Thứ Bảy, 27/04/2024 01:04 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Nhiều người bị lừa đảo qua các sàn giao dịch tiền ảo

(ANTV) - Mặc dù nhiều đường dây lừa đảo thông qua các sàn giao dịch tiền ảo đã lực lượng Công an liên tiếp đánh sập. Tuy nhiên, lợi dụng lòng tham, sự thiếu hiểu biết của nhiều nhà đầu tư, tình hình hoạt động lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng vẫn diễn biến phức tạp, có xu hướng gia tăng. Tại tỉnh Quảng Ninh, chỉ tính từ tháng 5/2020 đến tháng 5/2021, cơ quan Công an đã tiếp nhận xử lý 114 vụ với tổng tài sản bị chiếm đoạt trên 83 tỉ đồng.

Thời gian gần đây, Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Quảng Ninh liên tiếp nhận được trình báo của người dân bị chiếm đoạt lừa mất tiền khi tham gia đầu tư các sàn giao dịch tiền ảo. Các đối tượng tạo dựng các webisite đầu tư tài chính như: Busstrade.com; Bigbuy24h; Bimono; Coolcat… giới thiệu, mời chào, lôi kéo người dân tham gia với những hứa hẹn lợi nhuận cao, hoa hồng hấp dẫn. Người đầu tư đóng tiền vào hệ thống bằng tiền mặt hoặc chuyển khoản để quy đổi thành tiền “ảo”, đến khi số lượng người tham gia nhất định, website các sàn này bất ngờ dừng hoạt động, còn người tham gia thì mất trắng số tiền đã đầu tư.

Một nạn nhân chia sẻ: Khi mới tham gia mình nạp tiền ít. Mình cũng cảnh giác. Nhưng mà mình vào thấy người xung quanh khoe lãi cao. Mình thấy tiền lên rât cao. Mình cũng ham. Admin người giới thiệu cam kết không lỗ. Nhưng khi sàn sập thì không liên lạc được.

Theo cơ quan Công an, các đối tượng lừa đảo thường đánh vào lòng tham của các nhà đầu tư bằng các chiêu trò quảng cáo như: lợi nhuận 3% mỗi giây, 360% một năm. Ngoài hứa hẹn lãi khủng, các sàn này cũng đưa ra chế độ hoa hồng từ 5-10% cho người chơi mời gọi được thêm các nhà đầu tư mới. Vì vậy mà số người tham gia các sàn giao dịch tiền ảo rất đông, lên đến hàng nghìn người ở nhiều tỉnh thành trong cả nước. Chỉ riêng ở Quảng Ninh, từ đầu năm đến nay, cơ quan Công an đã nhận được hơn 30 đơn trình báo bị lừa đảo chiếm đoạt tiền thông qua các sàn giao dịch tiền ảo.

Thiếu tá Nguyễn Trọng Hà, Trưởng Đội Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Phòng Cảnh sát hình sự Công an Quảng Ninh nói: Có một đặc trưng là chúng đưa ra cách đầu tư rất đơn giản. Nhà đầu tư không cần nghiên cứu đầu tư mà có thể dễ dành thấy lợi nhuận tăng theo giờ, theo ngày. Và khi mà chúng thu hút được 1 số lượng nhất định nhà đầu tư thì nhóm đối tượng đánh sập trang.

Công an tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo tất cả các loại tiền ảo đều không được công nhận là đồng tiền giao dịch hợp pháp, được bảo đảm phát hành tại Việt Nam và đa số các quốc gia khác trên thế giới. Đến nay, chưa có bất cứ trang, sàn giao dịch, đầu tư tiền ảo nào được cấp phép hoạt động tại Việt Nam. Do đó việc các đối tượng tuyên truyền rằng các trang, sàn giao dịch tiền điện tử có chi nhánh được cấp phép tại Việt Nam, được Chính phủ Việt Nam bảo đảm, được bảo hiểm khoản đầu tư, đảm bảo không bị mất tiền đầu tư đều chỉ là các chiêu trò lừa đảo của các đối tượng phạm tội.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm