Thứ Sáu, 29/03/2024 16:50 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Lực lượng Công an nhân dân nguyện xứng đáng với lời Bác Hồ dạy

(ANTV) - Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, Bộ Công an đã tổ chức Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh nhân văn vì nhân dân phục vụ”, triển khai trong toàn lực lượng. Dưới sự lãnh đạo chỉ đạo của Đảng ủy CATW, lãnh đạo Bộ Công an , sự quan tâm của cấp ủy đảng các cấp trong CAND, việc thực hiện cuộc vận động đã tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động của CBCS.

Vinh dự, tự hào là lực lượng vũ trang trọng yếu của Đảng “tuyệt đối trung thành với Tổ quốc, nhân dân, với Đảng và Nhà nước, cán bộ chiến sỹ CAND luôn thấm nhuần và quán triệt thực hiện nghiêm trách nhiệm nêu gương. Luôn giữ vững và làm sâu sắc hơn tư cách người Công an cách mệnh, giữ gìn phẩm chất chính trị, đạo đức cách mạng, tu dưỡng rèn luyện theo Sáu điều Bác Hồ dạy.

Với chủ trương hướng về cơ sở gần 5 vạn công an chính quy đã được bố trí đảm nhiệm các chức danh công an xã, thị trấn. Đến nay, đã hoàn thành việc bố trí công an chính quy ở 100% xã, thị trấn trên địa bàn.

Năm 2021 là năm đánh dấu sự chuyển đổi số mạnh mẽ trong lực lượng CAND. Hai dự án công nghệ thông tin lớn nhất từ trước đến nay, chưa từng có tiền lệ về đích trong 100 ngày thần tốc. Thành công của 2 dự án lớn này chính là tiền đề để lực lượng công an quyết tâm thực hiện thắng lợi Đề án 06 của Chính phủ với vai trò tiên phong gương mẫu tất cả vì lợi ích của nhân dân.

Phục vụ nhân dân, luôn là điểm tựa vững vàng cho nhân dân đặc biệt là trong thiên tai, hỏa hoạn, dịch bệnh hay bất cứ mọi thời điểm nguy nan, cấp bách thường ngày. Nhớ lại những tháng ngày dịch bệnh covid 19 càn quét. Lực lượng CAND thể hiện rõ vai trò nơi tuyến đầu. Hơn 2 năm trời, mỗi đơn vị, tổ chức trong Công an luôn là pháo đài vững chắc chống dịch.

Trên mặt trận đấu tranh phòng chống tội phạm, mỗi cán bộ, chiến sỹ Công an đều nêu cao tinh thần tiên phong, cương quyết, tận tụy, dũng cảm chiến đấu, hy sinh quên mình, tất cả vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân. Chủ động, quyết liệt và trực diện, tấn công trấn áp, đánh đúng, đánh trúng các đường dây, tổ chức tội phạm. Chỉ trong một thời gian ngắn hàng loạt các vụ đại án tham nhũng, kinh tế, đặc biệt là những sai phạm trong lĩnh vực y tế, tài chính, chứng khoán được đưa ra ánh sáng. Một lần nữa củng cố lòng tin của các tầng lớp nhân dân đối với công tác phòng chống tham nhũng của Đảng.

Quyết tâm này vừa là trách nhiệm, là nghĩa vụ và cũng là danh dự của mỗi người CBCS công an khi đứng trong hàng ngũ của Đảng, với lời thề bảo vệ Đảng, bảo vệ Nhân dân đến hơi thở cuối cùng. Chỉ tính từ năm 2016 đến cuối năm 2021, lực lượng CAND đã có 70 đồng chí hy sinh, gần 1.500 đồng chí bị thương, hơn 300 đồng chí bị phơi nhiễm HIV trong khi thi hành nhiệm vụ.

Làn sóng dịch bệnh đi qua, thế nhưng, những nỗi đau về sự mất mát thì vẫn còn đó. Chỉ chưa đầy 1 năm, hơn 2.500 đứa trẻ tại thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Nam rơi vào cảnh côi cút. Mất cha, mẹ, thậm chí cả hai, mất đi chỗ dựa gia đình, nhưng các em đang có điểm tựa mới. Đó là những người cha, người mẹ đỡ đầu mang sắc phục công an nhân dân.

Từ Điện Biên, tới Lai Châu, Sơn La, Hà Giang, Thanh Hóa, hàng ngàn ngôi nhà mới được dựng xây bởi tinh thần cộng đồng của người chiến sỹ CAND. Mỗi ngôi nhà là một mái ấm, là hy vọng về một bình minh tươi sáng.

Giữ trọn trong tim lời thề danh dự, với kim chỉ nam là 6 điều Bác Hồ dạy. Mỗi chiến sĩ công an sẽ không ngừng rèn luyện, tu dưỡng bản thân, tự soi, tự sửa, xây dựng phong cách, tác phong làm việc theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; Bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Là thanh kiếm, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội; Là lá chắn, là điểm tựa bình yên, lúc dân cần, lúc dân khó, có công an.

Tin mới nhất

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Công an tỉnh An Giang khám bệnh, tặng quà cho người dân Campuchia

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Nhằm tiếp tục phát huy và tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị truyền thống giữa các lực lượng chức năng hai nước Việt Nam - Campuchia nói chung và lực lượng Công an nói riêng, đoàn y, bác sỹ Công an tỉnh An Giang đã sang khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tặng quà cho người dân Campuchia và người Campuchia gốc Việt có hoàn cảnh khó khăn thuộc phường Sam Peou Poun, thành phố Sam Peou Poun và xã Preaek Dach, huyện Leuk Daek, tỉnh Kandal, Vương quốc Campuchia.

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xử lý mâu thuẫn trong học sinh

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Những ngày gần đây, vấn nạn bạo lực trong xã hội, bạo lực học đường và cách tìm ra tiếng nói chung để xử lý mâu thuẫn giữa trẻ em, giữa các học sinh lại trở thành câu chuyện đáng bàn. Đây cũng là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng mạng trong những ngày vừa qua.

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Tình trạng xe chạy “rùa bò” chiếm làn tốc độ cao trên cao tốc

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Có một nghịch lý tồn tại rất lâu trên các tuyến cao tốc đó là những xe đi chậm thì lại chiếm làn xe tốc độ cao, dẫn đến tình trạng các phương tiện khác cũng phải đi chậm theo những xe này. Điều này khiến các xe có nhu cầu vượt, có nhu cầu đi nhanh hơn thì bắt buộc phải vi phạm, buộc phải vượt bên phải, hoặc luồn lách để tránh né những xe “ rùa bò” này.

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Gánh nặng bệnh lao vẫn còn rất nặng nề

Xã hội 29/03/2024

(ANTV) - Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều điểm sáng trong công tác phòng chống lao. Tuy nhiên, hiện Việt Nam vẫn là nước có gánh nặng bệnh lao cao, đứng thứ 11 trong 30 nước có số người bệnh lao cao nhất trên toàn cầu. Trước thực trạng đó, Thủ tướng chính phủ vừa ký công điện yêu cầu tăng cường công tác phòng, chống bệnh lao.

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Thủ đoạn giả danh công an gọi điện lừa đảo "sửa thông tin cá nhân"

Pháp luật 29/03/2024

(ANTV) - Một trong các thủ đoạn lừa đảo công nghệ cao trong thời gian qua là thủ đoạn gọi điện thoại đến người dân tự xưng là công an phường thông báo việc tài khoản định danh điện tử bị sai lệch thông tin. Nhiều người đã bị sập bẫy, nghe theo và thực hiện những thao tác khác trên điện thoại. Kết quả đã bị lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Xem thêm