Thứ Sáu, 26/04/2024 23:58 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Báo động trẻ em Mỹ ăn phải thực phẩm chứa cần sa

(ANTV) - Số trẻ em Mỹ tình cờ ăn phải những thực phẩm chứa cần sa đã tăng gần 15 lần trong những năm gần đây, khi có thêm nhiều bang ở nước này hợp pháp hóa việc sử dụng cần sa cho mục đích giải trí. Đây là kết quả một nghiên cứu vừa được đăng trên tạp chí y khoa Pediatrics.

Các loại thực phẩm chứa cần sa thường được bán dưới dạng kẹo, chocolate hoặc bánh quy và những thức ăn khác trông hấp dẫn đối với trẻ em, nhưng có thể gây tác hại nghiêm trọng do sự bất cẩn của các bậc phụ huynh. Mặc dù chưa ghi nhận trường hợp tử vong nào trong số khoảng 7.000 trường hợp trẻ em ăn phải những loại thực phẩm này trong giai đoạn nghiên cứu kéo dài 6 năm (2017-2021), nhưng khoảng 8% trẻ trong số này phải nhập viện chăm sóc tích cực và gần 15% phải nằm viện. Độ tuổi trung bình của những trẻ bị ảnh hưởng là 3 tuổi.

Triệu chứng của những trẻ ăn phải thực phẩm chứa cần sa bao gồm cả suy nhược hệ thần kinh trung ương như hôn mê, tim đập nhanh và nôn mửa.

Khi nghiên cứu trên bắt đầu được thực hiện năm 2017, việc sử dụng cần sa cho mục đích giải trí chỉ được coi là hợp pháp tại 8 bang của Mỹ, trong đó có bang Washington. Đến cuối tháng 5/2022, con số này tăng lên 18 bang.

Venezuela đón chuyến tàu du lịch đầu tiên từ châu Âu sau 15 năm

Venezuela đã đón chuyến tàu du lịch đầu tiên đến từ châu Âu trong 15 năm, sau thời gian dài khách du lịch không tới nước này do tình trạng an ninh bất ổn và khủng hoảng kinh tế trầm trọng.

Tàu du lịch Amadea treo cờ Bahamas đã cập cảng đảo Margarita của Venezuela với gần 500 hành khách, chủ yếu đến từ Tây Ban Nha, Pháp, Đức, Italia và Thụy Sĩ.

Việc Venezuela thực hiện biện pháp kiểm soát ngoại hối, tình trạng khan hiếm hàng hóa và các dịch vụ cơ bản xuống cấp, cộng với các biện pháp trừng phạt đơn phương của phương Tây, khiến người nước ngoài không muốn tới quốc gia Nam Mỹ, buộc các công ty du lịch phải đóng cửa.

Tuy nhiên, sau nhiều năm khủng hoảng, nền kinh tế và ngành du lịch của Venezuela gần đây đã có những dấu hiệu phục hồi. Kể từ năm ngoái, khách du lịch từ Nga đã tới nước này.

Chính sách của Nhật Bản giảm mật độ dân số tại thành phố

Chính quyền Nhật Bản đang đưa ra những chính sách hấp dẫn nhằm khuyến khích người dân rời khỏi thủ đô Tokyo và đến sinh sống ở những khu vực ngoại ô bị suy giảm dân số và già hóa nhanh.

Ngoài khoản hỗ trợ tài chính lên tới 3 triệu yên đã có sẵn, Chính phủ Nhật Bản đang cấp thêm 1 triệu yên (180 triệu đồng) trên mỗi con em của các gia đình chuyển ra khỏi Tokyo, trong nỗ lực nhằm đảo ngược tình trạng suy giảm dân số trong khu vực. Khoản ưu đãi này sẽ được triển khai từ tháng 4 năm nay.

Gói hỗ trợ trên sẽ được cung cấp cho các gia đình sống ở 23 phường “lõi” của Tokyo cùng với các thành phố có vành đai đi lại lân cận là Saitama, Chiba và Kanagawa.

Sau 3 năm triển khai, chính sách tặng tiền cho các gia đình “bỏ phố về quê” đã thu hút được đông đảo người tham gia hơn. Cụ thể, 1.184 gia đình đã đăng ký chuyển đi vào năm 2021. Chính phủ Nhật Bản đang hy vọng 10.000 người sẽ chuyển từ Tokyo đến các vùng nông thôn tính đến năm 2027.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm