Thứ Năm, 02/05/2024 01:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Xã hội

Đẩy mạnh việc cấp tài khoản định danh điện tử

(ANTV) - Thực hiện Đề án 06 của Chính Phủ, hiện lực lượng Công cả nước đã và đang triển khai nhiều cách làm chủ động để đẩy nhanh tiến độ kích hoạt tài khoản định danh điện tử VNeID. Trong đó đã huy động tối đa các lực lượng, đơn vị cùng tham gia. Quá trình sử dụng ứng dụng VNeID với những khó khăn, vướng mắc ngay lập tức đã kịp thời được phản hồi, trao đổi, và được hướng dẫn giải quyết. Qua đó việc tuyên truyền cài đặt, kích hoạt và sử dụng tài khoản định danh điện tử VNeID đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ từ phía người dân.

Tại sân bay Nội Bài, 2 điểm kích hoạt tài khoản định danh điện tử được Công an thành phố Hà Nội triển khai từ 1/6. Với trường hợp chưa có tài khoản định danh điện tử mức độ 1, lực lượng Công an bố trí cán bộ hướng dẫn việc tải app và cài đặt. Còn đối với trường hợp nâng tài khoản định danh điện tử lên mức độ 2, cán bộ tại đây sẽ tiến hành chụp ảnh, xác thực thông tin và tích hợp các giấy tờ.

Thời gian qua, Bộ Công an đã kêu gọi người dân ra Công an xã, phường để đăng ký và kích hoạt tài khoản định danh điện tử mức 2. Tuy nhiên số lượng người dân ra đăng ký còn hạn chế. Hiện Công an thành phố Hà Nội đang triển khai đồng bộ nhiều cách làm nhằm tạo điều kiện tối đa để mỗi người dân đều có tài khoản định danh VNeID.

Các điểm cấp tài khoản định danh điện tử lưu động cũng được tổ chức luân phiên tại các trường học. Đây là nơi có số lượng giáo viên, sinh viên đông. Khả năng tiếp cận nhanh với công nghệ thông tin. Qua ghi nhận trung bình mỗi ngày tại đây, có từ 200 – 300 hồ sơ làm định danh điện tử được thu nhận.

Hiện việc cấp tài khoản định danh điện tử đang được lực lượng Công an cả nước đẩy mạnh với việc huy động lớn nhân lực, nguồn lực. Không chỉ tại các điểm tập trung, việc thành lập tổ lưu động đi đến từng nhà sẽ là hoạt động cầm tay chỉ việc cụ thể để người dân có thể thành thạo các thao tác, cũng như hiểu đúng về các tiện ích từ tài khoản định danh điện tử VNeiD.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Xử lý 3 đối tượng vi phạm, cố tình "thông chốt"

Pháp luật 01/05/2024

(ANTV) - Đêm ngày 30/4, Tổ công tác của Công an huyện Bát Xát thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật; phát hiện 03 xe mô tô chạy tốc độ cao, đi từ TP Lào Cai về Bát Xát. Khi đi đến Km 27Km+500, cả 03 phương tiện xe mô tô không chấp hành hiệu lệnh, mà có hành vi chạy thẳng, thông chốt Cảnh sát giao thông.

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Giá xăng ngày mai có thể tăng

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Giá xăng trong nước tại kỳ điều hành ngày mai (2/5) được dự báo tăng nhẹ. Nếu không chi Quỹ bình ổn thì giá xăng có thể tăng từ 60-90 đồng/lít. Theo đó, giá xăng RON 95 có thể lấy lại mức 25.000 đồng/lít.

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Tây Nguyên cần hỗ trợ chống hạn

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Mặc dù các tỉnh Tây Nguyên đang chủ động triển khai các giải pháp đồng bộ để chống nắng hạn, song đây chỉ là những giải pháp mang tính ngắn hạn. Tây Nguyên cần nguồn lực lớn hơn cho chiến lược dài hơi về chống hạn, để không còn chỉ phụ thuộc, trông chờ vào nước trời.

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Xung quanh đề xuất giảm giờ làm xuống dưới 48h/tuần

Kinh tế 01/05/2024

(ANTV) - Khảo sát của Tổ chức Lao động quốc tế, Việt Nam thuộc nhóm quốc gia có thời giờ làm việc cao trên thế giới và khu vực. Do đó, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề xuất giảm giờ làm việc của lao động trong doanh nghiệp xuống dưới 48 tiếng/tuần.

Phim về địa đạo Củ Chi

Phim về địa đạo Củ Chi

Văn hóa 01/05/2024

(ANTV) - Đạo diễn Bùi Thạc Chuyên cùng ekip vừa giới thiệu những thước phim đầu tiên của dự án điện ảnh “Địa Đạo: Mặt Trời Trong Bóng Tối”. Đây là phim điện ảnh sẽ ra mắt nhân kỷ niệm 50 năm hòa bình, thống nhất đất nước.

Xem thêm