Thứ Bảy, 27/04/2024 00:33 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Pháp luật

Tội phạm cố ý gây thương tích ra tay manh động

(ANTV) - Dùng dao sắc nhọn đâm nhiều nhát vào người nạn nhân hay chém đứt lìa bàn tay của đối thủ…đây là những hành vi hết sức táo tợn trong các vụ việc cố ý gây thương tích trên địa bàn tỉnh An Giang trong thời gian gần đây. 

Chỉ vì chút mâu thuẫn nhỏ khi tham gia giao thông mà 04 đối tượng gồm Bùi Minh Thuận, Nguyễn Minh Tiến, Bùi Lê Tánh cùng trú huyện Thoại Sơn và Dương Huỳnh Nhật Linh, trú huyện Châu Thành đã rủ nhau mang theo 4 con dao tự chế tìm nhóm của Nguyễn Quốc Bảo, ở huyện Châu Thành tỉnh An Giang để trả thù.

Tại Thị trấn Phú Hòa, huyện Thoại Sơn hai bên đã dùng nhiều hung khí nguy hiểm rượt đuổi nhau, khi chạy vào nhà của người dân, Thuận đã vung dao tự chế dài khoảng 2m chém đứt lìa bàn tay phải của Trịnh Đức Khoa. Lúc này Tánh còn xông tới đạp vào người Khoa, thấy nạn nhân ra nhiều máu các đối tượng nhanh rời khỏi hiện trường và thủ tiêu tang vật.

Người dân kể, cây đao rất dài và đối tượng hành động rất nhanh, nạn nhân mất rất nhiều máu và kêu cứu. Tôi vội vàng lấy áo bó vết thương nạn nhân lại sau đó ra nhặt lại bàn tay của nạn nhân bị rớt ngoài kia.

Thiếu tá Nguyễn Đình Chuẩn, Đội trưởng Công an huyện Châu Phú cho biết: Nguyên nhân dẫn đến các vụ việc gây thương tích vừa qua có nhiều nguyên nhân. Trong đó tập trung vào các nguyên nhân chính. Thứ nhất là do sự thiếu quản lý của gia đình; thứ hai do thanh thiếu niên tiếp xúc với phim ảnh, có tính chất bạo lực; thứ ba do các thanh thiếu niên tụ tập ăn nhậu từ đó xảy ra những mâu thuẫn nhỏ, không kiềm chế được bản thân dẫn đến hành vi phạm tội.

Không kiềm chế được cơn tức giận, chỉ vì được khuyên bỏ qua chuyện trả thù và đến giải hòa với nhóm thanh niên khác, đối tượng Đỗ Thanh Tú, trú huyện Châu Phú đã dùng dao nhọn đâm liên tiếp 3 nhát vào người Lý Bé Đức, làm nạn nhân bị thương nặng. Tú còn đâm bị thương người đi cùng với Đức.

Đối tượng Đỗ Thanh Tú khai nhận: Phải chi thời gian quay trở lại, tôi sẽ không làm hành động dại dột đó. Và sau khi vào trại giam một ngày rồi mới thấy giá trị của sự tự do như thế nào.

Để chủ động phòng ngừa và ngăn chặn loại tội phạm, ngoài vai trò nòng cốt của lực lượng Công an trong việc triển khai các biện pháp phòng ngừa nghiệp vụ, thì đòi hỏi sự vào cuộc một cách quyết liệt của cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể các cấp để đẩy mạnh phòng ngừa xã hội. Đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật; cảnh báo các nguyên nhân, điều kiện làm phát sinh tội phạm và hậu quả đối với gia đình và cộng đồng xã hội.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm