Thứ Sáu, 26/04/2024 23:37 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Kinh tế

Vĩnh Long: Rầm rộ rao bán nhà ở xã hội khi chưa được phép

(ANTV) - Thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long đã xuất hiện tình trạng đăng tải quảng cáo, rao bán các dự án nhà ở xã hội hình thành trong tương lai trên các trang mạng xã hội chưa đúng quy định của pháp luật gây ảnh hưởng đến tình hình an ninh trật tự tại địa phương và làm sai lệch mục đích, ý nghĩa chính sách nhà ở xã hội của Đảng, Nhà nước.

Mới đây, Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp cùng Sở Thông tin truyền thông mời 7 cá nhân lên làm việc vì có hành vi sử dụng tài khoản Facebook đăng tải trên trang cá nhân và các nhóm bán hàng, hàng chục bài viết và video clip có dấu hiệu vi phạm về đăng thông tin sai sự thật, khi mà nội dung đăng tải này là về quảng cáo, rao bán, nhận cọc, hỗ trợ cho vay để mua nhà ở, nhà ở thương mại trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long khi chưa đủ điều kiện được bán như:

Dự án khu dân cư Phước Thọ, thuộcp 3; dự án nhà ở xã hội tại Khu tái định cư thuộc phường 4, thành phố Vĩnh Long.

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Vĩnh Long có nhiều dự án nhà ở xã hội hình thành trong tương lai nhằm tạo điều kiện cho người dân thuộc đối tượng chính sách xã hội, người có công với cách mạng, công nhân, người nghèo, người ở vùng sâu vùng xa, vùng khó khăn, người có thu nhập thấp được tiếp cận với nhà ở để “an cư lạc nghiệp”.

Đây được xem là chính sách của Đảng, Nhà nước, của Chính phủ trong chiến lược phát triển nhà ở quốc gia, với mục tiêu mang lại nhà ở cho người có thu nhập thấp, nhằm hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống, an tâm làm việc lao động sản xuất, phát triển kinh tế.

Thế nhưng, thời gian qua, chính sách này đã bị một số cá nhân lợi dụng để quảng cáo, rao bán làm ảnh hưởng đến thị trường bất động sản và tình hình an ninh trật tự tại phương.

Thời gian tới, các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sẽ tăng cường kiểm tra, rà soát nhằm kịp thời phát hiện và xử lý ngay các hành vi vi phạm. Khi người dân phát hiện các trường hợp có dấu hiệu đăng tải, quảng cáo, rao bán các dự án nhà ở xã hội hình thành trong tương lai chưa đúng theo quy định cần kịp thời thông báo cho cơ quan chức năng để xác minh, xử lý.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm