Thứ Bảy, 27/04/2024 01:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Bộ Công an gương mẫu đi đầu trong sắp xếp, tinh gọn bộ máy

(ANTV) - Năm 2018 đánh dấu “cuộc cách mạng về tổ chức bộ máy” trong Công an nhân dân (CAND). Đảng bộ Công an Trung ương là một trong những đảng bộ gương mẫu đi đầu trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 18-NQ/TW của Ban Chấp hành Trung ương, trong thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước về tinh gọn tổ chức bộ máy, tinh giản biên chế. Việc đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an đã thể hiện rõ quyết tâm chính trị mạnh mẽ, nỗ lực lớn của toàn lực lượng. “Tinh gọn, tập trung, thống nhất, chuyên sâu”…đó là cơ sở, khẳng định sức mạnh, uy tín, và góp phần quan trọng thực hiện thắng lợi các mặt công tác công an.

Đại hội Đảng bộ xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội lần thứ 23, nhiệm kỳ 2020 - 2025 tổ chức thành công vào tháng 2/2020. Trong đó, đồng chí Đại úy Nguyễn Trọng Thanh, Bí thư Chi bộ, Trưởng Công an xã đã được tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành Đảng bộ xã Yên Viên với số phiếu bầu rất cao.

Là địa bàn giáp ranh, trọng điểm phức tạp về ANTT, Đảng bộ, chính quyền xã xác định nhiệm vụ đảm bảo ANTT có vai trò hết sức quan trọng.

Mặc dù mới được tăng cường về xã, nhưng ngay khi nhận nhiệm vụ, đồng chí đã cùng với các CBCS thực hiện nhiều giải pháp để giữ ổn định tình hình ANTT trên địa bàn, đảm bảo tuyệt đối an toàn đại hội đảng bộ tại cơ sở, được chính quyền, nhân dân địa phương rất ghi nhận.

Ông Nguyễn Văn Kỷ, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, Hà Nội cho biết: "Chính vì những nỗ lực như vậy, mà chính quyền địa phương và nhân dân rất đánh giá cao. Nhiệm kỳ 2020-2025 đồng chí Bí thư chi bộ, TCX đã đạt số phiếu bầu rất cao, đứng thứ 3 trong tổng số 11 người được bầu vào BCH."

Chủ trương hướng về cơ sở, đến nay, các địa phương đã hoàn thành việc bố trí công an chính quy ở 100% các xã, thị trấn trên địa bàn.

Với tinh thần, trách nhiệm, bám bản cùng dân, sự có mặt của lực lượng Công an xã chính quy đã tạo thêm niềm tin, là chỗ dựa vững chắc cho nhân dân và là những nhân tố nòng cốt trong thực hiện nhiệm vụ đảm bảo ANTT tại cơ sở.

Ông Lục Duy Phương, Chủ tịch UBND xã Cư Né, huyện Krông Búk, tỉnh Đắk Lắk cho biết: "Không chỉ là vấn đề ANTT, mà cả những vấn đề an sinh xã hội, lực lượng Công an cũng đã tham mưu thực hiện hiệu quả. Để xóa đói giảm nghèo, để cuộc sống của nhân dân được nâng cao."

Nghị quyết số 22-NQ/TW ngày 15/3/2018 về “Tiếp tục đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy Bộ Công an tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả” ra đời, là tiền đề đặc biệt quan trọng, đánh dấu cuộc cách mạng về tổ chức bộ máy, làm cơ sở cho việc điều chỉnh, bố trí lực lượng và thực hiện tinh giản biên chế theo hướng “Bộ tinh, tỉnh mạnh, huyện toàn diện, xã bám cơ sở”.

Bộ Công an đã chính thức cắt giảm 6 tổng cục, gần 60 đơn vị cấp cục và gần 300 đơn vị cấp phòng. Ở cấp địa phương, 20 cảnh sát phòng cháy, chữa cháy cũng được sáp nhập vào công an tỉnh, thành phố và tinh gọn tổ chức công an cấp tỉnh, cấp huyện; giảm hơn 500 đơn vị cấp phòng, gần 1.000 đơn vị cấp đội.

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: "Lực lượng CAND thực hiện mô hình tổ chức mới đã mang lại hiệu quả các mặt công tác công an, chất lượng công tác được nâng lên rõ rệt, nhất là trong lãnh đạo, chỉ đạo, đã nắm bắt vấn đề kỹ hơn, sâu hơn, toàn diện hơn, chỉ đạo nhanh hơn, kịp thời hơn."

Khẳng định của người đứng đầu Đảng, Nhà nước sự ghi nhận của chính quyền địa phương các cấp, sự tin yêu của nhân dân tiếp tục là nguồn cổ vũ, động viên to lớn đối với lực lượng CAND trong tiếp tục sắp xếp, tổ chức bộ máy Bộ Công an. Từ cấp cơ sở cho đến những vị trí lãnh đạo chủ chốt.

Thời gian vừa qua, Bộ Công an đã bổ nhiệm, điều động hàng loạt Giám đốc Công an các tỉnh không phải là người địa phương. Nhiều vị trí chủ chốt công an cấp tỉnh, thành phố được luân chuyển. Từ đó, bước đầu đã tạo ra những chuyển biến trong công tác đấu tranh với tội phạm, đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội cho địa phương.

Ông Nguyễn Sỹ Dũng, Nguyên Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội cho biết: "Đánh giá những quyết tâm chính trị của người đứng đầu Bộ Công an, Đảng ủy CATW, cải cách, tránh việc tạo dựng quan hệ thân hữu, tạo niềm tin cho người dân. Câu chuyện tại Đồng Nai, Thái Bình là một ví dụ. Mà có thể đây không nên chỉ là câu chuyện của Bộ Công an, mà nên áp dụng với nhiều ngành khác nữa."

Với mô hình tổ chức bộ máy mới lực lượng Công an đã gần dân hơn, bám sát cơ sở hơn, nắm tình hình và giải quyết hiệu quả các vấn đề về ANTT ngay từ cơ sở; khắc phục được chồng chéo, chia cắt, tăng cường cải cách hành chính; tạo điều kiện tốt hơn để tập trung đầu tư, hiện đại hóa trang bị, phương tiện chiến đấu.

Những giải pháp mang tính “ đột phá” đã và đang tạo được niềm tin, sự chuyển biến thực sự rõ nét trong xây dựng lực lượng CAND chính quy, từng bước hiện đại, với sứ mệnh phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm