Thứ Bảy, 27/04/2024 01:24 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tạm giam đối tượng dùng dao tấn công cán bộ phòng dịch

(ANTV) - Không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang khi lưu thông trên đường, đối tượng Nguyễn Tiến Lực, sinh năm 1982, trú tại thôn Me, xã Tân Hòa, huyện Hưng Hà, tình Thái Bình còn có hành vi chửi bới, lăng mạ, tấn công tổ công tác khi bị nhắc nhở. Cơ quan CSĐT Công an huyện Hưng Hà ra quyết định khởi tố và tạm giam 2 tháng để điều tra xử lý.

Cụ thể, khoảng 9h30 ngày 10/4, trong khi đang làm nhiệm vụ, các thành viên chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại đầu cầu Me, thuộc địa phận thôn Me, xã Tân Hòa, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình đã phát hiện 2 đối tượng Nguyễn Tiến Lực và Phạm Đình Điều đang lưu thông trên đường bằng xe máy BKS: 26F1-2687, không đội mũ bảo hiểm, không đeo khẩu trang.

Đại úy Đặng Vũ Hiệp - Trưởng Công an xã, Tổ trưởng chốt kiểm soát dịch bệnh Covid-19 đã yêu cầu dừng xe và mời 2 đối tượng vào trong chốt làm việc, lập biên bản vi phạm hành chính. Lực không chấp hành mà chửi bới, lăng mạ tổ công tác và cá nhân Đại úy Hiệp.

Tổ công tác đã yêu cầu Lực về trụ sở UBND xã làm việc. Lực đã chạy đến quầy bán thịt lợn cầm dao nhọn chạy về phía Đại úy Hiệp để tấn công nhưng không làm gì được nên cùng Điều bỏ về nhà. Đến 11h cùng ngày, Lực đến UBND xã đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Tại các cửa ngõ ra vào tỉnh Nam Định, 4 chốt kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 hoạt động liên tục 24/24h. Các chốt tương tự cũng được thành lập tại nhiều phường, xã, nhất là các điểm tập trung đông người. Sau nhiều ngày liên tục thực hiện công tác tuyên truyền, đến thời điểm này, lực lượng Công an đã tham mưu cho UBND các cấp tiến hành xử lý nghiêm những trường hợp cố tình vi phạm.

Có mặt làm nhiệm vụ 24/24h tại các chốt kiểm tra phòng dịch ở Cao Bồ, ngã ba cầu Tân Đệ, quốc lộ 21A, 21B là các lực lượng y tế, quân sự, thanh tra giao thông và công an. Mỗi chốt được trang bị nhiều máy đo để khi cần, các lực lượng khác có thể tham gia hỗ trợ cán bộ y tế, hạn chế tình trạng ùn ứ xe cộ, người dân phải chờ đợi lâu.

Các chốt được thành lập nhằm kiểm soát chặt chẽ quá trình thực hiện quy định phòng, chống dịch bệnh và đến nay đã cho thấy hiệu quả bước đầu. Sau một tuần triển khai, 4 chốt đã kiểm tra hơn 72 nghìn lượt phương tiện và chưa phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm.

Song song với số chốt liên ngành ở quốc lộ, các huyện, thành phố cũng thành lập thêm nhiều chốt kiểm tra tương tự tại các tuyến đường có mật độ tham gia giao thông lớn hoặc địa điểm tập trung đông người, phức tạp, qua đó kịp thời nhắc nhở, xử lý nghiêm một số trường hợp cố tình vi phạm.

Trong những ngày qua, lực lượng công an tỉnh Nam Định liên tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền qua hệ thống loa phát thanh di động, phát tờ rơi, dán áp phích, tổ chức tuần tra, kiểm soát, nhắc nhở người dân tự giác chấp hành chủ trương về phòng chống dịch. Đồng thời xử lý nghiêm các cá nhân cố tình vi phạm quy định về phòng, chống dịch bệnh.

Tính đến ngày 15/4, trên địa bàn tỉnh Nam Định chưa xuất hiện trường hợp nhiễm Covid-19. Đó là kết quả cho những nỗ lực của cả hệ thống chính trị. Song để chặn đứng sự xâm nhập và lây lan của dịch bệnh, bên cạnh sự vào cuộc quyết liệt của các cấp, các ngành, không thể thiếu sự tự giác chấp hành, chung tay phòng dịch của các tổ chức, cá nhân và toàn xã hội./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm