho rằng, dưới sự lãnh đạo của Đảng Cộng sản Trung Quốc, nền ngoại giao của Trung Quốc nắm chắc đường lối chính là phục vụ sự nghiệp phục hưng dân tộc, thúc đẩy sự tiến bộ của nhân loại, giương cao ngọn cờ hòa bình, phát triển, hợp tác, cùng có lợi, kiên trì độc lập tự chủ, kiên trì con đường phát triển hòa bình, "cung cấp trí tuệ Trung Quốc, sáng kiến Trung Quốc và sức mạnh Trung Quốc cho việc giải quyết những thách thức chung của nhân loại, tiếp tục có những đóng góp mới vào sự nghiệp vì hòa bình và phát triển của thế giới".

Ông Tần Cương nhấn mạnh, sẽ xây dựng quan hệ quốc tế kiểu mới trên cơ sở tôn trọng lẫn nhau, công bằng, hợp tác cùng có lợi, tích cực tham gia cải cách và xây dựng hệ thống quản trị toàn cầu, kiên quyết bảo vệ chủ quyền, an ninh và lợi ích phát triển quốc gia./.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm