Thứ Bảy, 20/04/2024 11:34 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Bạc Liêu siết chặt phòng dịch tại các cửa ngõ

(ANTV) - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 như hiện nay, để đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, lực lượng chức năng tỉnh Bạc Liêu đã thành lập các chốt kiểm tra, đo thân nhiệt tất cả những người trên các phương tiện ra vào địa bàn tỉnh. Đây là một biện pháp thiết thực góp phần phát hiện những người có biểu hiện nghi vấn về dịch bệnh, cũng như nắm được thông tin, lịch trình đi lại của toàn bộ người dân khi đi vào địa bàn của tỉnh.

Khẩn trương, nghiêm túc là không khí đang diễn ra tại chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên tuyến Quốc lộ 1A, đoạn qua địa phận ấp Trà Ban 2, xã Châu Hưng A, huyện Vĩnh Lợi, tỉnh Bạc Liêu. Dưới cái nắng chói chan, cán bộ chiến sỹ Công an cùng với các lực lượng chức năng đang tiến hành dừng, kiểm tra tất cả các xe ô tô vào địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Trong vòng chưa đầy một giờ đồng hồ, hàng trăm phương tiện được yêu cầu dừng, kiểm tra và khai báo y tế. Số lượng phương tiện ngày càng nhiều, đồng nghĩa với việc lực lượng chức năng tại đây càng phải khẩn trương, và phải đảm bảo tuyệt đối an toàn.

Theo kế hoạch, toàn tỉnh có 5 chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên các tuyến Quốc lộ 1A, Quản lộ Phụng Hiệp và Tỉnh lộ 38. Những chốt kiểm tra này được đóng tại cửa ngỏ ra vào tỉnh Bạc Liêu, giáp ranh với các tỉnh bạn như Sóc Trăng, Cà Mau.

Sau khi được yêu cầu dừng phương tiện, lực lượng chức năng yêu cầu tài xế, hành khách khai báo y tế đầy đủ.

Thông tin cá nhân, lịch trình đi lại, địa chỉ nơi ở, số điện thoại…được lực lượng chức năng hướng dẫn nhiệt tình cho người dân ghi lại tỉ mĩ, rõ ràng.

Sự nghiêm túc, khẩn trương và nhiệt tình giúp đỡ của lực lượng Công an và các ngành chức năng tại chốt kiểm tra đã tạo được thuận tiện cho người dân khi được kiểm tra tại chốt.

Với sự khẩn trương, nghiêm túc của mình, lực lượng chức năng tại các chốt kiểm tra phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn tỉnh đã và đang phát huy tinh thần trách nhiệm, tất cả vì sự an toàn của người dân, góp phần ngăn chặn, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19 ra khỏi cộng đồng và xã hội.

 Hà Tĩnh lập thêm 5 chốt phòng dịch sau khi phát hiện 3 ca COVID-19

Sau khi phát hiện 3 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 tại thôn Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, vào chiều tối qua 8/6, lực lượng chức năng tỉnh Hà Tĩnh đã lập 5 chốt phòng dịch để phong tỏa đường vào thôn.

3 trường hợp dương tính với SASR-CoV-2 mới ghi nhận là 3 mẹ con và là F1 của BN9117. Cả 3 người này đều được cách ly tập trung tại Trường Mầm non Tượng Sơn, huyện Thạch Hà ngay sau khi phát hiện là F1.

Ngay trong chiều tối ngày 8/6, xã Tân Lâm Hương đã lập 5 chốt trên trục chính của đường Đồng Văn và các trục đường vào thôn Trung Hòa để kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh. Theo ước tính ban đầu, có khoảng 130-150 hộ dân nằm trong vùng phong tỏa.

Sau khi xác định ca bệnh mới, ngành y tế và chính quyền địa phương cũng đã thực hiện cách ly nghiêm ngặt, lấy mẫu xét nghiệm, điều tra các trường hợp F1, F2, tiến hành phun khử khuẩn môi trường; lập chốt phong tỏa và huy động lực lượng trực chốt tại khu vực bệnh nhân sinh sống. Đồng thời, kích hoạt cơ sở cách ly tập trung tại Trường Mầm non 1 xã Tân Lâm Hương để đón các trường hợp F1 vào lưu trú. Bước đầu lực lượng chức năng đã xác định được 15 F1.

