(ANTV) - Học sinh tốt nghiệp ở thành phố St Petersburg, Nga vừa ăn mừng năm học kết thúc bằng sự kiện hoành tráng mang tên “Cánh buồm đỏ thắm”, còn gọi là “Scarlet Sails Festival”, điểm nhấn của lễ hội Đêm trắng thường niên.
Thông thường, lễ hội “Cánh buồm đỏ thắm” diễn ra vào cuối tháng 6 hàng năm, chào đón hàng triệu người tham dự, nhưng năm nay chỉ dành riêng cho đối tượng học sinh tốt nghiệp cấp 3, nhằm giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19.
Hàng nghìn học sinh đã tụ tập dọc theo bờ sông Neva để theo dõi con thuyền mang cánh buồm đỏ thắm trôi đi trên mặt nước, cùng các màn pháo hoa và trình diễn nước hoành tráng. Lễ hội lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích cùng tên của đại thi hào Nga Alexander Grin, mang ý nghĩa về mơ ước, niềm tin và hy vọng trong cuộc sống.
Thời trang tái chế độc đáo từ McDonald’s
Sức nóng của nhóm nhạc nổi tiếng BTS (Hàn Quốc) từ lâu đã lan tỏa tới khắp nơi trên thế giới. Hãng McDonald's mới đây cũng đã tận dụng điều này để cho ra mắt thực đơn từ thần tượng “The BTS meal” dựa trên phần ăn ưa thích của nhóm. Tại Singapore, 1 số bạn trẻ đã nảy ra sáng kiến tái chế lại các loại hộp và cốc giấy nhựa được sử dụng trong phần ăn này thành các món đồ thời trang bắt mắt. Điều này đã tạo nên sức hút lớn đối với giới trẻ, và giúp giảm thiểu rác thải ra môi trường.
Dạo quanh các trang web bán những đồ phụ kiện ở Singapore, có rất nhiều sản phẩm tái chế thú vị. Trong đó phải kể đến đồ tái chế từ các dụng cụ đựng đồ ăn nhanh của McDonald’s.
Chị Mindy Chong, Nhà thiết kế cho biết: "Ban đầu tôi chỉ định thử sáng tạo một chút với những vỏ hộp này. Rất bất ngờ là có nhiều người quan tâm, nhắn tin và đặt hàng khiến tôi thấy rất vui."
Hoa tai, vòng tay hay móc điện thoại, với giá chỉ từ 10-20 USD, là những mặt hàng được chú ý nhiều nhất.
Còn những vỏ cốc giấy đựng đồ uống như trà hoặc coca…sẽ được biến hóa thành đôi giày có 1 không 2. Thực sự ấn tượng và độc đáo hơn đây là những món đồ từng được ban nhạc BTS sử dụng.
Anh Joshia, Nhà thiết kế thời trang cho biết: "Đây là trào lưu rất nóng trong giới trẻ, chỉ cần nhắc tới BTS thôi là đã đủ lôi cuốn các bạn trẻ rồi. Mặc dù là đồ tái chế nhưng nó rất phong cách và thời trang."
Cách làm sáng tạo này vừa tạo ra thu nhập cho các bạn trẻ vừa giúp nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường.
Một phần ăn “The BTS meal” bao gồm 10 miếng gà McNuggets, 1 phần khoai tây chiên lừng danh thế giới cỡ vừa, 1 phần Coca và 2 loại sốt chấm yêu thích của nhóm nhạc là tương ớt Hàn Quốc và tương ớt Cajun. Phần ăn này hiện được bán tại 50 quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.