Thứ Bảy, 27/04/2024 06:25 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Điểm tin

Tin tức nổi bật trên các số báo ra ngày hôm nay

(ANTV) - Nỗ lực kéo giảm tội phạm, vì bình yên và hạnh phúc của Nhân dân; Giữ mức sàn thuế bảo vệ môi trường với xăng: Tiếp sức để doanh nghiệp bứt tốc ngay từ đầu năm 2023; Chặn tiêu cực trong đăng kiểm ô tô; TPHCM cấm soạn văn mẫu, giao bài tập về nhà; là những thông tin được quan tâm nhiều trên các báo ra ngày hôm nay.

1. Nỗ lực kéo giảm tội phạm, vì bình yên và hạnh phúc của Nhân dân. ( CAND)

Phát biểu Bế mạc Hội nghị Công an toàn quốc lần thứ 78, Bộ trưởng Tô Lâm nhấn mạnh, đối với công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, yêu cầu đặt ra là "Thực hiện đồng bộ các biện pháp kéo giảm tội phạm về trật tự, xã hội, không để tội phạm lộng hành, vì bình yên và hạnh phúc của Nhân dân". Thông tin được đăng tải trên báo CAND.

Theo đó trong năm 2023 về công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo đảm trật tự, an toàn xã hội, yêu cầu đặt ra là “Thực hiện đồng bộ các biện pháp kéo giảm tội phạm về trật tự, xã hội, không để tội phạm lộng hành, vì bình yên và hạnh phúc của Nhân dân”; điều tra, xử lý tội phạm kinh tế, tham nhũng với phương châm “Xử lý một vụ cảnh tỉnh cả vùng, cả lĩnh vực”, theo đúng tinh thần “không có vùng cấm, không có ngoại lệ. Bộ trưởng Tô Lâm yêu cầu Công an các đơn vị, địa phương chủ động nắm chắc tình hình, diễn biến hoạt động của các loại tội phạm, để có các giải pháp đấu tranh trấn áp theo tuyến, địa bàn, lĩnh vực trọng điểm theo phương châm “Lấy phòng ngừa làm trọng; kết hợp chặt chẽ giữa phòng ngừa với quyết tâm tấn công, đánh trúng, đánh đúng, đánh vào gốc các loại tội phạm theo tinh thần “tích cực, khẩn trương, hiệu quả”.

2. Giữ mức sàn thuế bảo vệ môi trường với xăng: Tiếp sức để doanh nghiệp bứt tốc ngay từ đầu năm 2023 ( Lao Động)

Báo Lao Động số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Giữ mức sàn thuế bảo vệ môi trường với xăng: Tiếp sức để doanh nghiệp bứt tốc ngay từ đầu năm 2023”

Nội dung bài viết đề cập đến việc Trong bối cảnh xăng dầu thế giới còn diễn biến phức tạp, việc giữ mức Thuế Bảo vệ môi trường 1.000 đồng/lít xăng, 500 đồng/lít dầu diesel... sẽ góp phần hỗ trợ phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội và giảm bớt khó khăn cho người dân và doanh nghiệp. Bởi, điều doanh nghiệp cần nhất lúc này là sự ổn định nguyên nhiên liệu đầu vào để có thể hoạch định chiến lược kinh doanh lâu dài. Nhiều chuyên gia cho rằng, trong bối cảnh nền kinh tế đang cần phục hồi sau thời gian đình trệ vì dịch COVID-19, nếu giá xăng dầu tăng cao sẽ kéo theo chỉ số tăng giá của tất cả các ngành khác, nhất là lĩnh vực giao thông vận tải, logictisc. Đặc biệt khi giá xăng dầu liên tục tăng cao sẽ làm giảm hiệu quả các chính sách tài khóa đang triển khai thực hiện nhằm kích cầu tiêu dùng.

3. Chặn tiêu cực trong đăng kiểm ô tô. ( Kinh tế & Đô thị)

Báo Kinh tế & Đô thị số ra ngày hôm nay đăng tải bài viết có nhan đề “Chặn tiêu cực trong đăng kiểm ô tô.”

Nội dung bài viết đề cập đến việc thời gian qua nhiều trung tâm đăng kiểm bị phát hiện tồn tại sai phạm, thậm chí là sai phạm nghiêm trọng khi cố tình để lọt xe cũ nát chính là tiếng chuông báo động về công tác quản lý, giám sát trong hoạt động đăng kiểm. Điều khiến các chuyên gia lo ngại chính là việc hầu hết những lỗi vi phạm được lặp lại với tần suất khá cao trong hoạt động kiểm định xe cơ giới. Điều này chứng tỏ công tác kiểm tra, giám sát của cơ quan quản lý Nhà nước trong lĩnh vực này đã không được thực hiện quyết liệt và rốt ráo, nhất là tại một số trung tâm đăng kiểm tư nhân hoặc các trung tâm được cổ phần hóa. Đại diện Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết, trong năm 2023, Cục sẽ tiếp tục tăng cường giám sát hoạt động kiểm định đối với các đơn vị đăng kiểm xe cơ giới qua camera; kiểm soát dữ liệu kiểm định của các đơn vị đăng kiểm, ngăn tiêu cực nhũng nhiễu.

4.  TPHCM cấm soạn văn mẫu, giao bài tập về nhà. ( Tiền Phong)
 Sở GD&ĐT TPHCM yêu cầu các trường tiểu học tổ chức ôn tập kiểm tra cuối học kỳ I ngay trên lớp học, không giao bài tập về nhà đối với lớp học 2 buổi/ngày, không soạn đề cương bài mẫu bắt buộc học sinh làm; không tổ chức học thuộc lòng bài mẫu. Thông tin được đăng tải trên báo Tiền Phong

Theo đó, Sở GD&ĐT TPHCM yêu cầu các trường tuyệt đối không tạo ra áp lực kiểm tra định kỳ với học sinh, chỉ xem như một hoạt động đánh giá định kỳ, thông thường hàng ngày dành cho các em. Việc kiểm tra định kỳ cuối học kỳ I nhằm đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh, coi trọng việc động viên, khuyến khích sự cố gắng trong học tập, rèn luyện của học sinh, giúp học sinh phát huy nhiều khả năng, năng lực đảm bảo kịp thời, công bằng và khách quan. Sở GD&ĐT TPHCM yêu cầu việc tổ chức ôn tập phụ đạo cho học sinh. Các trường tuyệt đối không chạy theo thành tích để đối phó, gây áp lực, tạo không khí căng thẳng, nặng nề cho giáo viên, học sinh và gia đình.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm