Thứ Bảy, 27/04/2024 08:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên báo số ra ngày hôm nay

(ANTV) - Đã có gần 20 tỉnh, thành ghi nhận bệnh nhân COVID-19, xuất hiện chủng virus siêu lây nhiễm, nguy cơ dịch bệnh rất cao, Bộ Y tế thông báo nâng mức cảnh báo dịch lên mức cao nhất tại cơ sở y tế. Thông tin được đăng tải trên báo Tuổi trẻ online.

Xuất hiện chủng virus siêu lây nhiễm, Bộ Y tế nâng cảnh báo chống dịch lên mức cao nhất

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện nâng mức cảnh báo dịch lên cao nhất, sẵn sàng phương án ứng phó trong tình huống có ca bệnh xâm nhập vào bệnh viện. Tại các địa phương có ca bệnh trong cộng đồng, Bộ Y tế yêu cầu xét nghiệm chủ động toàn bộ nhân viên y tế, người bệnh, người chăm sóc bệnh nhân dài ngày. Cho đến nay, có ít nhất 7 bệnh viện đã phải cách ly y tế do ghi nhận ca bệnh, nguy cơ dịch xâm nhập vào bệnh viện tuyến cuối cao hơn các cơ sở y tế địa phương.

Bộ Y tế đã có công điện khuyến cáo người bệnh hạn chế đến khám tại tuyến trung ương, chủ yếu nên khám và điều trị tại tuyến cơ sở. Trong điều kiện có ca bệnh khó, cơ sở y tế tuyến trên sẽ hỗ trợ thông qua hệ thống Telehealth (hỗ trợ khám, chữa bệnh, hội chẩn trực tuyến).

COVID-19 thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân

Báo Lao Động số ra ngày cuối tuần đăng tải bài viết có nhan đề “COVID-19 thay đổi thói quen tiêu dùng của người dân”.

Khi dịch COVID-19 ập đến, nền kinh tế không riêng gì của Việt Nam mà các nước trên thế giới đều ảnh hưởng rất nặng nề. Cuộc sống hằng ngày của người dân cũng có nhiều thay đổi lớn, từ công việc, sinh hoạt, lối sống và quản lý tài chính theo hướng tăng ý thức phòng ngừa những rủi ro trong tương lai. Hạn chế mua hàng hiệu, đồ đắt tiền, tăng cường trữ hàng và hạn chế các hoạt động giải trí hay thay đổi hành vi mua sắm là những gì Lao Động ghi nhận được.

Nhiều chuyên gia kinh tế nhận định, bên cạnh việc tăng cường các hoạt động phòng, chống dịch bệnh, những giải pháp tiết kiệm chi tiêu của các gia đình là cần thiết nhằm tăng tính chủ động đối phó với dịch của mỗi cá nhân, gia đình và toàn xã hội. Đây cũng là “bài toán” đang đặt ra với các doanh nghiệp trong việc chủ động nắm bắt tâm lý tiêu dùng; điều chỉnh phương án sản xuất, kinh doanh phù hợp với các biến động của thị trường để thích ứng, duy trì hoạt động và vượt qua những khó khăn do dịch COVID-19 gây ra.

Giai đoạn gấp rút thực hiện chiến dịch cấp căn cước công dân.

“Giai đoạn gấp rút thực hiện chiến dịch cấp căn cước công dân” Đây là nhan đề bài đăng trên báo CAND Online.

Tính đến ngày 6/5, toàn quốc đã thu nhận gần 40 triệu hồ sơ cấp CCCD; đã sản xuất và trả cho địa phương 7,4 triệu thẻ CCCD. Đối với công tác làm sạch dữ liệu dân cư đảm bảo “đúng, đủ, sạch, sống”, đến nay, Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) đã đồng bộ vào hệ thống gần 99 triệu nhân khẩu trên toàn quốc vào Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư; đã làm sạch dữ liệu được 41,7 triệu dữ liệu.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu Công an các địa phương không được chủ quan, thỏa mãn với kết quả đã đạt được mà phải tiếp tục nỗ lực, cố gắng hơn nữa trên tinh thần “vừa chạy, vừa xếp hàng” để hoàn thành mục tiêu đề ra.  Bộ trưởng Tô Lâm đề nghị, Công an các đơn vị, địa phương thực hiện quyết liệt hơn nữa các giải pháp “làm sạch” dữ liệu dân cư bảo đảm 100% dữ liệu được làm sạch “đúng, đủ, sạch, sống” trước ngày 1/7; tiếp tục duy trì khí thế mạnh mẽ như hiện nay để quyết tâm thực hiện bằng được mục tiêu cấp 50 triệu CCCD. Đồng chí Bộ trưởng lưu ý, Công an các địa phương phải thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trong quá trình cấp CCCD.

