Thứ Bảy, 27/04/2024 02:39 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Đồng loạt đấu tranh, kéo giảm tội phạm

(ANTV) - Đấu tranh phòng, chống tội phạm, bảo vệ an ninh quốc gia, bảo đảm trật tự an toàn xã hội là những nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của lực lượng CAND. Với tinh thần đó, năm 2022 tiếp tục là năm thứ 4 liên tiếp lực lượng công an đã nỗ lực kéo giảm tội phạm. Điển hình như tội phạm về trật tự xã hội được kéo giảm 6,69%. Theo đó, các vụ việc phức tạp đều được xử lý hiệu quả ngay từ khi mới phát sinh, không để xảy ra tình trạng bị động, bất ngờ.

Những diễn biến mới của tội phạm ma túy năm 2022. Đó là các đường dây tội phạm tổ chức điều chế sản xuất ma túy từ các loại tiền chất, hóa chất sau đó tẩm vào thảo mộc, đồ ăn, thức uống và tinh dầu thuốc lá điện tử… để đưa ra thị trường tiêu thụ. Những diễn biến này đã được lực lượng Cảnh sát ĐTTP về ma túy chủ động hận diện và có phương án đấu tranh hiệu quả trong thời gian vừa qua.

Trong năm 2022, lực lượng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy toàn quốc đã khám phá gần 20.000 vụ, bắt gần 30.000 đối tượng phạm tội và vi phạm pháp luật về ma túy.

Nổi lên trong năm 2022, còn có tội phạm cờ bạc với hình thức cá độ bóng đá qua mạng. Hàng loạt các đường dây tội phạm cờ bạc có quy mô lên tới hàng nghìn tỷ đồng đã bị lực lượng công an triệt phá trước, trong những ngày diễn ra giải vô địch bóng đá thế giới.

Theo số liệu thống kê của Bộ Công an, từ đầu mùa World Cup 2022, Công an toàn quốc đã triệt phá hơn 60 vụ tổ chức đánh bạc, đánh bạc dưới hình thức cá độ bóng đá, bắt giữ hơn 150 đối tượng với số tiền giao dịch hàng chục nghìn tỉ đồng.

Kết quả này đã thể hiện sự chủ động và nỗ lực rất lớn của lực lượng CSHS, góp phần vào công tác kéo giảm tội phạm, tạo môi trường lành mạnh, an toàn cho người dân.

Từ đầu 2022 đến nay, tình hình thế giới, trong nước đặt ra yêu cầu rất khó khăn nặng nề trong công tác bảo đảm ANTT, phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật, đặc biệt là tội phạm về trật tự  xã hội.

Tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt của lãnh đạo Bộ Công an đến Công an các đơn vị, địa phương và đến từng cán bộ chiến sỹ, luôn nhận thức được ý nghĩa của nhiệm vụ kéo giảm tội phạm. Từ đó đã đem lại kết quả đó là từng địa bàn cơ sở được giữ vững, đảm bảo về ANTT.

Thời gian tới dự báo tình hình tội phạm tiếp tục có diễn biến phức tạp với nhiều phương thức thủ đoạn tinh vi; các nguyên nhân và điều kiện phát sinh tội phạm vi phạm pháp luật vẫn còn nhiều… tạo áp lực gia tăng tội phạm rất lớn.

Thực tế này đang đòi hỏi sự quyết tâm và nỗ lực rất lớn của cán bộ chiến sỹ lực lượng CAND. Bên cạnh đó cũng rất cần sự phối hợp, hiệp đồng của các bộ, ngành, các địa phương và quần chúng nhân dân tạo thế trận ngăn chặn và phòng ngừa hiệu quả các loại tội phạm, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm