Thứ Sáu, 19/04/2024 04:38 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Thủ tướng yêu cầu hướng dẫn người dân sử dụng thiết bị điện an toàn

(ANTV) -  Liên quan đến vụ ngạt khí xảy ra tại tỉnh Bình Dương,  Thủ tướng Chính phủ đã có Công điện yêu cầu các cơ quan chức năng hướng dẫn người dân sử dụng các thiết bị điện đúng quy định, bảo đảm an toàn.

Công điện nêu rõ: Vào sáng 24/7, tại căn nhà trên đường DJ 15 KCN Mỹ Phước 3, phường Thới Hòa, thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương xảy ra vụ tai nạn nghiêm trọng làm 6 người thiệt mạng. Thủ tướng Chính phủ gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc nhất đến gia đình, thân nhân người bị nạn. Thủ tướng chỉ đạo UBND tỉnh Bình Dương khẩn trương tổ chức thăm hỏi, động viên và có biện pháp hỗ trợ kịp thời gia đình người bị nạn theo quy định; khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả.

Hiện nay, do tình hình thời tiết có nhiều diễn biến bất thường, nắng nóng kéo dài, ảnh hưởng đến cung ứng điện một số khu vực cũng như sử dụng điện của người dân. Có việc người dân sử dụng máy phát điện nhiên liệu xăng, dầu tự cấp điện.

Tuy nhiên, việc sử dụng các thiết bị này không đúng cách sẽ gây nguy hiểm đến sức khỏe, thậm chí cả tính mạng của người sử dụng và những người có liên quan. Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương chỉ đạo Tập đoàn Điện lực Việt Nam chủ động tính toán, dự báo nhu cầu điện, lập kế hoạch vận hành hệ thống điện quốc gia bảo đảm an toàn, cung cấp đủ điện cho sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng của nhân dân; tăng cường công tác tiết kiệm điện; đồng thời chỉ đạo các đơn vị chức năng thường xuyên theo dõi, hướng dẫn người dân sử dụng các thiết bị điện đúng quy định, bảo đảm tuyệt đối an toàn.

Bộ Công an, Bộ Quốc phòng theo chức năng nhiệm vụ được giao chuẩn bị các phương án, lực lượng, phương tiện, kịp thời ứng cứu khi có các tình huống khẩn cấp về cháy nổ do chập điện, ngạt khí. UBND các tỉnh, TP trực thuộc TW phối hợp với Tập đoàn Điện lực Việt Nam tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn sử dụng các thiết bị điện đúng quy định, bảo đảm an toàn, tiết kiệm, nhất là việc người dân tự sử dụng máy phát điện cá nhân cho tiêu dùng điện.

Bệnh viện tăng cường chống nóng cho bệnh nhân

Nắng nóng kéo dài nhiều ngày qua khiến không khí vô cùng ngột ngạt, ảnh hưởng lớn đến cuộc sống của người dân. Là nơi tập trung đông người mà phần lớn lại là những người đang không có được trạng thái sức khỏe tốt nhất, thời gian qua các bệnh viện trên địa bàn thủ đô đã triển khai nhiều giải pháp chống nóng cho bệnh nhân, từ đó giúp họ ổn định tâm lý, yên tâm điều trị bệnh.

Tại các phòng điều trị của bệnh viện Thanh Nhàn, mỗi phòng bệnh đều được trang bị đầy đủ quạt và điều hòa, đảm bảo không gian mát mẻ với những những người bệnh tại đây. Được biết, trước mùa hè, bệnh viện đã tiến hành bảo dưỡng các thiết bị làm mát, đảm bảo việc sử dụng với công suất cao.

Tại khu vực khám bệnh và xét nghiệm của bệnh viện, hệ thống quạt trần cũng được trang bị đầy đủ. Cùng với đó, bệnh viện cũng bố trí giờ khám sớm hơn, tăng cường nhân lực để phục vụ công tác xét nghiệm giúp người bệnh không phải chờ đợi lâu.

Cùng với đó, tại khu vực sảnh, bệnh viện cũng bố trí lắp đặt hệ thống cây nước tinh khiết để phục vụ người bệnh đến thăm khám. Thời điểm nắng nóng, nhu cầu cấp nước cho cơ thể là điều cần thiết, chính vì vậy những cây nước này đang rất hữu ích với những người bệnh nơi đây.

Tại bệnh viện K, cây nước tinh khiết cũng được bênh viện sớm triển khai để đem lại sự tiện lợi cho người bệnh. Đặc biệt, cây nước được đặt ở những vị trí thuận tiện, gần phòng điều trị giúp người nhà bệnh nhân dễ dàng sử dụng. Có con gái đang điều trị tại bệnh viện, mỗi ngày chị Nguyệt đều thường xuyên lấy nước tại cây nước sạch miễn phí để sử dụng. Được biết, bệnh viện K đã phối hợp với đơn vị tài trợ bố trí 37 điểm lấy nước tinh khiết nóng lạnh tại tất cả các khoa lâm sàng. 100% đơn vị điều trị cho người bệnh tại 3 cơ sở của bệnh viện đều được trang bị hệ thống này.

Trung bình mỗi ngày, Bệnh viện K tiếp nhận hơn 2.000 lượt bệnh nhân đến khám và điều trị. Chính vì vậy, tại các khu vực chờ khám, bệnh viện cũng đã tích cực lắp đặt hệ thống quạt và điều hòa như thế này, đảm bảo tạo không gian thoáng mát với người bệnh. Từ Sơn La xuống Hà Nội với một quãng đường xa, nắng nóng thế nhưng khi vào không gian bệnh viện mát mẻ, chị Anh cũng dần quên đi sự nhọc nhằn. Mặc dù lưu lượng bệnh nhân đông, phải chờ lâu, chị cũng không hề cảm thấy khó chịu.

Hiện tại, các bệnh viện của Hà Nội đều đã khẩn trương triển khai các biện pháp để chống nắng nóng cho người bệnh. Mặt khác, có phương án giảm tải khu vực khám bệnh, nơi thu viện phí… giảm thời gian chờ đợi của người bệnh. Đặc biệt, bảo đảm đủ quạt thông gió hoặc điều hòa nhiệt độ, quạt công nghiệp công suất lớn đáp ứng phục vụ người bệnh. Từ đó phòng tránh tác hại nắng nóng gây ra, góp phần chăm sóc tốt sức khỏe cho người dân.

Tin mới nhất

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Người đã góp công vào “Tiếng nổ ngàn cân”

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Đầu năm 1952, Đại đoàn Đồng Bằng (Sư đoàn 320) chấp hành mệnh lệnh của Bộ Tổng tư lệnh tiến vào Thái Bình, cùng nhân dân vùng hậu địch đánh giặc Pháp. Đồn bốt, tháp canh của địch bị nhổ hàng loạt, những binh đoàn cơ động mạnh bị thất bại trong các trận càn. Bọn lính Pháp, vệ sĩ, lê dương, bảo an, tề ngụy tan rã từng mảng.

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Vai trò tiên phong, gương mẫu của đảng viên nơi cư trú

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Thực tiễn cách mạng cho thấy, Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt. Nhận thức được vai trò quan trọng đó, mỗi đảng viên đang công tác, tham gia sinh hoạt tại các chi bộ nơi cư trú luôn đề cao tính tiên phong, gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của đất nước. Thực hiện lời dạy của Bác Hồ “Đảng viên đi trước, làng nước theo sau”.

Đam mê chinh phục bầu trời

Đam mê chinh phục bầu trời

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Câu chuyện về huấn luyện nhảy dù - một trong những kỹ năng sinh tồn bắt buộc đối với mỗi phi công sẽ giúp chúng ta hiểu hơn về giấc mơ chinh phục bầu trời chưa bao giờ là dễ dàng, mà đó là cả hành trình tập luyện, rèn luyện, huấn luyện khắt khe không ngừng nghỉ.

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Làm rõ hoạt động sản xuất, buôn bán lượng lớn thực phẩm chức năng giả

Pháp luật 18/04/2024

(ANTV) - Qua công tác nắm tình hình, lực lượng Cảnh sát kinh tế Công an TP. Thanh Hoá phát hiện trên địa bàn TP.Thanh Hoá trong thời gian gần đây xuất hiện một nhóm đối tượng nghi vấn hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả là sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, viên hoàn Vũ Hoàng Thanh Tâm do Công ty Kwangdong sản xuất, buôn bán ở thị trường Hàn Quốc và xuất khẩu sang Việt Nam.

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Công an hỗ trợ nước sạch cho người dân trong dịp nghỉ lễ

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hôm nay 18/4, trong khi mọi người dân trên khắp cả nước nghỉ lễ Giỗ tổ Hùng Vương thì các cán bộ, chiến sĩ Công an tỉnh Sóc Trăng và Công an tỉnh Cà Mau vẫn tiếp tục tổ chức chương trình giúp đỡ, hỗ trợ người dân tại các địa bàn bị ảnh hưởng bởi khô hạn do nắng nóng kéo dài

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Hiểu đúng về danh dự, vững vàng trước khó khăn và gìn giữ điều thiêng liêng, cao quý nhất

Chính trị 18/04/2024

(ANTV) - Một trong những yêu cầu được xác định trong Nghị quyết 12 của Bộ Chính trị, đó là lực lượng công an phải gìn giữ được danh dự, vững vàng trước khó khăn bởi danh dự chính là điều cao quý nhất. Đây cũng là lời căn dặn của đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng Công an. Sau 2 năm triển khai nghị quyết, nhiệm vụ, trách nhiệm này vẫn luôn được Đảng ủy Công an Trung ương, lãnh đạo Bộ Công an coi trọng quán triệt, thực hiện.

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Công tác hậu cần luôn đi trước một bước

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Hòa chung trong không khí toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta hướng tới kỷ niệm 49 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024). Được sự đồng ý của lãnh đạo Bộ Công an, Cục Hậu cần tổ chức Lễ khai trương Nhà ăn tập thể trụ sở cơ quan Bộ tại số 258 Nguyễn Trãi, Quận I, TP Hồ Chí Minh.

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Tình hình sức khỏe của đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM bị tai nạn xe

Xã hội 18/04/2024

(ANTV) - Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) đã thông tin tình hình sức khỏe 15 nạn nhân trong vụ tai nạn xe chở đoàn cán bộ Cục Quản lý thị trường TP.HCM được chuyển đến từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum. Trong đó, vẫn còn 9 bệnh nhân đang được điều trị tích cực, một bệnh nhân hôn mê, xuất huyết não rất nặng.

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Sôi nổi Hội thi 'Gói - nấu bánh chưng' mừng giỗ Tổ Hùng Vương

Văn hóa 18/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương - năm Giáp Thìn 2024, Ban Quản lý Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc TP.HCM phối hợp với Sở Du lịch TP; UBND TP Thủ Đức tổ chức Hội thi 'Gói - Nấu bánh chưng' lần thứ VI năm 2024. Hội thi nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, ghi nhớ công lao to lớn của các vị Vua Hùng, các bậc tiền nhân đã có công dựng nước và giữ nước.

Xem thêm