(ANTV) - Chính phủ ban hành nghị quyết tháo gỡ tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế; Hà Nội yêu cầu loại bỏ điểm bán xăng dầu vỉa hè; Nghiên cứu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 250 km/h;... là những chính sách mới có hiệu lực.
Chính phủ ban hành nghị quyết tháo gỡ tình trạng thiếu thuốc, vật tư y tế
Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam vừa ký Nghị quyết 144/NQ-CP về việc bảo đảm thuốc, trang thiết bị y tế và thanh toán chi phí khám bệnh, chữa bệnh bảo hiểm y tế.
Chính phủ quyết nghị các Bộ: Y tế, Kế hoạch và Đầu tư, Tài chính khẩn trương rà soát, sửa đổi bổ sung theo thẩm quyền hoặc trình cấp có thẩm quyền sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật liên quan đến mua sắm, đấu thầu, sản xuất, nhập khẩu thuốc, trang thiết bị y tế thuộc phạm vi quản lý nhằm xử lý nhanh nhất các vướng mắc, tạo điều kiện cho các cơ quan, đơn vị thực hiện việc mua sắm, đấu thầu thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế, tránh xảy ra tình trạng thiếu thuốc, trang thiết bị y tế; các tỉnh tăng cường kiểm tra, giám sát, nâng cao năng lực tự chủ, tự chịu trách nhiệm trong mua sắm.
Hà Nội yêu cầu loại bỏ điểm bán xăng dầu vỉa hè
UBND thành phố Hà Nội vừa có văn bản về việc thực hiện quản lý, điều hành mặt hàng xăng dầu theo công điện của Thủ tướng Chính phủ.
Văn bản yêu cầu UBND các quận, huyện, thị xã phối hợp với lực lượng Quản lý thị trường thường xuyên rà soát, nắm bắt tình hình hoạt động kinh doanh của các cửa hàng xăng dầu trên địa bàn đồng thời giải quyết triệt để hoạt động bán xăng dầu bằng chai, lọ trên các tuyến đường thuộc địa bàn quản lý, không để xảy ra tình trạng kinh doanh trái phép để trục lợi, gây mất trật tự an ninh, không bảo đảm chất lượng, an toàn phòng cháy, chữa cháy.
Nghiên cứu đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam 250 km/h
Sau nhiều năm nghiên cứu, Bộ Khoa học đầu tư và Bộ Giao thông vận tải đang đi đến thống nhất lựa chọn dải vận tốc 250 km/h cho dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
Sau quá trình nghiên cứu báo cáo của Bộ Giao thông vận tải tư vấn thẩm tra đưa ra nhiều luận cứ cho thấy thiết kế đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam tốc độ 350 km/h là không hợp lý, đồng thời đề xuất phương án thiết kế tốc độ 250 km/h.
Liên danh tư vấn kiến nghị lựa chọn tàu tốc độ thiết kế 250 km/h, tốc độ khai thác 225 km/h để chạy hỗn hợp tàu khách và tàu hàng. Dự án sẽ có tổng mức đầu tư hơn 61 tỷ USD, chia thành 3 giai đoạn.