Thứ Sáu, 29/03/2024 17:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Gieo chữ nơi đảo xa

(ANTV) - Giữa biển trời mênh mông đầy nắng gió, đã có những người thầy không quản khó khăn, cần mẫn mang con chữ đến với các em học sinh.Công việc thầm lặng, hy sinh của họ tất cả vì tình yêu biển đảo quê hương, vì thế hệ học sinh của Trường Sa.

Thầy giáo Nguyễn Hữu Phú, Trường Tiểu học xã Song Tử Tây cho biết: Chờ đất liền phòng giáo dục gửi ra theo đường tàu có nhiều lúc sóng gió lớn thì hơn tháng mới đến cho nên lúc đó cũng quên bài học rồi, đâu còn dạy được bài đó nữa...Cho nên 2 anh em giáo viên ở đây cũng thường xuyên tìm tòi sáng tạo ra những cái phương tiện đồ dùng dạy học, phù hợp với lại cái bài học, để các cháu tiếp thu bài học tốt hơn.

Chính môi trường khí hậu khắc nghiệt đã tôi luyện bản lĩnh người thầy đứng vững trên bục giảng nơi đầu sóng ngọn gió. Không chỉ làm thầy giáo mà Thầy Phú và đồng nghiệp còn kiêm cả bảo mẫu. Vì trong một lớp có nhiều học sinh các khối học chung với nhau nên phải phân chia thời gian giảng dạy trong cùng một tiết học. Song, kiến thức mà các em tiếp thu vẫn đầy đủ.

Thầy giáo Nguyễn Bá Ngọc, Trường Tiểu học xã Song Tử Tây nói: Nhiều cái mình cũng phải linh động theo môi trường về phương pháp dạy học, đặc biệt là mô hình lớp ghép, giáo viên phải linh động để dạy theo các cấp độ khác nhau trong 1 lớp từ lớp 1,2,3,4,5 học chung 1 lớp, khác với trong bờ, ngoài ra có khối mầm non nữa, không có giáo viên nữ nên các thầy kiêm nhiệm luôn.

Chị  La Thị Mỹ Thắm, Đảo Song Tử Tây nói: Khi em gửi con học thì em cũng thấy sự yên tâm đối với 2 thầy ở đây, trong quá trình học 1 năm rưỡi ở đây thì em thấy thành tích của cháu ở đây được 2 thầy dạy từ cách học hoặc cách đối xử với mọi người thì em thấy rất là yên tâm và hài lòng.

Ngoài dạy kiến thức, dạy kỹ năng sống. Thầy Phú còn truyền cảm hứng cho các em học sinh tình yêu biển đảo, tình yêu đất nước, con người Việt Nam...thông qua những bài thơ mà mình sáng tác.

Thầy giáo Nguyễn Bá Ngọc, Trường Tiểu học xã Song Tử Tây chia sẻ: Đảo này nó có một cái gì đó nó giống như đã tới đây từ lâu lắm rồi, đó là do tình cảm của quân dân ở đây rất là đoàn kết từ đó đem cho mình cái gần gũi, cảm thấy rất là thân thiết, giống không phải lần đầu ra đảo, giống như mình sống trên đảo từ lâu rồi.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm