Thứ Bảy, 27/04/2024 02:19 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Hung hãn, côn đồ chống người thi hành công vụ

(ANTV) - Tình hình tội phạm chống người thi hành công vụ hiện nay ngày càng gia tăng. Phần lớn các vụ việc xảy ra khi lực lượng Công an và các lực lượng thực thi nhiệm vụ khác kiên quyết ngăn chặn, xử lý vi phạm và truy bắt đối tượng phạm tội. Đôi khi các đối tượng còn chủ động khiêu khích tấn công lại lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ, hành vi phạm tội thường rất côn đồ hung hãn, coi thường pháp luật. 

Chống người thi hành công vụ, những năm gần đây dường như đã trở thành vấn nạn nhức nhối, nhất là trong bối cảnh các đợt dịch bệnh quay trở lại khiến đời sống người dân bị ảnh hưởng và xáo trộn.

Mới đây, Công an huyện Yên Phong tỉnh Bắc Ninh đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam Nguyễn Quốc Thỏa về hành vi chống người thi hành công vụ.

Khoảng 20h15’ ngày 8/6 Thỏa đi qua chốt kiểm soát số 1 của UBND thị trấn Chờ, được lực lượng chức năng nhắc nhở chấp hành quy định phòng dịch, bởi Thỏa không đeo khẩu trang, nhưng y đã lăng mạ, chống đối đồng thời hành hung một đồng chí học viên học viện Cảnh sát. Ngay sau đó Công an huyện Yên Phong đã bắt giữ Thỏa về hành vi chống người thi hành công vụ.

Tại Khánh Hòa, đầu tháng 6, đối tượng Trần Minh Phương, 41 tuổi trú tại thị trấn Diên Khánh vô cớ dùng dao đuổi chém một người dân trú cùng địa phương. Nhận tin báo, tổ công tác của Công an thị trấn Diên Khánh đến hiện trường để giải quyết. Không những không thực hiện yêu cầu của lực lượng làm nhiệm vụ, đối tượng còn hung hãn dùng dao tấn công lại hai cán bộ công an

Đối tượng Nguyễn Duy Hạnh Chánh, 20 tuổi, trú xã Vĩnh Thái, thành phố Nha Trang vừa bị Công an thành phố Nha Trang bắt giữ để điều tra hành vi chống người thi hành công vụ. Tối ngày 17/6, khi tuần tra đảm bảo an ninh trật tự, Công an phường Lộc Thọ phát hiện Cánh có biểu hiện nghi vấn nên yêu cầu dừng xe để kiểm tra. Không những không hợp tác, Chánh còn rút dao đâm về phía tổ công tác rồi bỏ chạy vào một quán nước. Chánh đã đập phá bàn, ghế, đuổi hết khách trong quán rồi khống chế một người dân yêu cầu lấy xe máy chở đi. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an phường Lộc Thọ đã khống chế được đối tượng.

Đây chỉ là 2 trong số nhiều vụ tấn công vào lực lượng thi hành nhiệm vụ xảy ra trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa trong thời gian qua. Thực tế cho thấy, lực lượng làm nhiệm vụ bị các đối tượng chống đối, tấn công chủ yếu là các cán bộ, chiến sỹ công an đang làm nhiệm vụ, trong đó đại đa số là lực lượng cảnh sát giao thông và công an xã, phường.

Tại Kiên Giang, cách đây ít lâu, khi lực lượng chức năng đang can ngăn các đối tượng ăn nhậu say sỉn và chuẩn bị đánh nhau tại bờ kè thuộc tổ 1 ấp Hòn Tre, xã Tiên Hải, thành phố Hà Tiên thì các đối tượng đã không những không chấp hành mà còn dùng vỏ chai bia tấn công lực lượng chức năng đang làm nhiệm vụ.

Để giữ vững kỷ cương luật pháp, việc xử lý kiên quyết, triệt để các đối tượng có hành vi chống người thi hành công vụ là điều hết sức cần thiết. Để phòng ngừa, mỗi cán bộ, chiến sĩ khi thực hiện nhiệm vụ được giao phải luôn tuân thủ và thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật. Giữ đúng tư thế, điều lệnh, lễ tiết, tác phong, văn hóa ứng xử của người cán bộ đại diện cho pháp luật. Đồng thời chủ động, linh hoạt trong xử lý các tình huống, tránh để xảy ra phức tạp. Mặt khác cũng cần tăng cường việc tuyên truyền giáo dục pháp luật giúp mỗi người dân hiểu đúng và có ý thức thượng tôn pháp luật, tránh rơi vào những tinh huống vi phạm pháp luật một cách đáng tiếc.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm