(ANTV) - Trong mùa dịch bệnh Covid-19 như thế này, việc bán hàng trên mạng ngày càng trở thành xu hướng, đánh dấu sự nở rộ của loại hình kinh doanh thương mại điện tử với nhiều tiện ích. Cùng với đó, thói quen mua hàng trên mạng đã trở nên thông dụng với nhiều người dân. Chính vì thế đây cũng là miền đất hứa cho hoạt động kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng trốn thuế. Do vậy cần những biện pháp quản lý chặt chẽ hơn để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.
Không thể phủ nhận những lợi ích của việc mua hàng hàng trực tuyến. Tuy nhiên, hoạt động này vẫn còn nhiều nguy cơ về buôn bán, kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng lậu, vi phạm sở hữu trí tuệ. Vậy cần làm gì để lành mạnh hóa thị trường cũng như mang lại niềm tin cho người tiêu dùng?
Năm 2021, tốc độ tăng trưởng của thương mại điện tử Việt Nam tiếp tục duy trì ở mức trên 30% và quy mô khoảng 15 tỷ USD. Dự kiến, đến năm 2025, mỗi người dân sẽ chi tiêu khoảng 600 USD/năm thông qua mua sắm online.
Điều này cho thấy, Việt Nam là nước có tiềm năng lớn về phát triển thương mại điện tử. Bên cạnh những mặt tích cực, hoạt động này đang phát sinh nhiều rủi ro đến sự phát triển bền vững của nền kinh tế và đời sống nhân dân.