Thứ Sáu, 29/03/2024 14:29 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Những chiến sỹ áo trắng kiên cường

(ANTV) - Chấp nhận đối mặt kề cận với hiểm nguy để mang lại sự an toàn cho cán bộ, chiến sỹ và cộng đồng. Suốt chặng đường dài chống dịch Covid-19 đầy gian nan, có lúc tưởng chừng như phải bỏ cuộc. Nhưng, bằng ý chí và nghị lực, vượt lên tất cả, những chiến sỹ áo trắng Bệnh xá Công an tỉnh An Giang vẫn miệt mài, tận tâm căng mình, góp phần cùng cả nước khống chế và đẩy lùi đại dịch. 

Kể từ đầu dịch đến nay, với đội ngũ y, bác sỹ Bệnh xá Công an tỉnh là chuỗi ngày không ngơi nghỉ “lao vào” các vùng đỏ, vùng tâm dịch hỗ trợ địa phương thực hiện tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho người dân. Từ sớm đến khuya, trong hàng nghìn trường hợp cần phải test nhanh SARS-CoV-2 diện rộng để dò tìm, bóc tách các F0 ra khỏi cộng đồng, nhanh chóng chặn đứng việc tăng nguy cơ lây lan dịch bệnh.

Bà Nguyễn Thị Có, phường Vĩnh Mỹ, TP. Châu Đốc, An Giang cho biết: "Dịch tới giờ là không có đi bán gì hết, ở nhà không, sợ lắm. Nhưng test ở trong cộng đồng này là người dân họ yên tâm, sinh sống mua bán thì cũng không còn sợ nữa."

Đó còn là những tháng ngày tách biệt hoàn toàn với gia đình, người thân để dấn thân vào những nơi tiềm ẩn nhiều nguy cơ nhiễm bệnh trực tiếp khám, chữa bệnh, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ chiến sỹ bị nhiễm Covid-19.

Đại úy Sac Ky Gia, Bác sỹ chuyên khoa Bệnh xá Công an tỉnh An Gian chia sẻ: "Mặc dù biết đây là công việc khó khăn của mình, nguy hiểm, nhưng xác định đây là ngành nghề của mình, công việc chuyên môn của mình nên chúng tôi luôn vững vàng thực hiện nhiệm vụ. Bên cạnh đó, tôi được tập huấn về điều trị Covid-19, kiểm soát nhiễm khuẩn, có kiến thức sâu về chuyên môn, về Covid-19, nên chúng tôi luôn biết cách tự bảo vệ bản thân và giúp cán bộ chiến sỹ bị nhiễm bệnh Covid-19 sớm hồi phục nhanh trong thời gian điều trị."

Với phương châm “phòng dịch hơn chống dịch”, để hạn chế đến mức thấp nhất nguy cơ mắc và lây nhiễm dịch bệnh, trong điều kiện cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế còn nhiều hạn chế, đơn vị đã khắc phục mọi khó khăn tổ chức tiêm phòng đủ 02 mũi vắc xin cho 100% cán bộ chiến sỹ. Công tác tiêm phòng còn được triển khai chu đáo cho thân nhân cán bộ chiến sỹ và cán bộ hưu trí trong lực lượng.

Chị Nguyễn Thị Bích Trâm, phường Mỹ Hòa, thành phố Long Xuyên, An Giang cho biết: "Tôi thấy các cô chú ở đây quá trời vất vả rồi, tui đi đâu tui cũng gặp hết trơn á. Bởi vậy, không nhờ có mấy cô chú này ở đây thì bệnh rất là nhiều luôn á."

Trong năm 2021, Bệnh xá đã tiếp nhận trên 5.300 lượt khám, chữa bệnh bảo hiểm y tế, qua đó kịp thời phát hiện các trường hợp bệnh nặng cần chuyển tuyến điều trị, cũng như điều trị ổn các trường hợp bệnh lý mãn tính để bảo vệ cán bộ chiến sỹ trước dịch bệnh Covid-19.

Đại úy Trần Nguyễn Vĩnh Nguyên, Bác sỹ, Phó Bệnh xá trưởng Công an tỉnh An Giang cho biết: "Cái trạng thái bình thường mới bây giờ chủ yếu là mình phải thích ứng linh hoạt, song song đó là cần phải lao động, học tập, làm việc, sản xuất kinh doanh, nhưng cần phải tuân thủ các nguyên tắc 5K của Bộ Y tế. Cái quan trọng thứ hai nữa là, mỗi cán bộ chiến sỹ thì cần phải luôn biết tự bảo vệ bản thân mình trước tình hình dịch bệnh, tích cực luyện tập thể thao, ăn uống đầy đủ, nâng cao sức khỏe và hạn chế rượu bia. Bên cạnh đó, mỗi cán bộ y tế trong lực lượng Công an, tôi vẫn luôn quán triệt phải cập nhật kiến thức thường xuyên theo các hướng dẫn điều trị của Bộ Y tế để tư vấn kịp thời cho cán bộ chiến sỹ."

Sức khỏe của cán bộ chiến sỹ, sự hài lòng và an toàn của Nhân dân, cùng sự quan tâm, động viên kịp thời của Ban Giám đốc Công an tỉnh luôn là nguồn cổ vũ tinh thần vô giá để mỗi chiến sỹ áo trắng ngày càng có thêm động lực hoàn thành trọng trách, sứ mệnh thiêng liêng, xứng đáng với lời dạy của Bác Hồ kính yêu “Lương y như từ mẫu”.

Tin mới nhất

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

LHQ kêu gọi Liban, Israel ngừng leo thang căng thẳng

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc (LHQ) tại Liban (UNIFIL) vừa qua đã kêu gọi Liban và Israel ngừng leo thang căng thẳng ở khu vực miền Nam Liban, kêu gọi tất cả các bên hạ vũ khí và bắt đầu quá trình hướng tới một giải pháp chính trị và ngoại giao bền vững.

 Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xây dựng môi trường thân thiện, an toàn cho học sinh vùng cao

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Hà Giang là tỉnh miền núi với nhiều trường phổ thông dân tộc bán trú từ cấp tiểu học đến trung học phổ thông. Ở đây, các thầy cô có 2 nhiệm vụ, vừa là người truyền đạt kiến thức, vừa đảm đương công tác chăm lo đời sống nội trú cho học sinh.

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Cần chủ động ứng phó trước các cuộc tấn công mạng

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Theo thống kê năm 2023, có 13.900 vụ tấn công mạng vào các tổ chức tại Việt Nam, trung bình mỗi tháng xảy ra 1.160 vụ, tăng 9,5% so với năm 2022. Chỉ riêng tháng 1 năm nay, Việt Nam ghi nhận, cảnh báo và hướng dẫn xử lý đối với 950 sự cố tấn công mạng vào các hệ thống, giảm 33% so với tháng trước đó và giảm 23% so với cùng kỳ năm ngoái.

Xem thêm