Thứ Sáu, 29/03/2024 15:18 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Trung Quốc thực thi luật mới chống tội phạm mạng

(ANTV) - Từ ngày 1/12, Trung Quốc bắt đầu thực thi luật mới chống lừa đảo trên mạng và qua viễn thông, trong khuôn khổ các nỗ lực xây dựng một hệ thống toàn xã hội và rộng khắp các ngành để ngăn chặn loại tội phạm này.

Luật mới đã được Ủy ban thường vụ Quốc hội Trung Quốc thông qua hồi tháng 9 vừa qua. Luật này quy định các cơ quan công an phối hợp với các bộ, ngành liên quan của chính phủ và doanh nghiệp để xây dựng hệ thống cảnh báo và ngăn chặn các hành vi lừa đảo, đồng thời hành động kịp thời để giúp người dân tránh rơi vào các bẫy lừa đảo qua mạng và viễn thông.

Đáng chú ý, theo luật này, những người kinh doanh dịch vụ viễn thông, các nhà cung cấp dịch vụ Internet cần áp dụng biện pháp kỹ thuật, kịp thời nhận biết, ngăn chặn các phần mềm, thiết bị phi pháp kết nối mạng, trong khi các tổ chức tài chính ngân hàng và các tổ chức thanh toán phi ngân hàng có quyền tăng cường kiểm tra hoặc từ chối mở tài khoản trong trường hợp phát hiện yếu tố bất thường.

Ngoài ra, những người đi đến những khu vực có hoạt động lừa đảo tràn lan và bị nghi ngờ dính líu hoạt động này, hoặc những người đã bị xử lý hình sự do lừa đảo qua mạng và viễn thông, có thể bị cấm rời khỏi Trung Quốc.

Mỹ: Những ưu tiên cần thực hiện trước khi đảng Cộng hòa kiểm soát Hạ viện

Tổng thống Mỹ Joe Biden đã tiến hành cuộc họp tại Nhà Trắng với các nhà lãnh đạo lưỡng đảng trong Quốc hội để thảo luận về những việc có thể thực hiện trong những tuần còn lại của năm 2022, khoảng thời gian mà đảng Dân chủ vẫn nắm quyền kiểm soát lưỡng viện trước khi đảng Cộng hòa kiểm soát Hạ viện từ đầu năm tới.

Tổng thống Biden cho biết ngân sách viện trợ quân sự bổ sung cho Ukraine - vấn đề mà đảng Cộng hòa tuyên bố sẽ đình chỉ khi tiếp quản quyền kiểm soát Hạ viện, là một trong những ưu tiên hàng đầu, cùng với việc đảm bảo ngân sách cho các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Ông Biden cũng nhấn mạnh khoản ngân sách để duy trì hoạt động của Chính phủ Mỹ sau ngày 16/12 tới để tránh nguy cơ bị đóng cửa cũng nằm trong danh sách những ưu tiên cần thực hiện của ông.

Trong khi đó, các Thượng nghị sĩ hàng đầu của đảng Dân chủ cho rằng việc thông qua dự luật chi tiêu trong cả năm 2023 đóng vai trò quan trọng đối với an ninh quốc gia Mỹ và do vậy sẽ nằm trong ưu tiên của Chính phủ Mỹ.

Đảng Cộng hòa đã giành được đa số sít sao tại Hạ viện trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ ngày 8/11 vừa qua. Việc đảng này sẽ nắm quyền kiểm soát Hạ viện từ ngày 3/1/2023 được cho là sẽ làm phức tạp chương trình nghị sự của Tổng thống Biden trong 2 năm cuối nhiệm kỳ.

Tin mới nhất

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

Xem thêm