Thứ Sáu, 29/03/2024 06:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Nhiều kỹ thuật khó được trình diễn tại Hội thao Y tế CAND

(ANTV) - Nhằm hướng đến kỷ niệm 75 năm Ngày truyền thống lực lượng Y tế Công an nhân dân (12/7/1947 - 12/7/2022), đồng thời ghi dấu một chặng đường phát triển đầy vẻ vang, tôn vinh những thành tích của những người chiến sĩ công an khoác trên mình màu áo blouse trắng, được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Y tế đã phối hợp với Bệnh viện 19-8 tổ chức Hội thao Kỹ thuật sáng tạo y tế Công an nhân dân lần thứ I năm 2022. 

Có 4 Bệnh viện hạng I trong lực lượng Công an nhân dân tham gia Hội thao gồm: Bệnh viện 198, Bệnh viện 199, Bệnh viện 30-4, Bệnh viện Y học cổ truyền cùng 21 đề tài, kỹ thuật mới ở mọi lĩnh vực.

Qua 4 buổi thao diễn tại từng bệnh viện, các y bác sĩ trẻ trong lực lượng y tế công an nhân dân đã thể hiện bản lĩnh tự tin, trình độ chuyên môn vững vàng, tác phong chuyên nghiệp, sự chuẩn bị chu đáo. Các kỹ thuật đã thao diễn hết sức thành công, mang lại hình ảnh của người chiến sĩ công an khoác trên mình màu áo blouse trắng vững y đức, sáng chuyên môn.

Với 21 đề tài kỹ thuật đến từ 21 kíp của 4 bệnh viện hạng 1, trải dài trong tất cả các chuyên ngành từ ngoại khoa, nội khoa, y học cổ truyền, cận lâm sàng. Có những kỹ thuật lần đầu tiên được áp dụng tại Việt Nam. Có những kỹ thuật cao, kỹ thuật khó chỉ được thực hiện tại một số ít những bệnh viện trên cả nước, khi triển khai ở các bệnh viện đầu ngành của Bộ Công an đã được cải tiến, giúp giảm giá thành, cũng như tăng hiệu quả điều trị.

Hội thao kỹ thuật sáng tạo y tế CAND lần thứ I năm 2022 là dịp để các y bác sĩ trẻ trong lực lượng công an của 4 bệnh viện hạng I có cơ hội thể hiện, trình bày những sáng tạo, cải tiến đúc rút được từ quá trình thực hành y khoa lâm sàng; trình diễn những kỹ thuật khó mà các bác sĩ đã nỗ lực nắm bắt dù tuổi đời, tuổi nghề còn rất trẻ.

Hội thao cũng là nơi để y bác sĩ 4 bệnh viện từ Bắc vào Nam có thể gặp gỡ, giao lưu, học hỏi, chia sẻ những kinh nghiệm lâm sàng, cùng giúp đỡ nhau tiến bộ, nâng cao vị thế của y tế công an nhân dân trong nền y khoa nước nhà.

Festival Huế 2022: Tăng cường giao lưu hợp tác quốc tế

Festival Huế năm 2022 có sự tham gia của 08 đoàn nghệ thuật nước ngoài cùng sự hỗ trợ của các quốc gia đồng hành qua các kỳ Festival trước đó. Các sản phẩm nghệ thuật vì thế cũng có sự kết hợp khéo léo giữa giá trị di sản văn hóa Huế, văn hóa vùng miền của các quốc gia trên thế giới, tạo nên không khí sống động, hấp dẫn du khách.

Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa” - là một sự kiện chính trong Tuần lễ Festival Huế. Sự kết hợp giữa hoạt động trình diễn ca múa nhạc, tạp kỹ đường phố, chương trình quãng diễn nghệ thuật dân gian đến từ các đoàn nghệ thuật đặc trưng của Việt Nam và quốc tế; lễ hội đường phố tạo nên một bức tranh đa sắc màu về văn hóa. Trên tinh thần khẳng định, tôn vinh giá trị văn hóa Việt Nam và quốc gia trên thế giới; chuỗi hoạt động trong Lễ hội đường phố đã tăng tính kết nối cộng đồng và đem đến sự tươi mới, ấn tượng đối với du khách.

Thay vì tổ chức 80 sự kiện trong 1 tuần lễ như trước đây, Festival 2022 chỉ chắt lọc, đầu tư 8 sự kiện chính và 30 hoạt động hưởng ứng. Bên cạnh các hoạt động mang đậm giá trị văn hóa truyền thống, Ban tổ chức Festival Huế còn nổ lực để tiếp cận, giữ vững và phát huy giá trị mang tầm quốc tế thông qua các sự kiện đến từ các nước: Phillippines, Brazil, Israel, Liên Bang Nga…

Trau chuốt từ nội dung đến hình thức thể hiện, Huế đã khẳng định vị thế thành phố Festival của Châu Á. Các sự kiện, lễ hội còn lại sẽ được tổ chức trải dài trong 04 mùa tiếp tục phát huy được giá trị di sản, văn hóa cũng như tăng cường giao lưu hợp tác quốc tế.

Tin mới nhất

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Bảo vệ người cao tuổi trước làn sóng lừa đảo trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Thời gian gần đây, tình hình lừa đảo trực tuyến đang diễn biến ngày càng phức tạp. Đáng chú ý, theo thông tin từ Cục An toàn thông tin, Bộ TT&TT, mục tiêu mà các đối tượng lừa đảo hướng đến hiện đang có sự dịch chuyển mạnh về nhóm người cao tuổi, trẻ em và người có thu nhập thấp.

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Khởi tố 9 đối tượng gây rối trật tự công cộng tại Vĩnh Tường

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Đêm ngày 24/3, trên địa bàn huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc xảy ra vụ việc các nhóm thanh thiếu niên tụ tập mang theo hung khí đánh nhau gây thương tích. Căn cứ kết quả điều tra ban đầu, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Tường đã ra quyết định khởi tổ vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với 9 đối tượng có liên quan.

 Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Thủ đoạn lừa đảo của Chủ tịch C.ty giáo dục Egroup Nguyễn Ngọc Thuỷ

Pháp luật 28/03/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã khởi tố bị can, bắt tạm giam ông Nguyễn Ngọc Thủy (Chủ tịch Công ty Giáo dục EGroup) về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Vậy Nguyễn Ngọc Thủy hay còn gọi là Shark Thuỷ đã sử dụng những thủ đoạn nào để dụ lừa tiền của hàng nhiều người dân với số tiền lên tới hàng trăm tỷ đồng.

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Cẩn trọng khi mua sắm trực tuyến

Kinh tế 28/03/2024

(ANTV) - Với sự thuận tiện của công nghệ, giờ đây, dù ở ngồi ở nhà, ở cơ quan, hay ở quán cà phê, chúng ta đều có thể đặt mua bất kì sản phẩm nào từ quần áo, mỹ phẩm, thực phẩm đến đồ điện tử. Việc mua hàng trực tuyến giờ đây có thể nói không còn là xu hướng mà đã thành thói quen của nhiều người. Tuy nhiên, đi kèm với sự tiện lợi là tình trạng các gian thương trà trộn bán hàng giả, hàng kém chất lượng, gây mất niềm tin cho người tiêu dùng.

Xem thêm