Thứ Năm, 25/04/2024 13:11 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vùng England khuyến nghị trẻ đeo khẩu trang khi trở lại trường học

(ANTV) - Trong bối cảnh tình trạng lây nhiễm biến thể Omicron đang gia tăng tại Anh, các học sinh trung học ở vùng England đã được khuyến nghị đeo khẩu trang đi học khi các em trở lại trường học vào tuần tới sau kỳ nghỉ Giáng sinh.

Theo Bộ Giáo dục Anh, nhà chức trách mong muốn số học sinh được đến trường nhiều nhất và thời gian các em được học ở trường nhiều nhất. Do đó, khuyến nghị đeo khẩu trang trong lớp học cũng như các không gian giảng dạy khác trong những tuần tới là 1 trong những biện pháp bổ sung và tạm thời để đạt được mục tiêu trên.

England là vùng duy nhất trong 4 vùng của Vương quốc Anh trước đây chưa đưa ra khuyến nghị đeo khẩu trang trong lớp học. Hiện số ca mắc mới hàng ngày tại vùng này liên tục tăng lên những mức cao mới. Bộ Giáo dục Anh không loại trừ khả năng khuyến nghị học từ xa, tùy thuộc số ca mắc COVID-19 trong các học sinh và giáo viên. Tuy nhiên trong tháng này, việc học và thi trực tiếp sẽ vẫn diễn ra như kế hoạch.

Thụy Điển phát triển hộ chiếu vaccine dạng vi mạch

Trong bối cảnh đại dịch, công ty công nghệ Epicenter - có trụ sở tại Stockholm, Thụy Điển đã nghiên cứu phát triển hộ chiếu vaccine ngừa COVID-19 dạng vi mạch, có thể cấy vào cơ thể người. Với chứng nhận này, người mang có thể sử dụng ở khắp nơi và yên tâm không sợ bị mất hay làm giả.

Tình trạng mưa lớn kéo dài suốt 2 tuần qua đã gây ảnh hưởng lớn đến đời sống của hàng trăm nghìn người dân Malaysia. Ngày 02/01, lại có thêm hơn 8.700 người dân tại 7 bang ở nước này đã phải sơ tán do lũ lụt.

Lũ lụt thường xảy ra ở vùng duyên hải phía Đông Malaysia vào mùa mưa hàng năm, kéo dài từ tháng 10 năm trước đến tháng 3 năm sau. Tuy nhiên, đợt mưa lớn bất thường bắt đầu xảy ra từ ngày 17/12 vừa qua đã làm ảnh hưởng đến hàng nghìn người và khiến các dịch vụ khẩn cấp quá tải. Theo cảnh sát Malaysia, 50 người đã thiệt mạng trong các trận lũ và 2 người vẫn mất tích.

Cơ quan chức năng Malaysia cảnh báo mưa lớn tiếp diễn, các đợt thủy triều dâng cao có thể xảy ra trong các ngày từ ngày  02-05/01 và khuyến cáo người dân ở vùng duyên hải phía Tây nâng cao cảnh giác.

Chính phủ Malaysia sẽ hỗ trợ khoảng 1,4 tỷ ringgit (hơn 336 triệu USD) dưới dạng trợ cấp tiền mặt hoặc các hình thức hỗ trợ khác cho những người chịu ảnh hưởng của đợt lũ lụt nghiêm trọng lần này.

Kênh đào Suez đạt doanh thu kỷ lục trong năm 2021

Cơ quan quản lý kênh đào Suez của Ai Cập cho biết tuyến vận tải biển quan trọng này đã đạt doanh thu kỷ lục trong năm 2021, bất chấp đại dịch COVID-19 và sự cố tắc nghẽn kéo dài 6 ngày do tàu chở hàng khổng lồ Ever Given mắc kẹt.

Theo Cơ quan quản lý kênh đào, trong năm 2021 có khoảng 1,27 tỉ tấn hàng hóa được vận chuyển qua kênh đảo này, mang về cho Ai Cập khoảng 6,3 tỉ USD tiền phí quá cảnh, nhiều hơn 13% so với năm 2020 và là con số cao nhất từ trước tới nay. Số lượt tàu sử dụng kênh đào cũng tăng lên hơn 20.600 lượt năm 2021.

