Chủ Nhật, 08/09/2024 06:30 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị - xã hội

Công an Hải Dương triển khai công tác bảo đảm ANTT cho Lễ hội mùa xuân Côn Sơn, Kiếp Bạc

Các lực lượng họp bàn phương án bảo đảm ANTT, TTATGT, an toàn PCCC tại Côn sơn 

Theo kế hoạch được phân công, các phòng nghiệp vụ của Công an tỉnh, các đội nghiệp vụ, Công an các xã, phường trên địa bàn TP Chí Linh, nhất là Công an các xã, phường gần nơi tổ chức sự kiện chủ động lực lượng, phương tiện, phối hợp với Ban quản lý di tích triển khai các phương án nhằm bảo đảm ANTT trong suốt thời gian diễn ra lễ hội. Theo đó, các lực lượng chức năng chủ động lập phương án bố trí bến bãi tạm thời để phân luồng giao thông; chủ động phát hiện, ngăn chặn và xử lý kịp thời các hoạt động khủng bố, phá hoại, cháy, nổ, các hoạt động phát tán tài liệu phản động, mê tín, dị đoan, các hành vi trộm cắp, cướp giật tài sản, lừa đảo, cờ bạc…Tăng cường công tác quản lý vũ khí, vật liệu nổ…, đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm góp phần bảo đảm an toàn cho Lễ hội.

Lực lượng CSPCCC và CNCH làm tốt công tác kiểm tra, hướng dẫn an toàn PCCC tại các cơ sở, hộ kinh doanh ở khu vực lễ hội, phối hợp với lực lượng Kiểm lâm làm tốt công tác phòng, chống cháy nổ

Lực lượng CSPCCC và CNCH làm tốt công tác kiểm tra, hướng dẫn an toàn PCCC tại các cơ sở, hộ kinh doanh ở khu vực lễ hội, phát hiện, xử lý nghiêm các trường hợp vị phạm, chủ động phối hợp với lực lượng Kiểm lâm làm tốt công tác phòng, chống cháy rừng. Bố trí đủ lực lượng phương tiện cần thiết, sẵn sàng ứng phó khi có phát sinh sự cố về cháy, nổ, cứu nạn, cứu hộ tại khu di tích trong thời gian diễn ra Lễ hội…

Văn Tú 

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

CBCS Bộ Tư lệnh Cảnh vệ: đảm bảo an ninh, an toàn Lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

CBCS Bộ Tư lệnh Cảnh vệ: đảm bảo an ninh, an toàn Lễ quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(ANTV) - Là đơn vị vinh dự được trực tiếp bảo vệ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong các chuyến công tác tại địa phương và nước ngoài; trong các hoạt động, sự kiện quan trọng của đất nước; bảo vệ nơi ở thường xuyên và nơi làm việc của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Thực hiện nhiệm vụ được giao, CBCS Bộ Tư lệnh Cảnh vệ nén đau thương, với tấm lòng tri ân, thành kính đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng liên quan bảo vệ tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ Quốc tang.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: qua lời kể của sĩ quan cảnh vệ bảo vệ nơi ở và nơi làm việc

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng: qua lời kể của sĩ quan cảnh vệ bảo vệ nơi ở và nơi làm việc

(ANTV) - Trong lực lượng Cảnh vệ, cùng với sĩ quan bảo vệ tiếp cận, còn có 02 đơn vị vinh dự, may mắn được làm việc và thường xuyên gặp gỡ, tiếp xúc với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đó là Trung đoàn 600 và Phòng Bảo vệ Trụ sở Trung ương Đảng và Quốc hội - 02 đơn vị trực tiếp làm nhiệm vụ bảo vệ nơi ở thường xuyên và nơi làm việc của Tổng Bí thư. Với những CBCS công tác tại 2 đơn vị này, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một vị lãnh đạo mộc mạc, gần gũi, giản dị.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với CBCS lực lượng Cảnh vệ

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với CBCS lực lượng Cảnh vệ

(ANTV) - Trong những ngày cả nước tiếc thương trước sự ra đi của người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người đốt lò vĩ đại - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, CBCS Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động nén đau thương, với tấm lòng tri ân thành kính, tiếp tục thực hiện nhiệm vụ cao cả, đáp lại tình cảm và sự quan tâm đặc biệt của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dành cho đơn vị.

