Thứ Sáu, 26/04/2024 23:14 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Libya và các nước láng giềng hợp tác để rút binh sỹ nước ngoài

(ANTV) - Ủy ban Quân sự Hỗn hợp Libya 5+5 đã nhất trí với đại diện các quốc gia láng giềng Sudan, Chad và Niger hợp tác đẩy đủ để đảm bảo tất cả các binh sỹ nước ngoài thuộc các nước này rút khỏi lãnh thổ Libya.

Trong cuộc họp kéo dài hai ngày từ ngày 30/10, đại diện ba nước Sudan, Chad và Niger đã bày tỏ sẵn sàng tiếp nhận các binh sỹ của họ và phối hợp với các bên ở Libya để đảm bảo các binh sỹ đó không quay trở lại quốc gia Bắc Phi này. Các bên cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thiết lập các kênh liên lạc "thường xuyên và hiệu quả" để chấm dứt tình trạng khó khăn kéo dài nhiều năm, vốn đang cản trở sự ổn định của Libya.

Trước đó, trong một cuộc họp diễn ra vào đầu tháng 10, các phe phái ở miền Đông và miền Tây Libya đã nhất trí một kế hoạch hành động để thực hiện việc "rút theo từng giai đoạn" các lực lượng nước ngoài và lính đánh thuê ra khỏi lãnh thổ Libya.

Kuwait, Iraq ủng hộ tăng sản lượng khai thác dầu mỏ

Tại cuộc họp ngày 1/11 của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ và đối tác (OPEC+), Kuwait và Iraq đã thể hiện sự ủng hộ đối với kế hoạch tăng sản lượng khai thác dầu mỏ thêm 400.000 thùng/ngày, trong bối cảnh Mỹ tiếp tục kêu gọi tổ chức này tăng sản lượng để ứng phó với tình trạng giá "vàng đen" tăng vọt trong thời gian gần đây do cung không đủ cầu.

Bộ trưởng Dầu mỏ Kuwait cho biết các nước thành viên OPEC ủng hộ kế hoạch tăng sản lượng khai thác để đảm bảo cung cầu trên thị trường thế giới. Trước đó, Công ty dầu quốc gia Iraq, SOMO cho biết, các thành viên OPEC đều nhận thấy rằng việc tăng sản lượng theo lộ trình đã đề ra là điều cần thiết để đáp ứng nhu cầu và bình ổn thị trường dầu mỏ thế giới.

Tại Hội nghị thượng đỉnh Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) kết thúc ngày 31/10 tại Rome (Italy), Tổng thống Mỹ Joe Biden đã hối thúc các nước sản xuất năng lượng G20 đảm bảo tăng sản lượng khai thác để đảm bảo hỗ trợ nền kinh tế thế giới phục hồi mạnh mẽ hơn. Tuy nhiên, Saudi Arabia - nhà xuất khẩu dầu mở lớn nhất của OPEC lâu nay vẫn bác bỏ việc tăng sản lượng khai thác với lý do nguồn cung dầu đang ở mức vừa đủ.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm