Thứ Sáu, 05/07/2024 03:00 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Chủ động phòng ngừa tội phạm trộm cắp, móc túi

BT

(ANTV) - Trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế năm 2024, thành phố Đà Nẵng tập trung kích cầu các sản phẩm du lịch đêm. Việc đưa vào hoạt động tuyến phố đi bộ đã thu hút lượng lớn khách du lịch. Công tác tuần tra kiểm soát, phòng ngừa các đối tượng trộm cắp, cướp giật, móc túi trên tuyến phố đi bộ, đặc biệt trong các đêm trình diễn pháo hoa đang được lực lượng CATP Đà Nẵng nỗ lực thực hiện.

Tuyến phố đi bộ Bạch Đằng hoạt động từ 15 giờ mỗi ngày, hằng đêm, tổ công tác Công an phường Bình Thuận, Hòa Thuận Đông tổ chức tuần tra thường xuyên.

Là đơn vị kinh doanh trên tuyến phố, anh Trần Ngọc Phụng đã nắm được các cách nhận biết và phương thức hoạt động của đối tượng trộm cắp tài sản, móc túi qua nội dung tuyên truyền của Công an phường.

Anh Trần Ngọc Phụng, thành phố Đà Nẵng chia sẻ: Là 1 trong những cá nhân kinh doanh trong tuyến phố đi bộ này. Công an phường lúc nào 24/24 cũng có mặt, túc trực, từ 3 giờ chiều đến 1,2 giờ sáng cũng có công an. Các anh cũng đi từng hộ, nhắc nhở, tuyên truyền mình kinh doanh, quản lý của quán tình nghi một ai đó thì có số đường dây nóng là có mặt giải quyết ngay.

Là điểm nhấn du lịch của thành phố, phố đi bộ Bạch Đằng luôn tập trung đông người dân và du khách. Trong các đêm diễn pháo hoa, số lượng người càng gia tăng. Vừa thực hiện nhiệm vụ kép đảm bảo ANTT, Công an các phường trên địa bàn quận Hải Châu tăng cường quân số, triển khai theo kế hoạch, phương án đề ra trước đó.

Thiếu tá Bùi Thanh Xuân, Phó Trưởng Công an quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng  cho biết:  Lực lượng Công an quận xác định, đây là điểm nhấn du lịch của thành phố và quận Hải Châu. Công an quận cũng chủ động xây dựng các phương án đảm bảo ANTT, huy động lực lượng Công an phường, đội nghiệp vụ tổ chức chốt chặn, tuần lưu, đảm bảo giao thông thông suốt để du khách có kỳ nghỉ an toàn. 

Trong đêm diễn ra sự kiện pháo hoa, các tuyến đường dọc ven sông, trên các cây cầu luôn chật kín người. Do đó, các CBCS Công an các phường tập trung đấu tranh, phòng ngừa các đối tượng lợi dụng khu vực tập trung đông người, trà trộn và thực hiện hành vi trộm cắp, móc túi du khách.

Trung tá Nguyễn Thanh Sơn, Trưởng CAP Bình Thuận, quận Hải Châu, thành phố Đà Nẵng Bố trí hầu như là 100% CBCS, phòng ngừa tội phạm trộm cắp, móc túi vì hiện nay lễ hội pháo hoa, khai trương phó đi bộ nên nhân dân tập trung đông nên lực lượng CAP cũng phải nổ lực thực hiện để đảm bảo an toàn cho người dân. 0458

Hình ảnh bảo vệ đêm pháo hao Sự có mặt và túc trực thường xuyên trên tất cả tuyến đường khiến người dân, du khách khi đến với Đà Nẵng càng cảm thấy yên tâm khi tham gia các hoạt động trải nghiệm tại đây. Tuy nhiên, người dân, du khách tuyệt đối không được chủ quan, lơ là, cất giữ tài sản cẩn thận, tránh trở thành nạn nhân của các đối tượng trộm cắp, móc túi./.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Phát hiện gần 2.000 đầu sách vở giả

Phát hiện gần 2.000 đầu sách vở giả

Kinh tế 04/07/2024

(ANTV) - Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an tỉnh Quảng Bình chủ trì phối hợp với các lực lượng chức năng gồm: Quản lý thị trường, Công an thành phố Đồng Hới, Công an huyện Lệ Thủy đồng loạt tiến hành kiểm tra tại một số cửa hàng kinh doanh văn phòng phẩm trên địa bàn, đã phát hiện có gần 2.000 đầu sách, vở giả.

