(ANTV) - Đề án 06 đang tiếp tục được đẩy mạnh thực hiện trong CAND , xem đây là “trách nhiệm và danh dự” của lực lượng CAND, để phục vụ nhân dân, phát triển đất nước trong thời kỳ mới. Bằng những việc làm thiết thực, cụ thể phù hợp với đặc điểm, tình hình của từng địa bàn. Công an các đơn vị địa phương từng bước đưa dịch vụ công trực tuyến đến gần hơn với các tổ chức, doanh nghiệp, người dân. Để người dân được thụ hưởng thành quả từ công nghệ số, và trong công tác QLNN về ANTT cũng đảm bảo tính xuyên suốt, thống nhất, chặt chẽ hơn.
Thay vì việc hàng ngày phải lên trụ sở Công an để khai báo lưu trú. Chỉ cần có máy tính hay đơn giản là một chiếc smartphone như thế này. Với vài thao tác đơn giản, anh Thu đã có thể hoàn thành việc khai báo lưu trú cho cơ sở của mình mỗi ngày.
Tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại việc giải quyết các thủ tục hành chính trên môi trường điện tử đang mang đến những lợi ích thiết thực đối với người dân. Thực hiện thủ tục cấp mới con dấu cho cơ quan, đơn vị. Thay vì nộp hồ sơ trực tiếp, chị Linh lựa chọn sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Thời gian gửi/ nhận hồ sơ bởi vậy, được rút ngắn đáng kể. Đơn vị hoàn toàn có thể theo dõi được tình trạng quá trình giải quyết hồ sơ của cơ quan Công an. Hồ sơ được tiếp nhận bởi đơn vị nào? Đang được giải quyết ở bước nào, kết quả giải quyết ra sao? Tất cả các trường thông tin, được công khai, minh bạch.
Từ ngày 01/01/2022 đến ngày 10/6/2022, Công an tỉnh Thái Bình tiếp nhận trực tuyến gần 9.000 hồ sơ dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4.
Triển khai tuyên truyền, hướng dẫn, thực hiện cung cấp dịch vụ công trực tuyến tới tất cả 260 xã trên địa bàn. Lấy kết quả giải quyết thủ tục hành chính cho người dân làm thước đo hiệu quả công việc. Tất cả các hồ sơ, yêu cầu giải quyết đúng hạn, thậm chí trả trước hạn nhiều ngày. Từ đó, khuyến khích cá nhân, doanh nghiệp thay đổi thói quen, sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính.
Đặc biệt là vùng nông thôn, việc tiếp cận dịch vụ công trực tuyến của người dân vốn còn nhiều hạn chế. Lực lượng Công an cơ sở tiếp tục vận động, tuyên truyền, hướng dẫn niêm yết công khai thủ tục hành chính. Bằng từng trường hợp cụ thể lợi ích cụ thể để thuyết phục người dân.
Thay đổi thói quen của người dân, khuyến khích sử dụng dịch vụ công trực tuyến trong giải quyết thủ tục hành chính không phải là công việc dễ dàng. Nhưng với vai trò nòng cốt, và những việc làm cụ thể. Kịp thời lắng nghe, giải quyết thấu đáo những yêu cầu, vướng mắc. Lực lượng Công an cơ sở tiếp tục đưa dịch vụ công trực tuyến đến gần hơn với người dân.