Thứ hai, ngày 30/01/2023 - 15:11 (GMT+7)

| Lịch phát sóng
Dòng sự kiện

Cập nhật: 09:17, Thứ 4, 17/08/2022

Chia sẻ lên twitter Chia sẻ lên zing me Chia sẻ lên facebook In bài Gửi cho bạn bè

Không có chuyện "hạ nhiệt" xử lý xe quá tải khi hết cao điểm

(ANTV) - Sau gần 2 tháng thực hiện cao điểm, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tuyên Quang khẳng định, không có chuyện hết cao điểm thì việc xử lý xe quá tải, cơi nới thành thùng và các vi phạm khác sẽ "hạ nhiệt". Lực lượng chức năng vẫn tiếp tục duy trì tuần tra kiểm soát 24/24h, xử lý nghiêm các xe vi phạm và sẽ không có vùng cấm. Ghi nhận của phóng viên ANTV.

 

Chính phủ quyết nghị khởi công xây dựng đường Vành đai 3 TPHCM vào 30/6/2023
 
Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 105/NQ-CP, triển khai Nghị quyết số 57/2022/QH15 ngày 16/6/2022 của Quốc hội về chủ trương đầu tư Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh.
 
Dự án đầu tư xây dựng đường Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh chia thành 8 dự án thành phần thực hiện theo hình thức đầu tư công, đi qua địa bàn 3 tỉnh (Đồng Nai, Bình Dương, Long An) và Thành phố Hồ Chí Minh.
 
 
 
 
Bộ GTVT: Khắc phục lỗi dán chồng thẻ thu phí ETC trước ngày 20/8
 
Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục Đường bộ Việt Nam, các nhà cung cấp dịch vụ thu phí tự động không dừng (ETC) xử lý tồn tại, bất cập trong công tác dán thẻ định danh hệ thống thu phí ETC. Theo đó, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu các đơn vị liên quan xử lý dứt điểm tình trạng phương tiện bị tự động đăng ký sử dụng dịch vụ, đấu nối, dán chồng thẻ giữa 2 nhà cung cấp dịch vụ thu phí không dừng,  khắc phục các lỗi dán chồng thẻ thu phí và hoàn thành trước ngày 20/8 tới.
 
Từ 1/10/2022, bỏ các quy định về tính tỷ lệ nội địa hóa ô tô
 
Bộ Khoa học và Công nghệ đã ban hành Thông tư 11/2022 bãi bỏ các văn bản quy phạm pháp luật do Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ ban hành quy định về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ô tô. Thông tư này có hiệu lực thi hành từ ngày 1/10/2022. Như vậy, sau gần 20 năm, quy định liên quan tới tỷ lệ nội địa hóa và mức độ rời rạc của linh kiện ôtô nhập khẩu chính thức được bãi bỏ. Bởi các quy định nêu trên không còn phù hợp với thực tiễn phát triển của công nghệ sản xuất ôtô.
BT
Thăm dò khán giả