Thứ Năm, 18/04/2024 17:16 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Những ngôi nhà của ý Đảng, lòng dân

(ANTV) - Thực hiện chủ trương của Bộ Công an về xây dựng nhà cho người nghèo tại huyện vùng cao biên giới Mường Lát, tỉnh Thanh Hóa, cho tới thời điểm này, có 600 hộ gia đình đã được hưởng niềm vui, niềm hạnh phúc dọn đến ngôi nhà mới.

Cũng như nhiều hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn khác ở huyện vùng cao biên giới Mường Lát, nhờ có chủ trương của Bộ Công an về xây dựng nhà cho người nghèo mà hôm nay gia đình bà Hà Thị Thuận, ở bản Na Hào, xã Mường Chanh đã có được căn nhà mới khang trang, chắc chắn. Kể từ khi dọn đến ở trong căn nhà mới, gia đình bà đã không còn phải lo lắng cảnh mưa nắng, gió rét mỗi khi đông về.

Trường hợp gia đình ông Hà Văn Ình, ở khu Chiềng Cồng, thị trấn Mường Lát- một trong 63 hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở thị trấn Mường Lát được Bộ Công an và cấp ủy, chính quyền các cấp quan tâm hỗ trợ làm nhà mới. Sống đến cái tuổi gần đất, xa trời, nhưng ông bà chưa bao giờ được hưởng những tháng ngày bình yên như lúc này.

Xã Trung Lý huyện Mường Lát là địa bàn nhiều khó khăn, cả xã có 1.300 hộ, hơn 6 nghìn nhân khẩu, trong đó có 11 bản người Mông sinh sống và gần 700 hộ là hộ nghèo, đặc biệt khó khăn về nhà ở. Những năm qua, mặc dù nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỗ trợ của Đảng, Nhà nước, nhưng cái đói, cái nghèo vẫn luôn đeo bám người dân nơi đây. Hưởng ứng Phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”, Bộ Công an đã hỗ trợ cho 127 hộ có hoàn cảnh khó khăn nhất xây dựng nhà mới, đó là sự quan tâm rất lớn giúp xã có điều kiện nâng cao đời sống của Nhân dân.

600 căn nhà được trao tặng, đồng nghĩa với việc 600 hộ gia đình cùng cả ngàn nhân khẩu trên địa bàn huyện vùng cao biên giới Mường lát được cải thiện hoàn toàn chất lượng cuộc sống. Những căn nhà đơn sơ, lụp xụp, tạm bợ trước đây nay đã được thay thế bằng những căn nhà vững chắc, khang trang. Đây là kết quả thể hiện chủ trương hết sức đúng đắn, kịp thời và hiệu quả của Bộ Công an trong việc phối hợp các nhà tài trợ, cấp ủy, chính quyền địa phương cũng như huy động các lực lượng chung tay vào cuộc hưởng ứng phong trào “Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Chủ trương trên đã, đang và sẽ tiếp tục nhân rộng nhiều mô hình nhà tình nghĩa, giúp đỡ đồng bào khó khăn trên khắp các vùng miền Tổ quốc.

Đến Mường Lát hôm nay, núi rừng, đất trời biên giới đã thật sự khởi sắc bởi có sự hiện diện của những ngôi nhà mới được xây dựng giữa bản làng bình yên. Còn với người dân nơi đây, dự án “600 ngôi nhà” thật sự là một giấc mơ đẹp, bởi đây là những ngôi nhà của “ý Đảng, lòng dân”.

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Sở Y tế Hà Nội liên quan việc xét nghiệm xác định người mắc COVID-19 và cho người bệnh ra viện.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, những F0 điều trị tại nhà đủ 10 ngày, test nhanh âm tính được xác định khỏi bệnh với điều kiện kết quả xét nghiệm nhanh của F0 điều trị tại nhà phải do nhân viên y tế thực hiện, hoặc người bệnh tự thực hiện dưới sự giám sát của nhân viên y tế.

Loại test nhanh được sử dụng cũng phải được Bộ Y tế cấp phép. Nếu đáp ứng đủ các điều kiện trên, các F0 sẽ được dỡ bỏ cách ly, điều trị tại nhà khi thời gian cách ly, điều trị đã đủ 10 ngày.

Còn đối với F0 điều trị các các cơ sở thu dung, điều trị, để được công nhận khỏi bệnh thì các triệu chứng lâm sàng cần phải hết trước ngày ra viện từ 3 ngày trở lên; có kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính; hoặc test nhanh âm tính vào trước ngày ra viện (test nhanh do Bộ Y tế cấp phép).

Tin mới nhất

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Muôn triệu trái tim hướng về nguồn cội

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Dù ai đi ngược về xuôi, nhớ ngày Giỗ Tổ mùng 10 tháng 3. Câu ca dao quen thuộc đã in sâu vào tâm trí người Việt Nam biết bao thế hệ, để rồi cứ đến những ngày tháng 3 âm lịch người Việt Nam ở khắp nơi dù trong nước hay ở nước ngoài đều một lòng hướng về nguồn cội.

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Canada bắt giữ nghi phạm trong vụ trộm vàng lịch sử

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan chức năng Canada đã bắt được 6 nghi phạm trong vụ trộm 6.600 thỏi vàng nặng hơn 400kg tại Sân bay quốc tế Pearson ở nước này. Đây là vụ trộm vàng lớn nhất trong lịch sử Canada và trong vụ việc này, còn 3 đối tượng khác đang bị truy nã.

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thêm nhiều quốc gia châu Phi thu hồi siro ho của Johnson & Johnson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Sau Kenya, Nigeria, Nam Phi, các quốc gia châu Phi Tanzania, Zimbabwe và Rwanda đã tiến hành thu hồi siro ho trẻ em của Johnson & Johnson. Động thái trên diễn ra sau khi Nigeria thông báo các xét nghiệm cho thấy trong lô siro ho do Johnson & Johnson sản xuất tại Nam Phi có nồng độ độc tính cao.

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Âm nhạc Choro – Di sản văn hóa độc đáo của Brazil

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Không chỉ có bóng đá, không chỉ có những lễ hội hóa trang hoành tráng trên nền những giai điệu Samba sôi động, gợi cảm. Nền văn hóa Brazil còn tồn tại một loại hình âm nhạc đại chúng đặc trưng và được xem như một di sản văn hóa của đất nước, đó là Choro hay còn được gọi là Chorinho. Nếu xét về giá trị lịch sử, âm nhạc Choro thậm chí còn ra đời trước cả Samba, nhưng xét về giá trị phổ biến, có lẽ Samba lại được thế giới biết đến nhiều hơn qua các lễ hội hóa trang, những vũ điệu… tương tự như cách gọi khác về Brazil - Xứ sở Samba . Câu chuyện quốc tế sẽ giúp chúng ta hiểu thêm về thể loại âm nhạc Choro của Brazil.

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Tin tức an ninh trật tự 24h qua

Điểm tin 18/04/2024

(ANTV) - Bình Định: 2 bị cáo lãnh án 30 năm tù về tội “giết người”; Bình Phước: Điều tra vụ 2 người bị chém trọng thương; Bắt đối tượng dùng búa cướp tiệm vàng ở Hà Tĩnh... là tin tức ANTT nổi bật 24h qua.

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Seville tưng bừng lễ hội mừng xuân

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Feria de Seville là lễ hội lớn, được coi như lễ phục sinh thứ 2 chỉ có ở Seville, vùng Andalusia, Tây Ban Nha. Diễn ra từ ngày 15 - 21/4 hằng năm, lễ hội thu hút hàng nghìn du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới đang chứng kiến đợt tẩy trắng san hô lớn thứ 2 trong thập kỷ

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Cơ quan Khí quyển và Đại dương quốc gia Mỹ (NOAA) mới đây cảnh báo thế giới đang trải qua đợt tẩy trắng san hô lớn thứ hai trong vòng 10 năm qua, trong đó hệ thống rạn san hô trải dài từ Australia đến Florida (Mỹ) đang đứng trước bờ vực thảm họa sau nhiều tháng nắng nóng kỷ lục ở đại dương.

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Lớp học đánh trống samba cho người mắc bệnh parkinson

Thế giới 18/04/2024

(ANTV) - Đã có những nghiên cứu cho tác dụng của âm nhạc trong việc điều trị nhiều chứng bệnh, nhưng với những bệnh nhân mắc bệnh Parkinson ghi nhận những cải thiện tích cực nhờ việc học đánh trống samba thì lại là một phát hiện bất ngờ. Cùng đến với một lớp học tại sứ Wales, Vương quốc Anh để tìm hiểu về lợi ích của bộ môn trống Samba đối với các bệnh nhân Parkinson.

Xem thêm