Kỳ 1: Nhốn nháo thị trường chất cấm xyanua

Kỳ 1: Nhốn nháo thị trường chất cấm xyanua

(ANTV) -Xyanua là một loại chất độc rất mạnh, được hấp thụ nhanh qua đường tiêu hóa, niêm mạc, và đường hô hấp, sau đó phân bổ nhanh vào cơ thể và gây ngộ độc; một liều rất nhỏ cũng có thể gây tử vong. Thế nhưng, việc mua bán loại chất cấm này lại rất dễ dàng. Thậm chí, người dân có thể đặt mua số lượng lớn và nhận hàng ngay tại nhà.

TRUNG TƯỚNG NGUYỄN VIỆT THÀNH- NGƯỜI ANH HÙNG TÀI TRÍ CỦA QUÊ HƯƠNG TIỀN GIANG

TRUNG TƯỚNG NGUYỄN VIỆT THÀNH- NGƯỜI ANH HÙNG TÀI TRÍ CỦA QUÊ HƯƠNG TIỀN GIANG

(ANTV) - Gần 80 tuổi; Trung tướng- Anh hùng LLVTND Nguyễn Việt Thành- Nguyên Phó Tổng cục trưởng Tổng cục cảnh sát, Bộ Công an; Phó Chánh văn phòng Ban chỉ đạo TW về phòng chống tham nhũng; người từng là Trưởng ban chỉ đạo chuyên án triệt phá băng nhóm xã hội đen lớn nhất Việt Nam do Năm Cam cầm đầu vẫn minh mẫn lạ thường. Cầm súng đánh giặc từ năm 14 tuổi, 7 lần bị thương trong kháng chiến chống Mỹ; bản lĩnh và sự dũng cảm, tài trí của Trung tướng Thành tiếp tục được khẳng định sau này qua những chiến công xuất sắc trong đấu tranh phòng chống tội phạm. Cuộc đời Trung tướng Nguyễn Việt Thành giống như một thước phim quay chậm mà ở đó, người ta thấy được phần nào những ký ức lịch sử- những năm tháng chống Mỹ hào hùng của vùng đất Nam Bộ. Ở đó, có tư cách và khí chất cao đẹp của người cán bộ cách mạng, người sỹ quan công an, người anh hùng của quê hương Chợ Gạo, Tiền Giang.

Công an tỉnh Tiền Giang chuẩn bị sẵn sàng ra mắt   Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

Công an tỉnh Tiền Giang chuẩn bị sẵn sàng ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự ở cơ sở

(ANTV) - Ngày 01/7/2024, Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự (ANTT) ở cơ sở có hiệu lực thi hành. Cùng với cả nước, trong ngày 01/7, tỉnh Tiền Giang sẽ tổ chức Lễ ra mắt Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở. Hiện tại, mọi công tác chuẩn bị cho buổi Lễ ra mắt đang được Công an tỉnh và Công an các huyện, thị xã, thành phố chuẩn bị gấp rút và triển khai Luật Lực lượng tham gia bảo vệ ANTT ở cơ sở vào cuộc sống.

Công an Quảng Ngãi nhanh chóng bắt đối tượng làm 4 người thương vong

Công an Quảng Ngãi nhanh chóng bắt đối tượng làm 4 người thương vong

(ANTV) - Vụ án mạng nghiêm trọng tại xã Nghĩa Dõng, thành phố Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi khiến 4 người trong một gia đình thương vong đã gây rúng động dư luận, khiến người dân địa bàn hoang mang. Ngay sau khi nhận được tin báo từ phía người dân, lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, trấn an dư luận, đồng thời nhanh chóng truy bắt hung thủ khi hung thủ đang ẩn nấp trong vườn.

Công an tỉnh Hậu Giang thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị

Công an tỉnh Hậu Giang thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 12 của Bộ Chính trị

(ANTV) - Xác định Nghị quyết số 12-NQ/TƯ ngày 16/3/2022 của Bộ Chính trị khóa XIII về "Đẩy mạnh xây dựng lực lượng CAND thật sự trong sạch, vững mạnh, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới" là nhiệm vụ chính trị quan trọng hàng đầu, mang tính chiến lược nên đã sớm xây dựng kế hoạch triển khai hiệu quả Nghị quyết. Sau hơn 2 năm thực hiện, đã ghi nhận nhiều kết quả tích cực, tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, sâu sắc, toàn diện trong xây dựng lực lượng.

Xem thêm