Thứ Bảy, 27/07/2024 06:27 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Nhiều diện tích rau màu bị ngập khiến giá rau tăng

(ANTV) - Do mưa lớn trên diện rộng tại các tỉnh Bắc bộ kéo dài đã khiến nhiều diện tích trồng rau bị ngập trắng, hư hỏng, lượng rau xanh về chợ giảm rất mạnh, điều này đẩy giá rau xanh tăng mạnh. 

Hàng loạt cánh đồng rau trên địa bàn thành phố Hà Nội như tại Mê Linh, Sóc Sơn, Hoài Đức bị ngập sâu trong 2 ngày qua. Chính điều này đã ảnh hưởng đế nguồn cung cấp rau cho các thị trường. Cụ thể, tại tất cả các chợ trên địa bàn thành phố Hà Nội, nhiều loại rau xanh đã tăng gấp đôi so với trước. Điển hình như rau muống  từ 8.000 tăng lên 15.000 đồng 1 bó, rau cải xanh  từ 15.000 tăng lên 30.000 đồng 1 kg, mồng tơi từ 5.000 tăng lên 10.000 đồng 1 bó.

Theo các tiểu thương, rau ăn lá tăng  mạnh, còn lại các loại củ quả như cà chua, bí các loại tăng nhẹ từ  7 - 10%. Tuy nhiên, giá rau tăng cũng ảnh hưởng không nhỏ đến việc buôn bán.

Tính từ đêm 21 đến ngày 24/4, trên địa bàn thành phố Hà Nội liên tục xảy ra mưa vừa và mưa to, đã làm hơn 4000 ha lúa, hoa màu bị ngập trong nước. Trong đó có hơn 1000 ha rau màu bị ngập khiến rau bị dập nát, nhiều nơi không thu hoạch được. Dự báo mưa còn kéo dài ở miền Bắc đến đầu tháng 6, vì vậy, người nông dân cần có sự chuẩn bị trong công tác thu hoạch để hạn chế những thiệt hại do mưa lũ.

Tin mới nhất

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Phát hiện kho hàng nghi giả mạo nhãn hiệu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Lực lượng chức năng tỉnh Bắc Giang vừa phát hiện một kho hàng cất giấu số lượng lớn hàng hóa nghi giả mạo nhãn hiệu, không rõ nguồn gốc xuất xứ tại thị trấn Chũ, huyện Lục Ngạn (Bắc Giang).

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Sau khi hạ nhiệt vào tháng 6, giá vé máy bay có dấu hiệu tăng trở lại khi mùa du lịch bước vào thời điểm sôi động. Ở nhiều chặng, giá vé tăng đến hơn 2 triệu đồng/vé, khiến không ít hành khách hủy vé, chuyển sang đi du lịch bằng phương tiện khác với điểm đến ngắn hơn.

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Quản lý thị trường TP.HCM liên tục phát hiện hàng hóa nhập lậu

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Trong thời gian gần đây, lực lượng Quản lý thị trường TP.HCM đã liên tục phát hiện và xử lý nhiều vụ vi phạm liên quan đến hàng hóa không có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, bao gồm các mặt hàng nhập lậu và hàng giả. Các mặt hàng bị phát hiện thường là nước hoa, mỹ phẩm, quần áo, giày dép, thuốc tân dược và thực phẩm chức năng, đều thiếu hóa đơn chứng từ và nguồn gốc xuất xứ.

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn

Kinh tế 26/07/2024

(ANTV) - Ngành du lịch Thành phố Hồ Chí Minh đang nỗ lực làm mới, xây dựng nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, đa dạng hóa các sự kiện định kỳ và thường xuyên để nâng cao trải nghiệm cho du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch y tế được chú trọng đầu tư để từng bước hoàn thiện, nhằm thu hút khách du lịch trong và ngoài nước.

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Cử hành trọng thể Lễ truy điệu và Lễ an táng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Chính trị 26/07/2024

(ANTV) - Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng ra đi là mất mát rất lớn của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân. Đến 12h ngày hôm nay 26/7 có hơn 5.600 Đoàn (với hơn 252.000 lượt người), là đại biểu lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban, bộ, ngành, đoàn thể, địa phương, đơn vị, các lực lượng vũ trang nhân dân, các Đoàn ngoại giao, đại diện các tổ chức và bạn bè quốc tế, đồng bào đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông (Hà Nội), Hội trường Thống Nhất (Thành phố Hồ Chí Minh) và quê nhà Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh, thành phố Hà Nội.

Xem thêm