Thứ Bảy, 27/04/2024 01:55 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Argentina lên ngôi vô địch World Cup 2022

(ANTV) - Rạng sáng 19/12, đội tuyển Argentina đã đánh bại Pháp 4-2 trên chấm 11m để lên ngôi vô địch World Cup 2022. 

Cuộc thư hùng giữa Pháp và Argentina xứng đáng được xem là một trong những trận chung kết World Cup kịch tính nhất trong lịch sử. Một trận đấu phi thường với những diễn biến nằm ngoài mọi dự đoán trước đó.

Đây cũng là màn trình diễn đỉnh cao từ số 10 của hai đội là Lionel Messi và Kylian Mbappe. Với chiến thắng này, Argentina đã vươn tới danh hiệu vô địch thế giới sau 36 năm chờ đợi.

Ở hiệp 1, Argentina đã dẫn trước với tỷ số 2-0. Những tưởng với lợi thế này, đội bóng Nam Mỹ đã chạm tay vào chức vô địch, nhưng đến phút thứ 80, Pháp rút ngắn tỷ số còn 2-1 và gỡ hòa chỉ 2 phút sau đó.

Hai hiệp chính kết thúc với tỷ số 2-2 buộc Argentina và Pháp phải bước vào thời gian thi đấu hiệp phụ và đây tiếp tục là nơi Lionel Messi và Mbappe để lại dấu ấn. Nếu Messi có bàn thắng thứ 2 trong trận chung kết khi đưa được bóng qua vạch vôi ở phút 109, thì chỉ 9 phút sau Mbappe trả lời khi thành công trên chấm 11 mét.

Sự kịch tính được đẩy lên cao tột độ khi hai hiệp phụ kết thúc với tỷ số hòa 3-3 buộc Argentina và Pháp phải bước vào loạt sút luân lưu. Trong loạt "đấu súng" này, Argentina đã chính thức trở thành nhà vô địch World Cup 2022 sau khi vượt qua Pháp với tỷ số luân lưu 4-2.

Trước trận chung kết, lễ bế mạc World Cup 2022 với chủ đề "Một đêm để nhớ" cũng đã diễn ra trên sân Lusail. Dù chỉ kéo dài 15 phút nhưng đã mang đến cho khán giả những màn trình diễn ấn tượng và giàu cảm xúc.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm