Thứ Sáu, 29/03/2024 15:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Phá án

Triệt phá đường dây cá độ bóng đá, cho vay lãi nặng quy mô cực lớn

(ANTV) - Một đường dây cá độ bóng đá, cho vay lãi nặng qua mạng Internet quy mô cực lớn, với tổng số tiền giao dịch hơn 1.000 tỷ đồng đã bị Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hưng Yên triệt phá thành công.

Tiến hành bắt và khám xét khẩn cấp 11 đối tượng tại địa bàn tỉnh Hưng Yên và thành phố Hà Nội trong đường dây Tổ chức đánh bạc và đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá; mua bán số lô số đề và cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự, Cơ quan Công an thu giữ: 1 khẩu súng ngắn và 7 viên đạn; 1 cây kiếm; 2 bộ máy vi tính cùng các thiết bị kết nối mạng Internet, 14 chiếc điện thoại di động thông minh các loại; gần 200.000.000đ tiền mặt; 8 thẻ ngân hàng; hơn 5.000 trang tài liệu liên quan đến hoạt động cá độ bóng đá, cho vay lãi nặng của các đối tượng.

Quá trình điều tra ban đầu xác định đường dây trên do Nguyễn Đăng Phong, sinh năm1993; Phạm Tuấn Anh, sinh năm 1993, cùng trú huyện Khoái Châu, tỉnh Hưng Yên cầm đầu. Ngoài cá độ bóng đá, các đối tượng còn tổ chức đánh bạc dưới hình thức mua bán số lô, số đề với lượng tiền giao dịch hàng tỷ đồng mỗi ngày; đồng thời cho các con bạc và người dân vay lãi nặng dưới hình thức “Bốc bát họ” với lãi suất từ 5.000đ/triệu/ngày đến 10.000đ/triệu/ngày tương đương với mức lãi suất từ 180%/năm đến 360%/năm.

Thông qua các tài liệu điều tra thu thập được, lực lượng Công an xác định trung bình một ngày đường dây đánh bạc trên giao dịch với lượng tiền hơn 5 tỷ đồng. Tổng số tiền giao dịch đánh bạc của đường dây này từ đầu năm 2022 đến nay lên đến hơn 1.000 tỷ đồng. Trong đó riêng từ đầu World Cup 2022 đến nay, tổng số tiền giao dịch của đường dây lên đến hơn 100 tỷ đồng.

Hiện Cơ quan Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh HưngYên đang tiếp tục đấu tranh mở rộng và truy bắt các đối tượng trong đường dây.

Tin cùng chuyên mục

Tin mới nhất

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Bắt đối tượng truy nã trốn sang Campuchia

Truy nã 29/03/2024

(ANTV) - Sau 8 tháng bỏ trốn sang Campuchia, Phòng CSHS Công an tỉnh Ninh Thuận đã bắt giữ đối tượng truy nã Trịnh Công Sơn, sn 2003, trú tại phường Phước Mỹ, TP Phan Rang - Tháp Chàm, tỉnh Ninh Thuận để tiếp tục điều tra về hành vi Giết người.

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Xu hướng kết hôn tiết kiệm tại Anh

Thế giới 29/03/2024

(ANTV) - Tại Anh quốc, mặc dù lạm phát đang chậm lại trong thời gian gần đây nhưng mức giá nhiều mặt hàng vẫn còn cao gây áp lực tài chính với các hộ gia đình. Dự kiến thu nhập sau thuế của một cá nhân sẽ chỉ khôi phục lại mức trước đại dịch vào năm 2025 – 2026.

Xem thêm