Thứ Sáu, 26/04/2024 23:45 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Các dịch vụ ăn theo mùa hoa ban Tây Bắc tại Hà Nội

(ANTV) - Hoa ban là loài hoa đặc trưng của vùng Tây Bắc, nhưng từ lâu loài hoa này đã được trồng rất nhiều trên các tuyến phố hay công viên tại Hà Nội.  Những ngày cuối tháng 2 này, một trong những con đường đẹp,  tập trung nhiều hoa ban, thu hút người dân đến chiêm ngưỡng nhất là đường Bắc Sơn, Hoàng Diệu, Phan Đình Phùng. Cùng với đó,  các dịch vụ ăn theo mùa hoa cũng phát triển, góp phần tạo ra những bộ ảnh đẹp cho người dân và du khách.

Hà Nội hiện đang nhường chỗ cho một góc trời hoa ban với những cánh hoa mỏng nhẹ trong tiết  xuân, khiến dòng người hối hả trên đường phố mỗi khi đi qua, bắt gặp hình ảnh hoa ban như muốn chậm lại để thưởng thức vẻ đẹp của nó.

Cũng chính vì thế, không ít người đã giành ra giờ nghỉ trưa  trong ngày làm việc, chút thời gian buổi chiều tan ca hay những ngày thứ 7, chủ nhật để  chụp ảnh cùng hoa ban.

Dạo một vòng quanh một số con đường  của Hà Nội, đều dễ dàng bắt gặp sắc tím  của hoa ban. Mọi người đặc biệt là các bạn trẻ, trong những bộ váy, áo xinh đẹp hay tà áo dài thướt tha đều vô cùng hứng thú chọn cho mình những góc chụp đẹp nhất với mùa hoa ban ngay giữa lòng phố.

Mùa hoa ban đang về, Hà Nội như khoác  trên  mình tấm áo mới. Sắc hoa ban Tây Bắc được người dân Thủ đô yêu mến xem như một dấu hiệu mang mùa xuân đến, khởi đầu cho một năm tốt đẹp.

Đây cũng là thời điểm những người yêu thích vẻ đẹp của hoa ban lại tranh thủ ghi lại những bức hình làm kỉ niệm.

Tuy nhiên dịch Covid -19 vẫn chưa được kiểm soát hoàn toàn nên người dân đến đây thưởng lãm, chụp hình cũng như các dịch vụ đi kèm vẫn phải tuân thủ các biện pháp phòng dịch.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm