Thứ năm, ngày 11/08/2022 - 22:36 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 08:34, Thứ 2, 06/06/2022

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Đẩy mạnh tuyên truyền về dịch vụ công trực tuyến

(ANTV) - Thủ tục đăng ký đơn giản, nhanh chóng, thuận tiện 24/24 giờ trong ngày tại mọi địa điểm có kết nối internet; tiết kiệm chi phí đi lại, thời gian giao dịch; bảo đảm công khai, minh bạch hồ sơ, thủ tục. Đó là những lợi ích mà dịch vụ công trực tuyến mang lại cho người dân. Tuy nhiên do mới triển khai nên hiện nay, tỷ lệ người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến còn thấp. Công an tỉnh Khánh Hòa đang đẩy mạnh các biện pháp tuyên truyền nhằm giúp người dân hiểu rõ lợi ích và tích cực tham gia thực hiện các thủ tục hành chính thông qua cổng dịch vụ công trực tuyến.

Có nhu cầu xin giấy xác nhận thông tin về cư trú thay cho sổ hộ khẩu, như thường lệ, anh Nguyễn Lê Vinh ở xã Vĩnh Hiệp, thành phố Nha Trang mang theo giấy tờ trực tiếp đến Công an xã để thực hiện. Tuy nhiên, khi đến đây, anh Vinh được Công an xã giới thiệu về cổng dịch vụ công của Bộ Công an, đồng thời hướng dẫn tạo tài khoản để thực hiện các thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến. Chỉ mất khoảng 15 phút thao tác trên điện thoại, anh Vinh đã có thể hoàn thành thủ tục của mình.

Theo Đề án 06 của Chính phủ, bước đầu có 25 dịch vụ công thiết yếu được ưu tiên tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia, trong đó ngành công an đảm nhận 11/25 dịch vụ. Hiện Công an Khánh Hòa cũng đã đồng loạt triển khai 11 dịch vụ thuộc 5 nhóm lĩnh vực gồm: đăng ký, quản lý cư trú; cấp căn cước công dân; đăng ký, quản lý phương tiện giao thông cơ giới đường bộ và xử phạt vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông; quản lý ngành nghề kinh doanh có điều kiện về ANTT và con dấu. Riêng lĩnh vực cấp hộ chiếu phổ thông cho công dân thì sẽ được thực hiện từ ngày 1/7/2022.

Qua một thời gian thực hiện cho thấy, tỷ lệ cá nhân, tổ chức sử dụng cổng dịch vụ công còn thấp. Nguyên nhân do người dân vẫn có thói quen đến nộp hồ sơ trực tiếp tại cơ quan công an. Mặt khác, người dân vẫn chưa nắm rõ các tiện ích của cổng dịch vụ công trực tuyến. Vì vậy, lực lượng Công an Khánh Hòa đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền nhằm nâng cao tỷ lệ sử dụng dịch vụ công trực tuyến, nhất là dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trong giải quyết thủ tục hành chính.

Ứng dụng dịch vụ công trực tuyến là xu hướng tất yếu trong giai đoạn hiện nay. Do đó, dù bước đầu còn một số khó khăn nhưng Công an tỉnh Khánh Hòa vẫn quyết tâm triển khai việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến nhằm đẩy mạnh cải cách hành chính, tiết kiệm thời gian, công sức và tiền bạc cho người dân, doanh nghiệp. Đồng thời góp phần xây dựng Chính phủ điện tử, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển. 

Thăm dò khán giả