Thứ Bảy, 27/04/2024 00:12 GMT+7
  • ANTV
  • Hotline: 0692324026
  • Email: news@antv.gov.vn

Nhân Văn - Tin Cậy - Kịp Thời - Hấp dẫn

Sự kiện

Thế giới

Mỹ - Nhật yêu cầu Triều Tiên chấm dứt thử tên lửa

(ANTV) - Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Jonathan Hoffman ngày 3/10 cho hay, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper và người đồng cấp Nhật Bản Taro Kono đã có cuộc điện đàm thảo luận về vụ phóng tên lửa hôm 2/10 của Triều Tiên.

Phát biểu tại cuộc họp báo, ông Hoffoman cho biết Bộ trưởng Quốc phòng hai nước đã nhất trí yêu cầu Triều Tiên chấm dứt thử tên lửa

Ông Jonathan Hoffman - Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ nói: "Vụ thử tên lửa của Triều Tiên là hành động không cần thiết và không có lợi cho những nỗ lực ngoại giao, chúng tôi yêu cầu Triều Tiên chấm dứt các vụ thử này."

Cũng tại buổi họp báo trên, Đại tá Patrick Ryder - người phát ngôn của Hội đồng Tham mưu trưởng Quân đội Mỹ cho biết, vụ thử tên lửa gần đây của Triều Tiên là một loại tên lửa đạn đạo từ tầm ngắn đến tầm trung được phóng đi từ một bệ phóng trên biển. Cũng theo ông Ryder, quả tên lửa này đã bay khoảng 450 km trước khi rơi xuống biển. Đây là vụ phóng thứ 11 của Triều Tiên kể từ đầu năm đến nay.

Vụ phóng được tiến hành chưa đầy một ngày sau khi Thứ trưởng Ngoại giao Triều Tiên Choe Son-Hui cho biết nước này và Mỹ đã nhất trí tiến hành các cuộc tiếp xúc sơ bộ vào ngày hôm nay (4/10), sau đó sẽ là các cuộc đàm phán cấp chuyên viên vào ngày 5/10. Trong động thái mới nhất, Tổng thống Mỹ Donald Trump khẳng định Washington vẫn giữ nguyên kế hoạch tổ chức đàm phán với Bình Nhưỡng.

Tổng thống Mỹ đề nghị Ukraine và Trung Quốc điều tra cựu phó Tổng thống Joe Biden

Trong một tuyên bố đưa ra ngày 03/10,  Tổng thống Mỹ Donald Trump tuyên bố muốn Trung Quốc và Ukraine mở các cuộc điều tra nhắm vào đối thủ tiềm tàng trong cuộc bầu cử năm 2020, cựu phó tổng thống Joe Biden, và con trai của ông này là Hunter Biden.

Phản ứng trước động thái của Tổng thống Trump, một người phát ngôn của cựu Phó Tổng thống Joe Biden - ứng cử viên hàng đầu đang tìm kiếm sự đề cử của đảng Dân chủ để tham gia cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2020 - đã phản bác lại tuyên bố ông Trum mong muốn Ukraine và Trung Quốc mở các cuộc điều tra đối với ông Biden và con trai - doanh nhân Hunter Biden.

Trước đó, ông Biden cũng đã khẳng định rằng, những yêu cầu của ông Trump trong cuộc điện đàm với người đồng cấp Ukraine về việc điều tra cha con ông Biden là "lạm quyền" và nhấn mạnh ông sẽ không đi đâu cả.

Trước đó, ông Trump từng đề nghị Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskiy mở cuộc điều tra đối với cha con Joe Biden trong cuộc điện thoại được ghi âm hôm 25/7. Trong tháng 9, Hạ viện do đảng Dân chủ kiểm soát đã chính thức khởi động cuộc điều tra luận tội xuất phát từ cuộc điện đàm này.

Đảng Dân chủ  hiện đang đẩy nhanh cuộc điều tra nhằm vào ông Trump và các đồng minh bằng một số trát đòi hầu tòa trong tuần qua. Song ông Trump tiếp tục đả kích, gọi cuộc điều tra của họ là một "cuộc đảo chính"./.

Tin mới nhất

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Vành đai, cửa ngõ ùn tắc khi người dân về nghỉ lễ

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Ngày 26/4 là ngày làm việc cuối cùng của người dân trước khi bước vào kỳ nghỉ lễ 30/4, 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới. Vì thế hôm nay cũng chính là ngày được dự báo là cao điểm nhất người dân di chuyển ra khỏi các thành phố lớn. Tại Thủ đô Hà Nội, nhiều tuyến phố ngay từ đầu giờ chiều đã có áp lực phương tiện gia tăng mạnh, liên tục giữ ở mức cao cho đến tối.

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ trên đường Bắc Sơn.

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Chính trị 26/04/2024

(ANTV) - Nhân dịp này, cũng trong sáng 26/4, Đoàn đại biểu Đảng ủy Công an Trung ương, Bộ Công an do Thượng tướng Trần Quốc Tỏ, Uỷ viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Đảng uỷ Công an Trung ương, Thứ trưởng Bộ Công an làm Trưởng đoàn đã vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ. Tham gia đoàn có Trung tướng Lê Quốc Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an.

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024

Xã hội 26/04/2024

(ANTV) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng Hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024. Chủ đề tháng hành động An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 là “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”. Tới dự có đồng chí Bùi Thị Minh Hoài, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương.

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Mâu thuẫn tình cảm, đối tượng sát hại mẹ con người yêu

Pháp luật 26/04/2024

(ANTV) - Khoảng 5h30 sáng 26/4, tại bản Trung Chải, xã Sùng Phài, TP Lai Châu, tỉnh Lai Châu xảy ra vụ án giết người. Do mâu thuẫn, đối tượng Hằng A Hồ (sinh năm 1982, trú tại xã Sùng Phài) đã dùng dao sát hại người yêu và mẹ người yêu rồi tự sát nhưng không thành.

Xem thêm