Thứ Sáu, 26/04/2024 21:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Vương quốc châu Phi nô nức trượt tuyết

(ANTV) - Trong khi hàng triệu người trên khắp châu Âu vã mồ hôi trong một mùa hè nắng nóng kỷ lục, thì nhiều người đang thoả thích trượt tuyết ở Lesotho, một vương quốc nhỏ bé nằm lọt thỏm giữa lãnh thổ của nước Cộng hoà Nam Phi.

Lesotho có một đặc điểm địa lý ít người biết đến: Đây là quốc gia duy nhất trên Trái đất mà từng centime lãnh thổ của họ đều nằm trên 1.000 mét so với mực nước biển. Điều đó mang lại cho Lesotho tuyết vào mùa đông ở phía nam bán cầu. Mùa đông trắng vốn đã hiếm ở châu Phi, tuyết và các khu nghỉ mát trượt tuyết còn hiếm hơn. Ở độ cao 3.000 mét, khu nghỉ dưỡng Afriski trên dãy núi Maluti của Lesotho là khu nghỉ mát trượt tuyết đang hoạt động duy nhất của châu Phi ở phía nam đường xích đạo. Địa điểm này đã thu hút du khách từ quốc gia láng giềng Nam Phi đến và có những trải nghiệm độc đáo tại công viên tuyết Kapoko Snow.

Australia: Triển lãm chó cưng khuấy động hai ngày cuối tuần tại Sydney

Sau 3 năm bị gián đoạn vì đại dịch COVID-19, Dog Lovers Show, triển lãm chó cưng lớn nhất Sydney (Australia) đã trở lại và nhanh chóng thu hút sự chú ý của những người đam mê những chú thú cưng khôn ngoan và đáng yêu này.

Triển lãm diễn ra trong 2 ngày cuối tuần, với sự tham gia của các câu lạc bộ giống chó cưng từ bang New South Wales, mang đến hơn 800 chú chó thuộc 40 giống khác nhau. Sự kiện là cơ hội gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm và khơi dậy cảm hứng cho những người yêu chó và nuôi loại thú cưng này. Ngoài ra, nhiều nhóm cứu hộ động vật tại bang New South Wales cũng mang đến triển lãm những chú chó bị bỏ rơi để tìm người nhận nuôi.

Không chỉ cung cấp thông tin, sự kiện lần này cũng bao gồm những hoạt động giải trí, với những màn biểu diễn của những chú chó khôn ngoan trong các tiết mục vui nhộn.

Tin mới nhất

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Cảnh báo một số thủ đoạn lừa đảo trên mạng dịp nghĩ lễ

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia cảnh báo người dân các thủ đoạn lừa đảo, chiếm đoạt tiền trên mạng xã hội có thể xảy ra trong dịp lễ 30/4-1/5 và mùa du lịch hè, đồng thời khuyến cáo người dân cần tăng cường cảnh giác trước các lời mời quảng cáo trên các nền tảng mạng xã hội.

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Triệt phá đường dây sản xuất, mua bán tiền giả số lượng lớn

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sau thời gian theo dõi các đối tượng có hành vi sử dụng tiền giả có mệnh giá lớn trên địa bàn, Công an tỉnh An Giang đã mở rộng điều tra, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan, qua đó đã triệt phá thành công đường dây sản xuất, tàng trữ, vận chuyển và lưu hành tiền giả số lượng lớn.

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Xem thêm