Tháng 3 năm ngoái, siêu tàu chở dầu Ever Given đã bị mắc kẹt khi qua kênh đào Suez, khiến tuyến vận tải biển quan trọng này bị tắc nghẽn. Chiến dịch giải cứu kéo dài suốt 6 ngày và khiến Ai Cập thiệt hại khoảng 12-15 triệu USD mỗi ngày. Tháng 11 vừa qua, Cơ quan quản lý kênh đào thông báo bắt đầu từ năm 2022 sẽ tăng phí thu của các tàu qua kênh đào thêm 6%, ngoại trừ các tàu du lịch và tàu chở khí đốt tự nhiên hóa lỏng.

Tin mới nhất

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Mưa đá xuất hiện tại Yên Bái, Sơn La

Xã hội 25/04/2024

(ANTV) - Chiều và tối ngày 24/4, nhiều trận mưa rào kèm mưa đá dữ dội đã bất ngờ trút xuống một số địa phương ở tỉnh Yên Bái, Sơn La và Hòa Bình. Hạt mưa đá có kích thước 2 - 3cm đã gây ra một số thiệt hại cho bà con.

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

Điểm tin 25/04/2024

(ANTV) - Thủ tướng Phạm Minh Chính chỉ đạo Chuyển đổi số quốc gia: "3 tăng cường", "5 đẩy mạnh"; Đề xuất đánh thuế VAT cho hàng hóa nhập qua Shopee, Tiktok: Đối thoại về lợi ích và nguy cơ; Nghịch lý giá vàng SJC: Chênh lệch cao vẫn còn; Hạn hán tại Tây Nguyên: Tình hình phức tạp, biện pháp ứng phó;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay.

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sẵn sàng các phương án bảo đảm an toàn Lễ kỷ niệm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) là một trong những sự kiện chính trị rất quan trọng. Là đơn vị chủ công trong công tác PCCC và CNCH, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH công an tỉnh Điện Biên đã chủ động xây dựng các kế hoạch, thường xuyên luyện tập các phương án. Sẵn sàng lên đường xử lý các tình huống từ sớm, từ xa với mục tiêu cao nhất là bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn các hoạt động kỷ niệm.

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Đã vớt được 3 thi thể thuyền viên bị chìm tàu

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Sáng nay (24/4), Cảng vụ Quảng Ngãi cho biết, đã vớt được thi thể 3 thuyền viên đi trên tàu kéo LA-06695 bị chìm cách đảo Lý Sơn 3-4 hải lý. Hiện lực lượng chức năng đang nỗ lực tìm kiếm những người mất tích còn lại.

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Những bài học giá trị từ Chiến thắng Điện Biên Phủ

Chính trị 24/04/2024

(ANTV) - Trong lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc ta, chiến thắng Điện Biên Phủ là một một kỳ tích vẻ vang của thời đại Hồ Chí Minh. Trải qua 9 năm kháng chiến đầy hy sinh, gian khổ từ 1945 - 1954, Chiến thắng Điện Biên Phủ đã giáng đòn quyết định, buộc Chính phủ Pháp phải ký Hiệp định Genève (21/7/1954), chấm dứt chiến tranh, lập lại hòa bình, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Việt Nam. Đồng thời phải công nhận độc lập của Lào, Campuchia, và rút quân ra khỏi 3 nước Đông Dương. Những bài học quý mà chiến thắng Điện Biên Phủ để lại vẫn còn nguyên giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Hợp tác quốc tế, chuyển giao công nghệ trong lĩnh vực PCCC

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Cũng trong sáng 24/4, Trường Đại học PCCC, Bộ Công an Việt Nam tiếp nhận và chuyển giao công nghệ máy bơm chữa cháy hiện đại do công ty Shibaura Nhật Bản trao tặng. Đây là một trong những hoạt động cụ thể hóa chương trình hợp tác trong lĩnh vực PCCC và CNCH giữa hai nước Việt Nam và Nhật Bản.

 Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Người chuyển giới được quyền thay đổi thông tin giới tính trên Căn cước

Xã hội 24/04/2024

(ANTV) - Luật Căn cước 2023 được Quốc hội thông qua ngày 27/11/2023 gồm 7 chương 46 điều quy định về cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, cơ sở dữ liệu căn cước; thẻ căn cước, căn cước điện tử; giấy chứng nhận căn cước; quyền, nghĩa vụ, trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cá nhân có liên quan. Theo quy định của luật thì người chuyển giới được phép đổi thẻ căn cước mới từ ngày 01/7/2024. Quy định này nhận được sự ủng hộ rất lớn của cộng đồng những người chuyển đổi giới.

Xem thêm