Thứ Bảy, 27/04/2024 01:54 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Hàn Quốc: Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn

(ANTV) - Hội đồng Tham mưu trưởng liên quân Hàn Quốc cho biết, sáng nay, Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo tầm ngắn ra vùng biển phía Đông Bán đảo Triều Tiên. Các tên lửa đã bay xa 230km, đạt độ cao 24km với vận tốc tương đương vũ khí siêu thanh Mach 5 (lớn hơn 5 lần vận tốc âm thanh).

Theo đó, tên lửa được phóng từ khu vực Tongchon thuộc tỉnh Kangwon của Triều Tiên trong thời gian từ 11h59 đến 12h18 (theo giờ địa phương).

Hãng tin Kyodo cùng ngày dẫn lời Chính phủ Nhật Bản và quân đội Hàn Quốc cho biết, các tên lửa trên đã rơi ở bên ngoài vùng đặc quyền kinh tế của Nhật Bản.

Bộ chỉ huy Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ ra tuyên bố nhấn mạnh cam kết an ninh "vững như bàn thạch" với Seoul và Tokyo.

Vụ phóng mới nhất là vụ thứ 28 từ đầu năm đến nay, trong đó có những tên lửa hành trình, diễn ra trong bối cảnh Mỹ và Hàn Quốc đang sắp kết thúc 2 tuần tập trận hải quân Hoguk 22 và vừa thông báo kế hoạch tiến hành cuộc tập trận không quân chung thường niên Vigilant Storm vào tuần tới.

Mỹ: Cảnh sát New York cảnh báo nguy cơ mất an ninh trước thềm bầu cử Mỹ

Sở cảnh sát New York đã kêu gọi người dân "nâng cao cảnh giác" trước thềm cuộc bầu cử Quốc hội Mỹ giữa nhiệm kỳ, đồng thời cảnh báo những đối tượng cực đoan có thể tấn công nhằm vào các sự kiện chính trị hoặc các điểm bầu cử.

Sở cảnh sát New York lưu ý các nhân viên làm việc tại các điểm bầu cử, những người tham gia tuần hành và các ứng cử viên chính trị đối mặt với nguy cơ bị tấn công từ nay đến ngày diễn ra bầu cử 8/11. Đến nay cảnh sát chưa nhận được thông tin về bất cứ mối đe dọa cụ thể nào, song nguy cơ xảy ra các vụ tấn công hay các mối đe dọa luôn tiềm ẩn trước thềm diễn ra cuộc bầu cử quan trọng này.

Cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ tại Mỹ sẽ diễn ra vào ngày 8/11 tới. Bên cạnh những vấn đề như kinh tế, xung đột Nga - Ukraine,... thì vấn nạn tội phạm và bạo lực súng đạn vẫn là chủ đề nóng trước thềm bầu cử.

Ước tính thiệt hại lên tới 30 tỷ USD do mùa màng, vật nuôi, đường sá, cầu cống, nhà cửa, trường học và cơ sở y tế bị lũ cuốn trôi.

Thổ Nhĩ Kỳ bắt giữ 25 người sau vụ sập hầm mỏ khiến hàng chục người thiệt mạng

Nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ đã bắt giữ 25 người có liên quan đến vụ sập hầm mỏ quốc doanh ở vùng Tây Bắc vào hôm 14/10, khiến 41 người thiệt mạng. Trong số những người bị bắt có Giám đốc mỏ Xi-hát Ô-đê-mi.

OFF: Tại thời điểm vụ nổ xảy ra, có 110 thợ mỏ đang làm việc trong hầm, trong đó 58 người đã được lực lượng cứu hộ giải cứu hoặc tự thoát ra, trong khi 28 người bị thương.

Văn phòng công tố viên địa phương đã mở cuộc điều tra chính thức. Những dấu hiệu ban đầu cho thấy khí methane trong hầm mỏ là nguyên nhân gây nổ. Thân nhân của những người thiệt mạng khẳng định các thợ mỏ đã phàn nàn về mùi khí ga trong hầm khoảng 10 ngày trước khi vụ nổ xảy ra. Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan đã cam kết sẽ điều tra đầy đủ vụ sập hầm, đồng thời nhấn mạnh những người gây ra vụ tai nạn sẽ bị xử phạt theo pháp luật.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm