Thứ Bảy, 27/04/2024 02:10 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nhận diện tội phạm mua bán người trong tình hình mới

(ANTV) - Theo nhận định của các cơ quan chức năng, diễn biến tội phạm mua bán người ngày càng có chiều hướng phức tạp. Đặc biệt các đối tượng đã có sự thay đổi về phương thức hoạt động, hướng vận chuyển để có thể lừa bán được các nạn nhân cũng như qua mắt được các cơ quan chức năng. Điều này đòi hỏi công tác điều tra của lực lượng công an cũng cần phải thay đổi, không ngừng nâng cao nghiệp vụ để đấu tranh hiệu quả với loại tội phạm này.

3 đối tượng gồm: Hứa Mạnh Cường , Nguyễn Xuân Đạt và Hoàng Văn Thư vừa bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Lạng Sơn khởi tố về hành vi Mua bán người dưới 16 tuổi.

Quá trình điều tra đã làm rõ: qua mạng xã hội, Hứa Mạnh Cường - biết quán karaoke Linh Nga ở huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương có nhu cầu chuyển giao 02 nữ nhân viên phục vụ tại quán hát với số tiền 9 triệu đồng/người. Cường đã liên hệ với Hoàng Văn Thư - quản lý tại quán Karaoke tại Phú Lộc để giới thiệu nhân viên nữ.

Sau khi trao đổi, Thư đã đồng ý và bảo Cường cùng Nguyễn Xuân Đạt –là lái xe taxi cầm 20 triệu về Hải Dương để tiếp nhận 02 nữ nhân viên. Trên đường về đến địa phận thôn Mạn Đường, xã Mai Sao, huyện Chi Lăng, tỉnh Lạng Sơn thì bị phát hiện, bắt giữ…

Qua vụ án, cơ quan công an nhận định, tội phạm mua bán người có hoạt động gia tăng trong nội địa, với việc liên tuyến, liên tỉnh. Đặc biệt chúng hướng vào các nạn nhân là nữ giới.

Với lời quảng cáo qua Campuchia làm việc nhẹ lương cao, người phụ nữ này đã bị các đối tượng bán sang nước bạn. Muốn trở về lại Việt Nam thì gia đình phải trả 84 triệu đồng tiền chuộc.

Sau khi trốn được ra ngoài nạn nhân đã liên hệ với  gia đình và được Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Khánh Hòa, phối hợp với các Cục nghiệp vụ Bộ Công an, các đơn vị chức năng giải cứu thành công, đưa về Việt Nam an toàn.

Chủ động trước những diến biến của tội phạm mua bán người trong tình hình mới, lực lượng công an các đơn vị địa phương trên cả nước đã vào cuộc đồng bộ.

Nhiều chuyên án thành công, bắt giữ nhiều đối tượng. Bên cạnh đó cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của các đối tượng này để người dân có thể nhận diện, góp phần vào công tác phòng ngừa đối với tội phạm mua bán người.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm