Thứ Bảy, 27/07/2024 06:48 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Tập kết hàng hóa gây mất ATGT trên đường vành đai 3

(ANTV) - Sau khi TP Hà Nội nới lỏng giãn cách xã hội, không áp dụng phân vùng và kiểm tra giấy đi đường, ngay lập tức các tuyến phố đã có sự thay đổi, khi lượng người và phương tiện tham gia giao thông đông hơn những ngày giãn cách xã hội rất nhiều, cùng với đó tình trạng vi phạm giao thông cũng xuất hiện nhiều hơn. Một trong những vi phạm khá phổ biến đó là tình trạng dừng đỗ sai quy định của các phương tiện, tiềm ẩn không ít nguy cơ TNGT cũng như lây nhiễm dịch bệnh. 

Tại những tuyến đường vành đai đã xuất hiện tình trạng mới đó là dừng đỗ sai quy định để vận chuyển hàng hóa mà khi Hà Nội nới lỏng giãn cách, một số hoạt động xã hội nới lỏng thì xuất hiện nhiều hơn những lán trại như thế này tại khu vực đường vanh đai và những lán trại như thế này là điểm tập kết hàng hóa tự phát của xe tải để có thể vận chuyển trung chuyển hàng hóa đi các tỉnh.

Vỉa hè giành cho người đi bộ, nhưng giờ đây là thêm một chức năng đó là để tập kết hàng hóa. Thêm nữa là những lán trại tạm bợ để tránh nắng, tránh  mưa cho những kiện hàng hóa.

Nhiều lái xe trước thì đón trả khách sai quy định nhưng giờ thì vận chuyển hàng hóa tại những điểm tập kết quen thuộc.

Không chỉ xe tải mà các phương tiện moto, xe máy cũng dừng đỗ, tràn lan sai quy định dưới chân cầu đường vành đai 3. Các phương tiện này chủ yếu đợi gửi và vận chuyển hàng hóa. Bên cạnh đó, một số trạm xe bus giờ đây cũng tận dụng trở thành điểm tập kết trung chuyển hàng hóa. Hoạt động này diễn ra khá tập nập và phổ biến, điều này cũng đang gây không ít nguy hiểm, tiềm ẩn nguy cơ cao lây nhiễm dịch bệnh. Theo lực lượng chức năng, hành vi này diễn ra khả phố biến từ sau thành phố thực hiện giãn cách xã hội hiện tại. Để xử lý vi phạm, lực lượng CSGT cũng đã liên tục tăng cường công tác tuần tra, xử lý vi phạm. …

Theo Thượng úy Nguyễn Tiến Hà – Cán bộ Đội CSGT số 6, Phòng CSGT, CA TP Hà Nội: Nhiều phương tiện dừng đỗ sai quy định gây ra cản trở giao thông cho các phương tiện nhiều phương tiện dừng đỗ hàng 2,3, nhưng sau khi lực lượng chức năng rời đi thì những xe tải lại xuất hiện.

Quay trở lại điểm tập kết hàng hóa ngay gần bến xe Mỹ Đình trên tuyến đường Phạm Hùng. Ngay sau khi thấy ống kính phóng viên, những tấm bạt tạm bợ quảng cáo nhà xe vận chuyển hàng hóa ngay lập tức được cất đi và rời đi nhanh chóng. Rõ ràng, điều này đang gây nhiều khó khăn cho cơ quan chức năng cũng như tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người tham gia giao thông.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm