Thứ Bảy, 27/04/2024 04:32 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Kỷ niệm 76 năm ngày Báo CAND phát hành số đầu tiên

(ANTV) - Cách đây 76 năm, Báo Công an mới, tiền thân của Báo CAND ra mắt bạn đọc. Sự ra đời của Báo Công an mới thể hiện tầm nhìn xa trông rộng của các đồng chí lãnh đạo tiền bối trong lực lượng Công an, đã sớm thấy rõ vai trò, sức mạnh to lớn của báo chí nói chung, báo của CAND nói riêng đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc và xây dựng lực lượng CAND.

Ngày 1/11/1946, Báo "Công an mới" đã phát hành số đầu tiên. Kể từ đó đến nay, mặc dù đã có nhiều thay đổi, điều chỉnh về tên gọi, phương thức phát hành, bộ máy tổ chức, nhưng trong bất cứ hoàn cảnh nào, Báo CAND đều bám sát tôn chỉ, mục đích, nhiệm vụ chính trị, định hướng tuyên truyền của Đảng, Nhà nước, của Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an, luôn đồng hành với sự nghiệp bảo đảm an ninh, trật tự, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Báo Công an nhân dân đã tập trung phản ánh kịp thời những vấn đề thời sự của đời sống, xã hội; dũng cảm đấu tranh với cái xấu, những mặt trái xã hội và phản bác những quan điểm sai trái, lật tẩy những hành vi lợi dụng tự do, dân chủ để chống phá sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc… Vị thế và uy tín của Báo Công an nhân dân được giữ vững, ảnh hưởng của tờ báo tiếp tục lan tỏa.

Hàng chục năm qua, Báo Công an nhân dân luôn có tên trong số những tờ báo đoạt giải báo chí quốc gia cũng như nhiều giải báo chí uy tín khác được tổ chức hàng năm.

Đặc biệt, Báo Công an nhân dân là một trong những tờ báo thông tin, tuyên truyền đậm nét và hiệu quả việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) về một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay;  Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) của Đảng về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ. Qua đó, góp phần tích cực vào kết quả công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Tự hào về truyền thống vẻ vang 76 năm xây dựng, trưởng thành, mỗi cán bộ, phóng viên, biên tập viên Báo Công an nhân dân hôm nay nhận thức rõ những khó khăn, thách thức phía trước; nỗ lực vươn lên, vững bước tiến vào thời đại báo chí công nghệ số và truyền thông đa phương tiện nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền, phục vụ đắc lực sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng và phát triển đất nước.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm