Thứ Sáu, 26/04/2024 17:06 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Chính trị

Tổ chức Đại nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022

(ANTV) - Chiều nay (8/4) tại Hà nội, Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an, Phó trưởng ban chỉ đạo tổ chức các hoạt động kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân đã có buổi làm việc với các đơn vị trong CAND triển khai công tác tổ chức Đại nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 sẽ được dự kiến tổ chức vào tháng 7 tới đây.

Để triển khai hiệu quả chương trình, Ban Tổ chức đại nhạc hội cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 đã được thành lập, theo đó Thứ trưởng Nguyễn Văn Long là Trưởng ban tổ chức. Đây là chương trình nhằm tăng cường giao lưu văn hoá âm nhạc, nâng cao hiểu biết lẫn nhau về bản sắc dân tộc, đất nước con người, quá trình công tác chiến đấu của lực lượng CSND Việt Nam nói riêng và cảnh sát các nước ASEAN+ nói chung.

Đồng thời là dịp quảng bá hình ảnh đất nước con ngưởi Việt Nam với bạn bè quốc tế. Việc tổ chức đại nhạc hội cũng nhằm tuyên truyền giáo dục trong CBCS và nhân dân về truyền thống vẻ vang 60 năm xây dựng chiến đấu và trưởng thành của lực lượng Cảnh sát nhân dân Việt Nam.

Nội dung chủ đề biểu diễn ca ngợi về tình yêu quê hương đất nước, về truyền thống lực lượng Cảnh sát nhân dân Công an nhân dân Việt Nam và của các nước ASEAN+.

Theo dự kiến, Đại nhạc hội được tổ chức dưới hình thức biểu diễn và diễu hành trên phố đi bộ khu vực hồ Hoàn Kiếm, Hà Nội, với số lượng các đoàn nhạc tham dự có thể lên đến 600 người.

Phát biểu chỉ đạo, Thứ trưởng Nguyễn Văn Long yêu cầu các đơn vị là thành viên trong Ban tổ chức theo chức năng, nhiệm vụ được phân công khẩn trương xây dựng kế hoạch cụ thể ngay từ đầu, bám sát nội dung, có lộ trình thời gian bảo đảm tiến độ.

Các đơn vị chủ động phối hợp xây dựng kịch bản tổng thể các chương trình biễn diễn. Bảo đảm cơ sở vật chất, phương tiện, các hoạt động đón tiếp trong thời gian các đoàn nhạc tới Việt Nam tham dự Đại nhạc hội. Triển khai công tác bảo đảm an ninh an toàn, xây dựng các phương án phòng chống dịch Covid-19.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh tinh thần, công tác tổ chức Đại nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 phải đảm bảo chu đáo, trọng thị, đáp ứng yêu cầu về đối ngoại và các quốc tế theo đúng quy định của Việt Nam và thông lệ quốc tế. Qua đó khẳng định vai trò vị thế của Bộ công an nói riêng và Việt Nam nói chung, góp phần xây dựng cộng đồng ASEAN vững mạnh, nâng cao uy tín vai trò của các nước ASEAN ở khu vực và trên thế giới.

Đại nhạc hội Cảnh sát các nước ASEAN+ 2022 là 1 trong những hoạt động quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống CSND (20/7/1962 - 20/7/2022).

Tin mới nhất

Tin tức nổi bật 24h qua

Tin tức nổi bật 24h qua

Điểm tin 26/04/2024

(ANTV) - Xảy ra mâu thuẫn với shipper Lâm Anh Đạt, hai vợ chồng Trương Đình Nhạt và Nguyễn Thị Thủy trú xã Nghĩa Lâm, huyện Tư Nghĩa, Quảng Ngãi đã liên tục dùng hung khí hành hung khiến anh Đạt gãy hai tay, tổn hại sức khỏe 24%.

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Khởi tố, bắt đối tượng Dương Hồng Hiếu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Sáng ngày 26/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an tỉnh Kiên Giang đã tống đạt Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam đối tượng Dương Hồng Hiếu, trú thành phố Rạch Giá, tỉnh Kiên Giang về tội danh “Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân”.

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Nâng cao năng lực tổ liên gia PCCC

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Có thể thấy, sau khi được thành lập, Tổ liên gia PCCC trên địa bàn cả nước đã phát huy tính hiệu quả trong công tác PCCC. Tuy nhiên, để công tác chữa cháy đi vào chiều sâu, tránh hình thức, Công an tất cả quận, huyện trên địa bàn thành phố Đà Nẵng thường xuyên tổ chức rèn luyện kỹ năng, đa dạng hóa các tình huống chữa cháy thông qua các Hội thi. Mục tiêu hướng đến nhằm lan tỏa, huy động sức mạnh toàn dân tham gia phong trào PCCC.

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Thêm nhiều chiêu thức lừa đảo mới trên mạng xã hội

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Người dùng mạng xã hội thời gian gần đây không còn quá xa lạ với những chiêu thức lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Mặc dù đã được cảnh báo và nâng cao cảnh giác nhưng phương thức, thủ đoạn của các đối tượng sử dụng liên tục biến đổi nên nhiều người vẫn mắc bẫy. Các chiêu thức mới có thể kể ra như: giả danh cán bộ công chức nhà nước, đăng tin tuyển dụng với mức lương cao hay thành lập các tổ chức doanh nghiệp không có thật nhằm huy động vốn, trả lãi suất cao.

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Máy in nhà 3D lớn nhất thế giới

Thế giới 26/04/2024

(ANTV) - Đại học Maine của Mỹ vừa trình làng máy in nhà 3D được cho là lớn nhất thế giới, với kích thước lớn gấp 4 lần cỗ máy mà họ từng công bố cách đây 2 năm. Cỗ máy hiện đại này có thể in những vật thể dài hàng chục mét, phục vụ cho việc xây dựng những khu nhà giá rẻ và thân thiện với môi trường.

 Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Đảm bảo trật tự, an toàn giao thông kỳ nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) -Vào thời điểm này, Cục CSGT và Công an các địa phương cũng đã triển khai kế hoạch đảm bảo ATGT cho người dân đi lại trong dịp nghỉ lễ. Với mục tiêu là đảm bảo giao thông thông suốt và hạn chế thấp nhất những vụ tai nạn xảy ra trên các tuyến đường.

Xem thêm