Như vậy, tính từ ngày 5/6 đến nay, trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh đã có 13 ca mắc COVID-19.

Trưa nay, Việt Nam ghi nhận thêm 283 ca mắc mới COVID-19

Trưa nay, Bộ Y tế cho biết, Việt Nam có thêm 283 ca mắc COVID-19 ghi nhận trong nước, riêng Bắc Giang 253 ca (trong đó có 201 ca bổ sung mã bệnh nhân được sàng lọc trong vùng phong tỏa từ ngày 27-29/5). Ngoài ra TPCHM có thêm 20, Bắc Ninh (6), Hà Tĩnh (3), Hà Nội (1).

Như vậy, tính đến 12h ngày 9/6, Việt Nam có tổng cộng 7.897 ca ghi nhận trong nước và 1.608 ca nhập cảnh.

16 tỉnh gồm Yên Bái, Quảng Ngãi, Đồng Nai, Nghệ An, Quảng Ninh, Quảng Nam, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đắk Lắk, Nam Định, Hòa Bình, Tuyên Quang, Phú Thọ, Sơn La, Ninh Bình, Thanh Hóa, đã qua 14 ngày không ghi nhận trường hợp mắc mới.

Tin mới nhất

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Cuộc gặp mặt của những nhân chứng lịch sử Điện Biên

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Trở về sau cuộc chiến, với những người lính từng được sống và chiến đấu trên mảnh đất Điện Biên 70 năm về trước, ký ức về một thời hoa lửa vẫn còn vẹn nguyên như mới ngày hôm qua. Cùng chung chiến hào, cùng chung kẻ địch, chiến thắng giữa mưa bom bão đạn, để giờ đây, gặp lại nhau khi đã tóc bạc da mồi, họ vẫn luôn tự hào là một chiến sĩ Điện Biên.

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Bắt Giám đốc cùng 2 đồng phạm lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng ở Phú Quốc

Pháp luật 20/04/2024

(ANTV) - Lập dự án “ma” để phân lô, bán nền ở Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang ba đối tượng gồm Lê Minh Điệp (SN 1991), Đặng Văn Hùng (sinh năm 1981) và Đặng Văn Lĩnh (sinh năm 1985), đã bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Phú Quốc khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Nỗ lực đến ngày 22/4 sẽ thông hầm đường sắt Bãi Gió

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Sau một tuần kể từ khi xảy ra sự cố sạt lở trần hầm Bãi Gió trên tuyến đường sắt xuyên Việt qua địa phận xã Đại Lãnh, huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), đến chiều ngày 19/4, hoạt động thi công khắc phục vẫn đang được triển khai tất bật bằng nhiều biện pháp kỹ thuật.

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Tiếp nối mạch nguồn yêu nước

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Cách đây 70 năm, lớp lớp thanh niên đã không quản ngại khó khăn, gian khổ, hành quân ngày đêm vào mặt trận đánh đuổi thực dân Pháp, giành thắng lợi tại cứ điểm Điện Biên Phủ. Đó là mốc son chói lọi trong sự nghiệp cách mạng, đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân ta. Những ngày tháng 4 này, ý chí quyết chiến, quyết thắng và khát vọng độc lập, tự do của các thế hệ cha ông đã trở thành những bài học lớn đối với tuổi trẻ CAND, tiếp nối mạch nguồn để dựng xây đất nước.

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Chủ động ứng phó thích nghi với các tình huống thiên tai cực đoan

Xã hội 20/04/2024

(ANTV) - Biến đổi khí hậu đang là những thách thức lớn nhất đối với nhân loại, ảnh hưởng không chỉ ở một khu vực hay một quốc gia. Biến đổi khí hậu chính là nguyên nhân khiến cho trái đất ngày càng nóng lên, thảm họa thiên tai cũng nhiều hơn, mạnh hơn, bất thường hơn. Việt Nam là một trong những quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề của các thảm họa thiên tai và biến đổi khí hậu. Muốn phát triển bền vững, Việt Nam cần nhanh chóng có những giải pháp ứng phó trước thiên tai và tác động của biến đổi khí hậu.

Xem thêm