 Siết chặt kiểm soát giá khi tăng lương cơ sở

Siết chặt kiểm soát giá khi tăng lương cơ sở

Kinh tế 04/07/2024

(ANTV) - Quốc hội thống nhất giao Chính phủ điều chỉnh mức lương cơ sở từ 1,8 triệu đồng/tháng lên 2,34 triệu đồng/tháng (tăng 30%) từ ngày 1/7/2024. Đợt cải cách tiền lương này mang lại nhiều lợi ích cho người dân, cụ thể là cán bộ, công viên chức. Sau 15 năm, tốc độ tăng lương cao hơn nhiều so với tốc độ tăng của chỉ số giá tiêu dùng (CPI). Tuy nhiên, hiện tượng giá hàng hóa tăng khi lương tăng vẫn xảy ra và cần có giải pháp kiểm soát.

Hợp tác phát triển kỹ thuật số bền vững giữa Việt Nam - Australia

Hợp tác phát triển kỹ thuật số bền vững giữa Việt Nam - Australia

Kinh tế 04/07/2024

(ANTV) - Tại TP.HCM, phái đoàn doanh nghiệp công nghệ Úc (Australia) có chuyến thăm và làm việc nhằm thúc đẩy hợp tác, phát triển tương lai số bền vững, trong đó có chương trình khai mạc Diễn đàn Công nghệ Úc-Việt. Đoàn doanh nghiệp phía Úc đã có 2 ngày làm việc để trao đổi công nghệ và tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư an ninh mạng, công nghệ tài chính và nông nghiệp công nghệ cao.

 TP.HCM: 55.000 chương trình khuyến mãi mùa mua sắm 2024

TP.HCM: 55.000 chương trình khuyến mãi mùa mua sắm 2024

Kinh tế 04/07/2024

(ANTV) - Tại họp báo về tình hình kinh tế- xã hội trên địa bàn TP.HCM, Phó trưởng Phòng Quản lý Xuất Nhập khẩu, Sở Công thương đã thông tin về Chương trình Khuyến mại tập trung- Mùa mua sắm "Shopping Season" trên địa bàn TP.HCM năm 2024.

Động lực tăng trưởng mới cho thị trường bất động sản

Động lực tăng trưởng mới cho thị trường bất động sản

Kinh tế 04/07/2024

(ANTV) - Luật Kinh doanh bất động sản, Luật Nhà ở và Luật Đất đai 2024 có hiệu lực sớm hơn 6 tháng - tức từ ngày 1/7/2024, thay vì có hiệu lực từ ngày 1/1/2025. Trong bối cảnh kinh tế chuyển biến tích cực, các doanh nghiệp bất động sản kỳ vọng, đây sẽ là một trong những động lực mạnh mẽ để thúc đẩy thị trường bất động sản sớm tăng trưởng trở lại vào cuối năm nay.

 Đấu tranh mạnh tội phạm trộm cắp tài sản

Đấu tranh mạnh tội phạm trộm cắp tài sản

Pháp luật 04/07/2024

(ANTV) - Khóa cửa chắc chắn, lắp đặt camera an ninh, khi để tài sản tại nơi công cộng thì phải có người trông giữ hoặc gắn các thiết bị khóa tự động, khóa chống trộm… là những biện pháp mà các cơ quan công an vẫn thường xuyên khuyến cáo tới quý vị. Tuy nhiên vì nhiều lý do, trong đó phần lớn là sự bất cẩn, chủ quan… tội phạm trộm cắp tài sản vẫn có cơ hội thực hiện được hành vi. Để bảo vệ tài sản giúp nhân dân, ổn định tình hình ANTT, thời gian qua, các đội nghiệp vụ, công an các xã, phường trên địa bàn thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã tăng cường các biện pháp phối hợp tuần tra kiểm soát, chủ động phòng ngừa, tấn công, trấn áp tội phạm.

Xem thêm