Thứ Năm, 09/05/2024 06:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Có dẹp được xăng dầu giả?; Xuất hiện thêm nhiều đầu số lừa đảo việc nhận tiền hỗ trợ ảnh hưởng dịch Covid-19; Đã đến lúc Hà Nội cho phép cách ly F1 tại nhà; Hà Nội: Xuất hiện bất tiện vì thiếu kết nối, đồng bộ giao thông sau khi vận hành tuyến đường sắt trên cao;... là những tin tức nổi bật trên các báo ra ngày hôm nay 16/11.

Có dẹp được xăng dầu giả?

Có dẹp được xăng dầu giả? Trả lời câu hỏi trên, báo Tuổi trẻ đã có cuộc phỏng vấn ông Bùi Ngọc Bảo , chủ tịch Hiệp hội Xăng dầu Việt Nam.

Theo ông Bùi Ngọc Bảo, Nghị định 95 sửa đổi, bổ sung Nghị định 83 về kinh doanh xăng dầu vừa được chính phủ ban hành kỳ vọng sẽ giúp thị trường xăng dầu lành mạnh hơn, hạn chế nạn xăng giả, kém chất lượng và có lợi cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, theo ông Bảo, có nhiều yếu tố, trong đó có cơ chế dẫn đến xăng dầu lậu, kém chất lượng trà trộn vào thị trường với quy mô lớn như thời gian qua.

Ông Bùi Ngọc Bão cũng cho biết, cơ chế điều hành quá khó cho cả doanh nghiệp và người tiêu dùng. Mức lợi nhuận không đủ đã tạo ra "luật bất thành văn", bất lợi cho người tiêu dùng: một là hàng giả chen vào, hai là đại lý bán theo đúng giá cơ sờ do nhà nước công bố, không hề có giảm giá để cạnh tranh. Muốn khắc phục tình trạng này, phải chữa cái gốc, đó là tăng chi phí định mức...

Xuất hiện thêm nhiều đầu số lừa đảo việc nhận tiền hỗ trợ ảnh hưởng dịch Covid-19

Báo Kinh tế & Đô thị thông tin, BHXH Việt Nam cho biết vừa tiếp tục nhận được nhiều phản ánh về việc có các đầu số nhắn tin, gọi điện, gửi đường link đăng nhập và mộtsố ứng dụng, trang web xấu nhằm chiếm đoạt tiền trong tài khoản và thông tin cá nhân của người dân.

Theo phản ánh của người dân, nhiều người đã nhận được tin nhắn từ các đầu số: +84563...; +84528...; +84582..., với nội dung thông báo việc nhận trợ cấp từ Quỹ bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Ngoài việc nhắn tin qua tin nhắn SMS, các đối tượng lừa đảo còn nhắn tin qua mạng xã hội Zalo. Zalo. Bên cạnh đó, hiện nay cũng bắt đầu xuất hiện các số điện thoại có đầu số +4841900.... gọi điện trực tiếp yêu cầu người dân làm theo hướng dẫn để nhận tiền hỗ trợ từ Quỹ BHTN.

Trước đó, từ cuối tháng 10/2021, BHXHViệt Nam đưa ra cảnh báo về việc có đầu số 052... nhắn tin tới điện thoại di động của người dân. Thủ đoạn này thường đánh vào tâm lý người nghe, hướng dẫn kê khai tài sản nhằm chiếm đoạt tiền có trong tài khoản ngân hàng... BHXHViệt Nam một lần nữa khẳng định, các tin nhắn, cuộc gọi trên là của đối tượng lừa đảo.

Đã đến lúc Hà Nội cho phép cách ly F1 tại nhà

Theo báo Lao động, cùng với nhiều địa phương trên cả nước, những ngày qua, tình hình dịch COVID-19 tại Thủ đô Hà Nội vẫn diễn biến phức tạp với số ca mắc trong cộng đồng tăng cao, liên tục bùng những ổ dịch nhỏ. Đã đến lúc chúng ta nên thay đổi phương thức cách ly COVID-19 để phù hợp với bối cảnh dịch bệnh trong tình hình mới.

Cách ly tại nhà chỉ còn lo ý thức. Bởi theo PGS Trần Đắc Phu, Cố vấn cao cấp Trung tâm đáp ứng khẩn cấp các sự kiện y tế công cộng thì bối cảnh hiện nay, cần phải tính toán sớm việc cách ly F1 tại nhà bởi những lý do sau: Một là, Bộ Y tế đã có hướng dẫn rất cụ thể cách phân biệt F0, F1, F2. Những gia đình nào có điều kiện theo đúng quy định của Bộ Y tế sẽ cách ly tại nhà để người dân thoải mái trong việc cách ly, giảm tải gánh nặng kinh tế.

Hai là, việc cách ly tại nhà cũng chống nguy cơ lây nhiễm chéo. Ba là, người dân Hà Nội có ý thức cao trong việc bảo đảm an toàn khi cách ly tại nhà và tỉ lệ bao phủ vaccine mũi 1 tại địa phương cao.

