Chủ Nhật, 19/05/2024 03:40 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị - xã hội

Đảm bảo an ninh trật tự tại lễ hội đền Trần ở Thái Bình

Lễ hội đền Trần tại xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình diễn ra từ ngày 13 đến 18 tháng Giêng hàng năm. Công tác đảm bảo an ninh trật tự tại lễ hội đền Trần được Công an tỉnh Thái Bình, Công an huyện Hưng Hà và ban Công an xã Tiến Đức cũng như chính quyền địa phương đặc biệt trú trọng. Ông Hoàng Đình Như, chủ tịch Ủy ban nhân dân xã Tiến Đức, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình cho biết: trong thời gian diễn ra lễ hội đền Trần, ủy ban nhân dân xã đặc biệt lưu tâm đến vấn đề đảm bảo an toàn giao thông, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho du khách đến với đền Trần, "đối với Ủy ban nhân dân xã thường xuyên giao cho Công an các kế hoạch  từng thời điểm đặc biệt là vào những tháng cuối năm và lễ hội đền Trần Thái Bình giao cho công an xây dựng kế hoạch thường xuyên kiểm tra nhắc  nhở và tuyên truyền cho bà con nhân dân thực hiện nghiêm các chỉ thị quyết định về đảm bảo an ninh chính trị cũng như đảm bảo an toàn giao thông trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý như tuyến đường 39a, khu vực cầu Lê và đặc biệt cầu Thái Hà đã xây dựng xong chưa đưa vào sử dụng tuy nhiên  lưu lượng phương tiện đi lại cũng rất là đông, ban công an thường xuyên kiểm tra và nhắc nhở các chủ phương tiện thực hiện tốt các quy định về luật an toàn giao thông đường bộ. Chính vì vậy tình hình của xã trong những năm qua và dịp lễ hội đền Trần không xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông hoặc xảy ra tình trạng va chạm mất an toàn giao thông đường bộ".

Theo yêu cầu của Ban tổ chức lễ hội đền Trần tại Thái Bình, lễ hội phải thực hiện đúng quy định của Luật Di sản văn hóa, đảm bảo nếp sống văn minh; tiết kiệm và đảm bảo tuyệt đối an toàn về người, tài sản cho khách thập phương và cơ sở vật chất của khu di tích... chính quyền và các lực lượng chức năng đã triển khai nhiều phương án nhằm đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội, an toàn cháy nổ,  vệ sinh môi trường, an toàn thực phẩm.... Anh Vũ Văn Ảnh,  trưởng Công an xã Tiến Đức huyện Hưng Hà chia sẻ: "Đối với xã Tiến Đức, sự lãnh đạo, chỉ đạo rất quyết liệt, chính quyền vào cuộc có sự phối kết hợp với các ban ngành đoàn thể và được sự đồng thuận của nhân dân. Tập trung nhất là vào vấn đề ở xã có đền Trần. Sau năm 2008 sau khi trùng tu đưa vào hoạt động những năm đó lượng khách thưa nhưng sau về gần đây, đến bây giờ là 10 năm, lại có cầu Thái Hà chính vì vậy vấn đề bảo đảm cho công tác an ninh trật tự ở lễ hội đền Trần ở Tiến Đức thực sự hết sức vất vả".

Lễ hội đền Trần ở Thái Bình diễn ra trong 1 tuần nhưng để đảm bảo an ninh, an toàn cho lễ hội, lực lượng công an xã ở Tiến Đức với vai trò thường trực đã triển khai và thực hiện nhiều biện pháp do Công an huyện chỉ đạo. Anh Đào Thanh Xuyên, công an viên xã Tiến Đức nói: "Nhiệm vụ của anh em chúng tôi dưới sự chỉ đạo của UBND xã và Công an huyện Hưng Hà làm sao để đảm bảo tuyệt đối trong những ngày lễ hội. Nhiệm vụ chính của chúng tôi là luôn luôn tuần tra, hướng dẫn cho du khách  tất cả mọi vấn đề về an ninh trật tự để Những khách thập phương về họ chưa biết anh em cũng tổ chức hướng dẫn nơi để xe được an toàn, tránh nhầm lẫn. tất cả mọi vấn đề tiêu cực có điều kiện xảy ra, anh em chúng tôi đều có kế hoạch để làm sao phối hợp nhịp nhàng, đảm bảo tốt trong thời gian lễ hội" .

Du khách đến thăm quan, chiêm bái tại lễ hội đền Trần - Thái Bình (Ảnh: Báo Thái Bình)

Những ngày đầu xuân năm mới, khi không khí xuân tràn ngập khắp nơi nơi, Công an xã ở Tiến Đức đang tập trung thực hiện các kế hoạch nhiệm vụ được giao đảm trách để sẵn sàng đón lễ hội đền Trần xuân Mậu Tuất 2018 an toàn, văn minh, tôn nghiêm giá trị truyền thống. Niềm vui, sự hài lòng của khách thập phương về dự lễ hội tại đền Trần ở Thái Bình chính là phần thưởng quý nhất dành cho lực lượng Công an xã ở Tiến Đức.

Kiều Anh

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Đổi mới trong bồi dưỡng và đào tạo nghiệp vụ cho chiến sỹ

Đổi mới trong bồi dưỡng và đào tạo nghiệp vụ cho chiến sỹ

(ANTV) - Công tác bồi dưỡng và đào tạo nghiệp vụ cho chiến sỹ tại Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, Phòng tổ chức cán bộ, Công an TP Hà Nội đã có nhiều đổi mới tích cực. Trung tá Đào Thị Hạnh Ngàn – Giám đốc Trung tâm huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ, Phòng tổ chức cán bộ, Công an TP Hà Nội đã chia sẻ về nội dung này với phóng viên Phát thanh CAND, Cục Truyền thông CAND.