Đề xuất thu thuế cho thuê nhà, chung cư ở TP Hồ Chí Minh: Cân nhắc mức thu hợp lý

Báo Kinh tế & Đô thị cuối tuần đăng tải bài viết có nhan đề “Đề xuất thu thuế cho thuê nhà, chung cư ở TP Hồ Chí Minh: Cân nhắc mức thu hợp lý”.

Cục Thuế TP Hồ Chí Minh mới đây đề xuất thu thuế cá nhân, tổ chức cho thuê căn hộ, cho thuê nhà ở, cho thuê mặt bằng kinh doanh tại các chung cư; các cá nhân, tổ chức trực tiếp kinh doanh, cung cấp dịch vụ trong khu vực chung cư; cá nhân, tổ chức cho thuê văn phòng... Ủng hộ việc cơ quan thuế thực hiện chống thất thu trong lĩnh vực cho thuê nhà, chung cư, tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng cần phải đưa ra mức thuế và cách đánh thuế hợp lý.

Nhiều ý kiến cho rằng Nếu cơ quan thuế tính 10% thuế trên tổng doanh thu là quá cao, vì nếu trả cả lãi vay và thuế thì nhiều chủ căn hộ chung cư không còn đồng bạc nào nữa. Chưa kể, sau này khi bán căn hộ có lời những người này cũng đã nộp thuế chuyển nhượng rồi. Nhiều ý kiến bày tỏ mong cơ quan thuế nên nghiên cứu mức thuế suất và ngưỡng nộp thuế hợp lý để khuyến khích người có nhà cho thuê kê khai thuế.

Tin mới nhất

Những giọt nước nghĩa tình trên mảnh đất Sóc Trăng

Những giọt nước nghĩa tình trên mảnh đất Sóc Trăng

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Từ đầu năm đến nay, lượng mưa ở nhiều vùng trên cả nước bị thiếu hụt, nền nhiệt cao, nắng nóng kéo dài; hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn đã xảy ra ở một số khu vực, trong đó có tỉnh Sóc Trăng. Trước tình hình trên, ngày 10/4, Bộ Công an đã có Công điện về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn và giúp đỡ mhân dân. Công an tỉnh Sóc Trăng đã khẩn trương tổ chức Lễ ra quân hỗ trợ, giúp đỡ người dân bị ảnh hưởng bởi hạn mặn trên địa bàn.

Triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNEID

Triển khai thí điểm cấp phiếu lý lịch tư pháp trên VNEID

Xã hội 27/04/2024

(ANTV) - Hà Nội và Thừa Thiên Huế là 2 địa phương trên cả nước được Chính phủ lựa chọn triển khai thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử - VneID cho công dân. Đợt thí điểm này được bắt đầu từ ngày 22/4 và dự kiến sẽ diễn ra trong 2 tháng, sau đó sẽ được nhân rộng trên cả nước trong thời gian tới.

Tinh gọn bộ máy: Con người vẫn là then chốt

Tinh gọn bộ máy: Con người vẫn là then chốt

Chính trị 27/04/2024

(ANTV) - Thực hiện Nghị quyết số 786 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc sắp xếp các đơn vị hành chính cấp xã thuộc tỉnh Thanh Hóa. Thành phố Thanh Hóa có 3 đơn vị hành chính cấp xã mới, trong đó xã Long Anh được thành lập trên cơ sở nhập nguyên trạng xã Hoằng Long và xã Hoằng Anh (nay là phường Long Anh). Trước năm 2019, tổ chức bộ máy của hệ thống chính trị trên địa bàn còn cồng kềnh, nhiều đầu mối. Với việc sáp nhập 2 đơn vị hành chính cấp xã với nhau giúp giảm tổng số cán bộ, công chức tại các địa phương.

Tin tức nổi bật trên các báo ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Tin tức nổi bật trên các báo ngày đầu kỳ nghỉ lễ

Điểm tin 27/04/2024

(ANTV) - Bộ Xây dựng: Chung cư tăng giá đột biến nhưng giao dịch gần như bằng 0; Dệt may lạc quan với mục tiêu xuất khẩu 44 tỷ USD; Xâm nhập mặn tại ĐBSCL ngày càng gay gắt, bất thường;... là những tin tức nổi bật trên các báo những ngày đầu kỳ nghĩ lễ.

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Xem thêm