Bốn là, hệ thống y tế cơ sở, tổ COVID-19 cộng đồng, tổ dân phố, chính quyền cấp cơ sở của thành phố Hà Nội cũng đã triển khai các hoạt động giám sát rất tốt.

Hà Nội: Xuất hiện bất tiện vì thiếu kết nối, đồng bộ giao thông sau khi vận hành tuyến đường sắt trên cao

Cũng ghi nhận của báo Lao động, sau 10 ngày Hà Nội vận hành tuyến đường sắt trên cao Cát Linh – Hà Đồng đã xuất hiện bất tiện vì thiếu kết nối, đồng bộ giao thông.

Theo đó, đã có sự lo lắng bị “chặt chém” vì thiếu các điểu trông giữ xe. Theo người dân, trong khi nhà ga chưa có nơi gửi thì các bãi xe lậu tự phát bên ngoài lại “chặt chém” người dân khiến chị rất bức xúc. Những khu vực gửi xe tự phát ngay bên cạnh ga thu vé trông xe tới 10.000 đồng/lượt trong thời gian ban ngày. Thậm chí người dân còn phải trả giá với mức 20.000 đồng/ lượt vào buổi tối.

Theo chuyên gia giao thông TS Nguyễn Xuân Thuỷ, để người dân sử dụng tàu điện trên cao đông hơn thì cần phải có sự kết nối giữa các loại hình giao thông thật tốt. Ví dụ như trạm xe buýt, taxi, điểm trông giữ phương tiện cá nhân.

Khi các nhà ga, điểm đón khách chưa bố trí được điểm trông giữ phương tiện cá nhân sẽ là một bất lợi là thiếu tính kết nối với người sử dụng. Do vậy, thành phố cần nghiên cứu để bố trí, ưu tiên những khu vực phục vụ nhu cầu này của người dân.

Tin mới nhất

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, đề nghị kỷ luật một số cá nhân, tổ chức

Ủy ban Kiểm tra Trung ương kỷ luật, đề nghị kỷ luật một số cá nhân, tổ chức

Chính trị 08/05/2024

(ANTV) - Trong các ngày 6 và 7/5/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 41. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:

Bộ trưởng Tô Lâm làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương

Bộ trưởng Tô Lâm làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương

Chính trị 08/05/2024

(ANTV) - Chiều 8/5, Đoàn công tác của Đảng ủy CATW, Bộ Công an do Đại tướng Tô Lâm, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Đảng ủy CATW, Bộ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hải Dương về công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhiệm vụ bảo đảm ANTT, gắn với phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn tỉnh Hải Dương. Dự buổi làm việc, về phía Tỉnh ủy Hải Dương có đồng chí Trần Đức Thắng, Ủy viên TƯ Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương.

Công an tỉnh Đắk Lắk thông báo tìm bị hại

Công an tỉnh Đắk Lắk thông báo tìm bị hại

Pháp luật 08/05/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắk Lắk đang điều tra vụ án Lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra vào năm 2023, tại tỉnh Đắk Lắk. Để phục vụ điều tra, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đắc Lắc thông báo tìm bị hại và những người có liên quan.

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng có tiến bộ vượt trội

Chuyển đổi số ngành Ngân hàng có tiến bộ vượt trội

Chính trị 08/05/2024

(ANTV) - Sáng nay 8/5, tại Hà Nội, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024 do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tổ chức có chủ đề “Mở rộng kết nối và phát triển hệ sinh thái số.” Cùng dự có đồng chí Nguyễn Thị Hồng, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam; Thượng tướng Nguyễn Duy Ngọc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Khởi tố nhóm trộm xe máy kèm 81 đơn hàng của nam shipper

Khởi tố nhóm trộm xe máy kèm 81 đơn hàng của nam shipper

Pháp luật 08/05/2024

(ANTV) - Cơ quan CSĐT Công an TP Thủ Đức (TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án, bắt giam Hoàng Văn Quang (34 tuổi), Nguyễn Đức Huy (35 tuổi) và Nguyễn Đức Hoàng (31 tuổi, em ruột Huy) - cùng ngụ Nghệ An để điều tra về hành vi Trộm cắp tài sản. Đây là nhóm đối tượng đã trộm xe máy cùng 81 đơn hàng của nam shipper trên đường Hàng Tre (phường Long Thạnh Mỹ, TP Thủ Đức).

Bắt chủ nhà hàng và nhiều nhân viên lột đồ của khách ép trả tiền

Bắt chủ nhà hàng và nhiều nhân viên lột đồ của khách ép trả tiền

Pháp luật 08/05/2024

(ANTV) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận 1 (TP HCM) đã quyết định khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Tiền Luân (23 tuổi, ngụ quận 5), Nguyễn Quang Lợi (26 tuổi, quê tỉnh Bình Phước), Lê Duy (25 tuổi, trú tại quận Bình Thạnh), Lê Thị Phương Trâm (27 tuổi, ngụ quận 1) và Phan Thị Kim Xuyến (27 tuổi, trú quận 7) về tội cưỡng đoạt tài sản.

Xem thêm