Nhức nhối tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, gây rối trật tự công cộng

Nhức nhối tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, gây rối trật tự công cộng

(ANTV) - Thời gian gần đây, tại Hà Nội liên tiếp xảy ra tình trạng thanh thiếu niên tụ tập, đánh nhau thậm chí gây rối trật tự công cộng, trong số những thanh thiếu niên này có cả học sinh. Nguyên nhân gia tăng tình trạng các thanh thiếu niên gây rối trật tự công cộng là do thiếu sự quan tâm, phối hợp giữa nhà trường và gia đình trong quản lý, giáo dục con em.

Vai trò và những đóng góp của lực lượng CAND trong chiến thắng Điện Biên Phủ

Vai trò và những đóng góp của lực lượng CAND trong chiến thắng Điện Biên Phủ

(ANTV) - Với quyết tâm chiến lược “tất cả cho tiền tuyến, tất cả để đánh thắng địch ở chiến dịch Điện Biên Phủ”, dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng và Chủ tịch Hồ Chí Minh, quân và dân ta đã đoàn kết chặt chẽ, lập nên những chiến công vang dội, hoàn thành xuất sắc mục tiêu của chiến dịch. Trong thắng lợi đó, có phần đóng góp rất quan trọng của lực lượng CAND Việt Nam. Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (07.5.1954 - 07.5.2024); chương trình Tiêu điểm ANTT hôm nay, với sự tham gia của Thiếu tướng Nguyễn Bình Ban – Nguyên Viện trưởng Viện Lịch sử Công an, chúng ta sẽ cùng nhìn nhận, đánh giá về vai trò và những đóng góp của lực lượng CAND trong chiến thắng vĩ đại này.

61 tỉnh, thành phố triển khai Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng, chống ma túy.

61 tỉnh, thành phố triển khai Chương trình phối hợp giữa Bộ Công an và Bộ Giáo dục và Đào tạo về phòng, chống ma túy.

(ANTV) - Sau khi Chương trình phối hợp số 03/CTrPH-BCA-BGDĐT ngày 22/1/2024 giữa Bộ Công an với Bộ Giáo dục và Đào tạo về tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật phòng, chống ma túy trong các cơ sở giáo dục giai đoạn 2024 -2030 được ký kết, Cục cảnh sát điều tội phạm về ma túy (Bộ Công an), Vụ Giáo dục chính trị và Công tác học sinh, sinh viên (Bộ Giáo dục và Đào tạo) và 61/63 tỉnh, thành phố trong cả nước đã triển khai chương trình phối hợp về phòng, chống ma túy trong các sơ sở giáo dục và trường học trên địa bàn.

Ngôi nhà yêu thương của những chiến sỹ CSCĐ Sơn La

Ngôi nhà yêu thương của những chiến sỹ CSCĐ Sơn La

(ANTV) - Là địa phương đầu tiên trên cả nước triển khai Đề án “Tiếp nhận, chăm sóc trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn”, từ năm 2021 đến nay đã có 33 trẻ em trên toàn tỉnh được tiếp nhận, nuôi dưỡng trực tiếp tại Công an tỉnh Sơn La. Dưới sự chăm sóc, nuôi dưỡng trực tiếp của các cô, chú công an nói chung và các bộ, chiến sỹ Cảnh sát cơ động nói riêng, trong những năm qua, các em đã được đến trường học tập, chăm sóc, rèn luyện trong vòng tay yêu thương của bố mẹ Công an như bao bạn bè cùng trang lứa khác.

Công an phường Duy Tân (thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) chung sức, đồng lòng cùng địa phương thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thị xã giai đoạn 2023-2025

Công an phường Duy Tân (thị xã Kinh Môn, tỉnh Hải Dương) chung sức, đồng lòng cùng địa phương thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thị xã giai đoạn 2023-2025

(ANTV) - Nhằm tạo sự đồng thuận của người dân trong việc triển khai thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã trên địa bàn thị xã giai đoạn 2023-2025; cùng với các ban, ngành đoàn thể của địa phương, lực lượng Công an cơ sở đã phát huy tinh thần, trách nhiệm trong công tác vận động, tuyên truyền cũng như công tác bảo đảm ANTT trong quá trình triển khai thực hiện Đề án. Ghị nhận tại địa bàn phường Duy Tân, thị xã Kinh Môn là địa phương đang triển khai thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã

Hơn 16.000 tân binh bước vào khoá huấn luyện tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động

Hơn 16.000 tân binh bước vào khoá huấn luyện tại Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động

(ANTV) - Năm 2024, Bộ tư lệnh CSCĐ giao chỉ tiêu huấn luyện 16.000 công dân. Trong đó có 3.515 công dân được tuyển chọn theo chỉ tiêu của Bộ tư lệnh CSCĐ và 12.645 công dân được tuyển chọn theo chỉ tiêu của Công an 61/63 tỉnh thành phố trực thuộc Trung Ương. Để đáp ứng được chỉ tiêu này, ngày 4/3 vừa qua. Bộ tư lệnh CSCĐ đã tổ chức khai giảng khoá huấn luyện thực hiện nghĩa vụ.

Xem thêm